Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao chưa có ứng dụng khách VR cho Decentraland hoặc Sandbox?

Tại sao chưa có ứng dụng khách VR cho Decentraland hoặc Sandbox?

06/01/2023 10:45 read106
Tại sao chưa có ứng dụng khách VR cho Decentraland hoặc Sandbox?

VR luôn là một phần trong tầm nhìn của Decentraland, một nhà phát triển làm việc trên ứng dụng khách VR của nền tảng đã nói với Cointelegraph.

Metaverse và Thực tế ảo (VR) luôn song hành trong trí tưởng tượng của công chúng và các nền tảng bao gồm Somnium Space, Crypto Voxels và Meta Horizon Worlds đã hỗ trợ công nghệ này.

Nhưng bất chấp việc tự mô tả mình là một nền tảng thực tế ảo phi tập trung trên trang web của mình, nền tảng metaverse 3D dựa trên trình duyệt Decentraland vẫn thiếu VR.

Sean Ong, người sáng lập các chuyên gia thực tế mở rộng XR Dev Studio, nằm trong nhóm đã phát triển phiên bản alpha của nền tảng VR. Ông giải thích rằng bất chấp việc VR luôn là một phần trong tầm nhìn của Decentraland nhưng Decentraland Foundation đã ưu tiên triển khai các tính năng cốt lõi trước VR.

Nhóm chịu trách nhiệm chính cho việc phát triển Decentraland, họ đã vô cùng bận rộn triển khai rất nhiều tính năng, các tính năng cốt lõi, xây dựng nó, khiến VR không thể tiến xa trong danh sách ưu tiên.

Ong là thành viên của Decentraland DAO và anh ấy cùng nhóm của mình đã nhận được tài trợ sau khi gửi đề xuất đưa VR lên nền tảng.

Nền tảng Decentraland alpha VR. Nguồn: Yêu cầu phụ

Tuy nhiên, khoản tài trợ chỉ cho phép họ tạo phiên bản alpha của ứng dụng khách VR, phiên bản này chỉ đơn thuần là một "cổng VR" và do đó thiếu tính ổn định, ông nói.

Ong nói với Cointelegraph rằng những thách thức trong việc đưa VR lên Decentraland là do về cơ bản nó không tương thích với VR.

Việc chuyển VR liên quan đến việc làm lại mã gốc để làm cho nó tương thích với nền tảng khác và Ong lưu ý rằng bất chấp việc điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức ban đầu, nhưng nhà phát triển sẽ cần thực hiện các thay đổi đối với cổng bất cứ khi nào dự án chính được cập nhật.

Việc xây dựng một máy khách VR chuyên dụng sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng điều này sẽ cách ly nó khỏi dự án chính, giúp nó trở nên linh hoạt hơn trong thời gian dài, ông giải thích.

Ong và nhóm của anh ấy đã yêu cầu thêm 240.000 đô la tài trợ thông qua đề xuất ngày 14 tháng 12 để phát triển ứng dụng khách VR chuyên dụng, tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu đã thất bại với hơn 3/4 phiếu bầu không.

Sandbox VR?

Cointelegraph cũng đã liên hệ với Sébastien Borget, người đồng sáng lập siêu dữ liệu dựa trên blockchain The Sandbox để biết những suy nghĩ của anh ấy về thực tế ảo trong siêu dữ liệu.

Borget gợi ý rằng bất chấp việc metaverse cuối cùng sẽ tồn tại trên VR, nhưng ưu tiên của họ cho năm 2023 là di động và họ không có kế hoạch trước mắt hoặc trong tương lai cho VR.

Trải nghiệm mới nhất của Sandbox, Little Big Island với Puss in Boots. Nguồn: Hộp cát

Chúng tôi cho rằng công nghệ VR chưa trưởng thành hoặc chưa đủ phổ biến, vì vậy chúng tôi tập trung vào việc làm cho Metaverse trở nên phổ biến hơn và dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người, ông nói.

Trong khi đó, khi được hỏi về những chỉ trích gần đây đối với 8.000 người dùng hoạt động hàng ngày của Decentraland, Ong lưu ý rằng những con số này vẫn còn tương đối thấp và nền tảng này nên hướng tới hàng triệu người dùng.

Metaverse ngày nay đồng nghĩa với VR, Ong nói, và anh ấy tin rằng Decentraland sẽ có thể thu hút nhiều người dùng hơn nếu nó có thể hỗ trợ thực tế ảo cho nền tảng, đồng thời nói thêm rằng VR chắc chắn phải là thành phần chính của một nền tảng. metaverse thực sự đầy đủ tính năng.

Trong một phản hồi qua email, Giám đốc điều hành của Decentraland Foundation, Agustin Ferreira, tuyên bố rằng DAO cuối cùng có thể đảm nhận việc phát triển nền tảng và nền tảng này nhằm mục đích hỗ trợ phát triển cộng đồng và tạo động lực cho các nhà phát triển gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Borget, Ong, Chân trời, Somnium, Voxels, Nền tảng,