Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Bitcoin lại gây ô nhiễm nhiều như vậy?

Tại sao Bitcoin lại gây ô nhiễm nhiều như vậy?

05/08/2022 14:36 read146
Tại sao Bitcoin lại gây ô nhiễm nhiều như vậy?

Tiền điện tử nổi tiếng là không tốt cho môi trường… nhưng có cách nào chúng ta có thể làm tốt hơn không?

Một nghiên cứu có tiêu đề re-test dấu chân carbon của Bitcoin đã chỉ ra cách Bitcoin có thể chịu trách nhiệm cho 65,4 megaton khí thải carbon hàng năm, tương đương với toàn bộ đất nước Hy Lạp.

Cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với hoạt động khai thác Bitcoin không hoàn toàn làm sụt giảm những con số như dự kiến, chủ yếu là do sau đó người ta phát hiện ra rằng hoạt động khai thác ở Trung Quốc không bao giờ dừng lại. Nói một cách đơn giản, không có giới hạn số lượng sẽ tạo ra sự khác biệt. Bitcoin được tạo ra để chống lại các quy định và kiểm duyệt, vì vậy ngay cả khi một quốc gia cấm khai thác, nó sẽ không ngăn các cá nhân xây dựng các giàn khai thác trong nhà của họ.

Tiêu thụ năng lượng cao

Mức tiêu thụ năng lượng cao của quá trình khai thác không phải là một thiếu sót; nó là một tính năng. Khai thác Bitcoin là quá trình xác thực các giao dịch Token mà không có sự can thiệp của bên thứ ba. Quá trình xác nhận này sử dụng một lượng lớn năng lượng, sử dụng sức mạnh tính toán của hàng nghìn máy khai thác.

Toàn bộ quy trình này từng có thể thực hiện được với máy tính gia đình, nhưng phần cứng khai thác đã phát triển từ đầu những năm 2000, dẫn đến các Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng, các chip chỉ được tạo ra để khai thác Bitcoin. Những cỗ máy này liên tục chạy, gây ra lượng tiêu thụ lớn gần bằng năng lượng mà các nước như Hà Lan hay Chile sử dụng.

máy khai thác mua điện mà chúng sử dụng, hầu hết được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch. Việc đốt những nhiên liệu đó thải ra khí nhà kính làm ấm khí hậu Trái đất và gây ô nhiễm gây hại cho sức khỏe con người.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Vấn đề không kết thúc ở đó. Cạnh tranh giữa các máy khai thác thúc đẩy việc sử dụng năng lượng và khi giá trị Bitcoin tăng cao hơn, sự cạnh tranh đó càng trở nên khốc liệt hơn.

Kể từ tháng 5 năm 2021, các máy tính trong mạng khai thác Bitcoin đã thực hiện 180 nghìn tỷ lần đoán mỗi giây và mỗi Token BTC được bán với giá 36.000 đô la vào tháng đó trước khi tăng lên 57.000 đô la vào tháng 12 năm 2021. Với những ưu đãi như thế này, không có gì lạ khi các máy khai thác liên tục làm việc để khai thác nhiều tiền điện tử hơn.

Sử dụng năng lượng - theo các con số

Theo Chỉ số tiêu thụ điện của Đại học Cambridge, vào tháng 6 năm 2022, mạng Bitcoin toàn cầu cần 14,34 gigawatt để phát điện, đủ để cung cấp năng lượng cho gần 14,4 triệu houseconsolidate của Mỹ. Đó là khoảng 126 Terawatt-giờ (TWh). Nếu chúng ta lấy trung bình 10,6 cent cho mỗi kWh, nó lên tới khoảng 13,4 tỷ USD. Ngoài ra, mức tiêu thụ năng lượng để khai thác đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm 2021, đạt hơn 200 terawatt-giờ.

Tất cả những điều này thậm chí không tính đến thiệt hại môi trường do các hoạt động này gây ra. Tại thời điểm này, chúng ta cần trồng 284 triệu cây để bù đắp ảnh hưởng của việc khai thác Bitcoin!

Một Hiển thị Tiêu cực

Công nghệ blockchain và tiền điện tử mang đến cơ hội mới cho tất cả các ngành, từ tài chính và ngân hàng đến truyền thông, chăm sóc sức khỏe, giải trí và thương mại điện tử. Tuy nhiên, thật không may, những số liệu thống kê đáng lo ngại này lại tập trung vào những lợi ích của nó và làm sáng tỏ mức độ có hại của chúng đối với môi trường và đúng như vậy.

Do đó, phần lớn công chúng do dự trong việc áp dụng Web 3.0 và các thành phần của nó.

Với việc nhận được báo chí xấu về tiền điện tử, các dự án tốt nỗ lực thực sự để khai thác bền vững sẽ bị chìm trong ồn ào trước khi chúng có cơ hội. Một số dự án sáng tạo như Cardano (do người đồng sáng lập Ethereum tạo ra), có mô hình Proof-Of-Stake loại bỏ hoạt động khai thác và Ripple, sẽ không có carbon vào năm 2030, đang ra đời để đáp ứng với những tác động của việc khai thác Bitcoin.

Trong số các dự án này có Megatech (MGT), một công ty có trụ sở tại Nam Phi đảm bảo tính bền vững thông qua công nghệ blockchain.

Một triển vọng mới

Megatech là câu trả lời của thế giới cho vấn đề năng lượng, thực hiện công nghệ năng lượng xanh bền vững tối ưu.

Nhu cầu cung cấp điện xanh trên toàn thế giới rất cao, đặc biệt là ở Châu Phi. MGT kết hợp công nghệ năng lượng mặt trời hiện đại, công nghệ lưu trữ mang tính cách mạng và mô hình tài trợ năng động để đảm bảo lợi nhuận cao và thời gian quay vòng vốn thấp.

Tất cả những người giữ Token đều được hưởng lợi từ lợi nhuận tài chính từ các nhà máy năng lượng mặt trời do Megatech sở hữu. Nhà máy đầu tiên, Project Beta, là một trang trại năng lượng mặt trời 60MW sẽ bao gồm công nghệ 100MWh với cơ hội cho người dùng bán năng lượng tái tạo xanh với mức giá cao nhất cho các thực thể được liệt kê trong danh sách blue-chip đã ký kết với Megatech.

Ngoài ra, 40% tổng lợi nhuận tài chính từ dự án này và tất cả các dự án trong tương lai đang được triển khai sẽ thuộc về MGT Solar (PTY) LTD. công ty được quản lý độc lập bởi các giám đốc ủy thác thay mặt cho những người giữ Token tham gia vào chương trình Đánh dấu hiệu suất.

Megatech cũng hợp tác với nhiều công ty khác nhau trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và đã ký hợp đồng với một trong những nhóm kỹ thuật EPC hàng đầu ở Châu Phi để thực hiện tầm nhìn của họ. Sáng kiến của họ tuân thủ 100% ESKOM (Ủy ban Năng lượng Quốc gia).

Một ngày mai tốt đẹp hơn

Biến đổi khí hậu không còn là vấn đề của tương lai; nó ở đây. Tuy nhiên, vẫn chưa quá muộn để giải quyết những mối quan tâm này và hướng tới năng lượng bền vững trong khi duy trì cách sống của chúng ta và mang lại cơ hội và lợi ích vô hạn của công nghệ blockchain và khai thác cho các cá nhân và tập đoàn trên toàn thế giới.

Tầm nhìn của Megatech trở thành công ty công nghệ blockchain số một chỉ đứng thứ hai sau niềm đam mê về tính bền vững và cải tiến. Nếu trong quá trình giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất đang hoành hành trên hành tinh của chúng ta, họ có thể trao quyền cho người dùng kiếm tiền điện tử, điều đó chỉ là đóng băng thôi.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: