Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao BTC theo sau đợt bán tháo ở Phố Wall - Nó vẫn có thể là một biện pháp phòng ngừa lạm phát?

Tại sao BTC theo sau đợt bán tháo ở Phố Wall - Nó vẫn có thể là một biện pháp phòng ngừa lạm phát?

06/05/2022 05:38 read173
Tại sao BTC theo sau đợt bán tháo ở Phố Wall - Nó vẫn có thể là một biện pháp phòng ngừa lạm phát?

Sau thông báo hậu cuộc họp của FED, Bitcoin đã tăng mạnh để test mức kháng cự $ 40K. Tuy nhiên, cảm xúc thị trường dường như đã thay đổi ngày hôm nay khi nó giảm xuống dưới 37 nghìn đô la. Biến động hoang dã trên thị trường tiền điện tử là điều phổ biến, nhưng sự khác biệt là giờ đây họ dường như theo dõi Phố Wall thay vì dữ liệu giao dịch hoặc tin tức liên quan đến tiền điện tử.

Bitcoin theo sau Phố Wall

Lợi tức kho bạc kỳ hạn 30 năm tăng khoảng 3% lên mức cao nhất kể từ năm 2018. Động thái này khiến Nasdaq giảm 4% trong vòng vài giờ và Bitcoin cũng theo đó, giảm 7% trong khoảng thời gian tương tự.

30 year yield Nguồn: Bloomberg

Sự sụt giảm theo xu hướng tăng trưởng cho thấy thị trường tiền điện tử đang hoạt động giống như một loại cổ phiếu công nghệ có rủi ro hơn là một loại tài sản hoàn toàn riêng biệt. Cuộc họp của FED vào ngày 5 tháng 5 đã xác nhận việc tăng lãi suất 50bp để chống lạm phát. Thị trường chứng khoán đã phản ứng tích cực khi Jerome Powell dường như đã tăng 75bp cao hơn khỏi bàn. Lập luận rằng điều này có thể tăng giá đối với các trung tâm Bitcoin xung quanh thực tế là Bitcoin có tỷ lệ LTV cao nhất trong lịch sử của nó.

Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều nhà đầu tư sử dụng tín dụng để đầu tư vào Bitcoin. Mức tăng lãi suất thấp hơn dự đoán có thể cho thấy lãi suất cho các khoản vay sẽ không vượt quá giới hạn có thể quản lý được. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng tỷ giá nào cũng được thực hiện để chống lại lạm phát mà Powell cũng lưu ý là quá cao. Nếu Bitcoin là hàng rào chống lại lạm phát, tại sao nó lại phản ứng tích cực trước tin tức về kế hoạch chống lạm phát?

bitcoin post fed meeting Nguồn: TradingView

Bitcoin có còn là hàng rào lạm phát không?

Bitcoin nổi tiếng được coi là hàng rào chống lạm phát so với các tài sản truyền thống. Cathie Wood của Ark Invest gần đây đã nói,

Nếu lạm phát là một vấn đề, thì Bitcoin là một hàng rào tuyệt vời chống lại lạm phát… nó là một hàng rào chống lại rủi ro đối tác.

Tuy nhiên, lập luận này có thể trở nên khó theo dõi hơn vì Bitcoin thậm chí còn phản ứng mạnh mẽ hơn Phố Wall vì lo ngại rằng FED sẽ không thể kiềm chế lạm phát. Các nhà phân tích đang bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược của FED và khả năng của họ trong việc kiểm soát lạm phát. Thật hợp lý khi giả định rằng không nên theo cùng một xu hướng đối với một loại tài sản để trở thành hàng rào chống lại một thứ gì đó. Nếu Bitcoin giảm khi lạm phát tăng, nó không còn là hàng rào nữa.

Tuy nhiên, Michael Saylor, Giám đốc điều hành của Microstrategy, gần đây đã nói với Bloomberg.

đó là tất cả khung thời gian. Nếu bạn quay trở lại hai năm khi Microstrategy mua vào, thì con số này đã tăng 400% Nếu bạn xem xét nó trong vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng, các nhà đầu tư sẽ kiểm soát nó.

Anh ấy dường như xem Price Action hàng tháng của Bitcoin là do các nhà đầu tư kiểm soát. Thật vậy, Bitcoin đã tăng 400% kể từ năm 2020, nhưng cũng đúng là hàng tỷ tổ chức tiền hiện đang tham gia vào tiền điện tử.

Trong khi nhiều người coi sự gia tăng đầu tư từ các tập đoàn truyền thống là một tín hiệu tăng giá cho Bitcoin, nó cũng có thể có tác động tiêu cực khi làm cho nó tương quan chặt chẽ hơn với các tài sản truyền thống, ít nhất là trong ngắn hạn. Ngay cả thông báo về việc mua thêm 1,5 tỷ đô la Bitcoin nữa từ LFG cũng chẳng giúp ích được gì nhiều để ngăn Bitcoin theo đà đi xuống của Phố Wall.

Một báo cáo gần đây của Tổ chức Coinbase cho thấy Ethereum có tương quan chặt chẽ với SP500 hơn là Bitcoin. Liệu tương lai của Bitcoin và các thị trường tiền điện tử nói chung, sẽ phải tuân theo các tài sản truyền thống, hay nó có thể tách khỏi sự biến động hàng ngày dẫn đến Bitcoin năm 2024 _Halving _?

Bài đăng Tại sao BTC theo sau đợt bán tháo của Phố Wall Nó vẫn có thể là hàng rào lạm phát? xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Xem giá,