Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao cuộc chiến về phí giao dịch thấp hoặc không thực sự quan trọng

Tại sao cuộc chiến về phí giao dịch thấp hoặc không thực sự quan trọng

28/10/2022 00:05 read112
Tại sao cuộc chiến về phí giao dịch thấp hoặc không thực sự quan trọng

Phí giao dịch cao cản trở tiền điện tử đạt được tiềm năng đầy đủ của nó và được đông đảo công chúng đón nhận - nhưng có thể thực hiện chuyển khoản miễn phí.

HitBTC

Trong thời kỳ tăng giá điên cuồng, phí giao dịch đang tăng tràn lan. Trên blockchain Ethereum, họ đã đạt mức cao đáng kinh ngạc là $ 196,638 vào tháng 5 - khiến mạng không thể sử dụng được đối với hầu hết người tiêu dùng hàng ngày.

blockchain Bitcoin đã gặp phải vấn đề tương tự vào năm trước, tăng tốc lên mức kỷ lục 300.331 đô la. Khi nhu cầu cao, rất dễ khiến mạng Proof-Of-Work bị tắc nghẽn - khiến các máy khai thác ưu tiên các giao dịch có mức phí cao nhất.

Đây là vấn đề: phí cao làm giảm một trong những tình huống sử dụng tiềm năng nhất của tiền điện tử - một cách phi tập trung để cung cấp chuyển khoản ngang hàng. Nếu việc gửi tiền từ A đến B là không thực tế, hàng triệu người dùng sẽ không tận dụng công nghệ này.

Các công ty lớn trong lĩnh vực tiền điện tử biết điều này. Vào mùa hè, người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã cảnh báo rằng chi phí của các giao dịch đơn lẻ "có khả năng chiếm toàn bộ thu nhập hàng ngày của mọi người" - đặc biệt là ở các nền kinh tế đang phát triển.

Trước The Merge, các giao dịch Ethereum thường có giá từ $ 1 USD đến $ 20 - và ông lập luận rằng điều này đơn giản là không đủ tốt cho hàng tỷ người trên thế giới. Trả tiền tận nhà hàng ngày điển hình là $ 1 USD6 ở Mông Cổ và $ 4 USD ở Zambia.

thị trường giảm giá chuyển trọng tâm từ tăng trưởng sang cải tiến hoạt động - và hiện tại, các nhà phát triển blockchain đang nỗ lực phối hợp để giảm chi phí. Điều này có thể giúp tiền điện tử đạt được tiềm năng đầy đủ của nó - đặc biệt là trong các tình huống sử dụng quan trọng như chuyển tiền.

Một số giải pháp đã được đưa ra gần đây bao gồm cuộn lên, gói các giao dịch lại với nhau và giải quyết chúng bên ngoài mạng Lớp 1. Điều này không chỉ ít tốn kém hơn mà còn có thể nhanh hơn - với dữ liệu được gửi trở lại mạng chính sau này.

Và cũng giống như việc cố gắng nhét nhiều quần áo hơn nữa vào một bộ đồ phù hợp, hiện nay, việc nén dữ liệu cũng đang được chú trọng nhiều hơn - đảm bảo rằng mỗi giao dịch chiếm ít không gian hơn. Điều này, khi kết hợp với các khái niệm như sharding, là điều vô cùng đáng khích lệ.

Nhưng các nền tảng giao dịch - đóng một vai trò quan trọng trong việc tương tác trực tiếp với những người đam mê tiền điện tử - cũng có vai trò ở đây. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao với mức phí bằng không có thể giúp mang lại trải nghiệm mà tất cả người tiêu dùng đều xứng đáng có được, một trải nghiệm mà họ có thể di chuyển tài sản kỹ thuật số của mình mà không cần suy nghĩ về việc nó sẽ tốn bao nhiêu tiền.

Làm cho mọi thứ trở nên trực quan

HitBTC là một trong những nền tảng giao dịch thúc đẩy các giao dịch về sau mà không phải trả phí. Nền tảng giao dịch cung cấp một ví tiền trực quan, thân thiện với người dùng, có sẵn cho các thiết bị Android và iOS - cung cấp một phương thức chuyển tiếp đơn giản và mạnh mẽ cho những người thực hiện chuyển đổi từ fiat.

Một sự phát triển đặc biệt mới cho phép người dùng HitBTC gửi tiền điện tử cho bạn bè, gia đình và đối tác kinh doanh của họ miễn phí - miễn là họ cũng có tài khoản trên nền tảng này.

Đây có thể là một thay đổi cuộc chơi. Dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy chi phí trung bình để gửi 200 đô la qua biên giới đứng ở mức 6% trong quý 4 năm 2021. Và ở các quốc gia thực sự phụ thuộc vào người lao động nước ngoài gửi tiền về nhà cho người thân của họ, 12 đô la là rất nhiều để mất.

Chuyển khoản không mất phí thực sự có tiềm năng thay đổi cuộc chơi - mở ra các dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người trong khi tiết kiệm cho người tiêu dùng hàng tỷ đô la trong quá trình này. Ngoài ra, khi tiền điện tử được mua hoặc bán, HitBTC tuyên bố cung cấp một số mức phí thấp nhất trên thị trường hiện nay.

Nhưng đây chỉ là một phần của câu đố và nền tảng giao dịch này cho biết cần phải làm nhiều việc hơn nữa.

Tiền điện tử làm sáng tỏ

Nhiều người đam mê tiền điện tử nhớ lần đầu tiên họ cố gắng gửi Bitcoin từ địa chỉ này sang địa chỉ khác. Đối mặt với một chiếc ví được đại diện bởi một chuỗi dài các chữ cái và số, có rất nhiều áp lực để tránh lỗi chính tả - trong bối cảnh lo ngại rằng tiền điện tử có thể bị mất vĩnh viễn.

Nhưng nó không nhất thiết phải theo cách này. Với Web3, chúng tôi đã thấy các địa chỉ có thể đọc được của con người trở nên phổ biến, với các miền linh hoạt như .eth và .crypto. Và trong khi đây là một sự phát triển đáng khích lệ, HitBTC tin rằng cũng nên có các lựa chọn khác.

Để giúp giảm bớt sự bất tiện liên quan đến việc gửi tiền, HitBTC cung cấp cho khách hàng cơ hội chuyển tài sản kỹ thuật số cho nhau bằng email, ID người dùng hoặc sử dụng các liên kết ẩn danh. Bất kể ai đó ưu tiên sự riêng tư hay đơn giản, vẫn có một lựa chọn phù hợp với mọi người.

Cách tiếp cận đơn giản của HitBTC cũng đã được giữ bởi một giao diện trang nhã cho màn hình gửi và nhận cho phép quá trình hoàn thành chỉ trong một vài lần nhấn.

Tiền điện tử thường có thể cực kỳ khó khăn đối với những người không hiểu biết về kỹ thuật, nhưng HitBTC đã chứng minh rằng nó không nhất thiết phải như vậy. Và khi cùng với sự ra đời của dịch vụ chuyển khoản không tính phí, nó sẽ giải quyết những điểm khó khăn cản trở việc áp dụng hàng loạt.

Nhìn chung, ví tiền điện tử của HitBTC hướng đến mục tiêu trở thành một trung tâm duy nhất cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia. Nội dung có thể được bảo mật bằng xác thực hai yếu tố, sinh trắc học hoặc Face ID và được quản lý trên nhiều thiết bị. Các biện pháp cải tiến cũng được sử dụng để bảo vệ tiền khỏi những kẻ gian lận và một nhóm hỗ trợ khách hàng chuyên dụng luôn sẵn sàng trợ giúp nếu quyền truy cập vào tài khoản bị mất trong trường hợp khẩn cấp.

Thậm chí nhiều tính năng hữu ích đang được triển khai và tất cả đều là một phần của nhiệm vụ đầy tham vọng nhằm làm cho tiền điện tử ít đáng sợ hơn đối với người mới ... và thực tế hơn nhiều đối với những người kỳ cựu.

Tài liệu được cung cấp với sự hợp tác của HitBTC

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không thể được coi là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Tiền điện tử, HitBTC, Phí giao dịch, Chuyển tiền, Phí, Tài sản kỹ thuật số, Ethereum,