Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao dYdX rời bỏ Ethereum và StarkWare cho một chuỗi gốc trên Cosmos

Tại sao dYdX rời bỏ Ethereum và StarkWare cho một chuỗi gốc trên Cosmos

24/06/2022 09:38 read278
Tại sao dYdX rời bỏ Ethereum và StarkWare cho một chuỗi gốc trên Cosmos

Nền tảng giao dịch phi tập trung đặt hàng, dYdX, sẽ rời khỏi blockchain Ethereum để thiết lập chuỗi gốc trên hệ sinh thái Cosmos. Động thái này gây bất ngờ vì dự án tự xác định là cung cấp các sản phẩm tài chính tiền điện tử tiên tiến, được cung cấp bởi blockchain Ethereum.

Nền tảng giao dịch là một nền tảng duy nhất cung cấp cho vay, đi vay, hợp đồng tương lai vĩnh viễn, ký quỹ và giao dịch giao ngay. Người dùng kết nối ví của họ tương tự như một nền tảng giao dịch phi tập trung tiêu chuẩn và sau đó gửi tiền vào quyền lưu ký của dYdX thông qua hợp đồng thông minh. Tuy nhiên, tiền vẫn chỉ có thể truy cập được qua ví của người dùng, không giống như nền tảng giao dịch tập trung. Việc cung cấp kết hợp làm cho dYdX trở thành duy nhất trong hệ sinh thái Ethereum.

Tại sao lại là Cosmos?

dYdX mô tả động thái này là xây dựng lại dYdX như một blockchain dựa trên Cosmos độc lập có tính năng phân quyền hoàn toàn, ngoài chuỗi, sổ đặt hàng và công cụ khớp lệnh. Bản xây dựng lại sẽ là phiên bản thứ tư của DEX sử dụng cơ chế đồng thuận Tendermint.

Thông qua việc sử dụng Cosmos SDK, việc di chuyển sẽ cho phép phiên bản mới cung cấp cùng với các tính năng khác, phân quyền hoàn toàn. Hơn nữa, Cosmos cung cấp khả năng tương tác chuỗi chéo gần như vô song thông qua giao thức IBC. Token dYdX hiện tại là Token ERC-20 dựa trên Ethereum sử dụng StarkEX của StarWare để hỗ trợ chức năng lớp 2. Tuy nhiên, việc chuyển sang Cosmos sẽ cho phép nền tảng dYdX cung cấp Token thực sự được sử dụng trên hệ thống quản trị và blockchain của riêng nó.

Một blockchain độc lập sử dụng Cosmos SDK dYdX sẽ có Token lớp 1, trình xác thực và cơ chế bảo mật. Do đó, sẽ không chịu trách nhiệm về các bản cập nhật cho Ethereum hoặc có bất kỳ sự cố nào có thể phát sinh trước thời điểm giữ Proof-Of-Stake được lên lịch vào tháng 9 năm 2022. Trên Cosmos,

mỗi trình xác thực sẽ chạy một sổ đặt hàng trong bộ nhớ mà không bao giờ cam kết đồng thuận sổ đặt hàng mà mỗi trình xác thực lưu trữ cuối cùng nhất quán với nhau. Trên cơ sở thời gian thực, các lệnh sẽ được mạng khớp với nhau. Các giao dịch kết quả sau đó được cam kết trên giao dịch mỗi khối.

dYdX tuyên bố rằng nó chấp nhận những thay đổi căn bản trong công nghệ và Cosmos là một hệ sinh thái sẽ cho phép nó tiếp tục cải thiện theo tầm nhìn của mình.

Lý do cốt lõi khiến dYdX rời bỏ là yêu cầu thông lượng cao khi chạy một hệ thống phi tập trung với sổ đặt hàng trực tiếp. Cơ chế giao dịch này rất quan trọng đối với trải nghiệm giao dịch mà các nhà đầu tư và tổ chức chuyên nghiệp yêu cầu và yêu cầu nó xử lý hơn 1.000 giao dịch mỗi giây. Bằng cách duy trì trên Ethereum, dYdX nhận thấy các vấn đề với việc mở rộng cung cấp này như;

vấn đề cơ bản với mọi L1 hoặc L2 mà chúng tôi có thể phát triển là không có sản phẩm nào có thể xử lý thậm chí gần với thông lượng cần thiết để chạy sổ đặt hàng hạng nhất và công cụ khớp

Sau khi di chuyển, các nhà đầu tư sẽ không còn phải trả phí gas cho các giao dịch mà thay vào đó, thanh toán phí dựa trên các giao dịch đã hoàn thành, sau đó sẽ được trả cho Stakers và các nhà xác nhận.

Bỏ qua lớp-2

Trên Ethereum, dYdX phải sử dụng StarkWare Layer 2 để cung cấp một số sản phẩm của mình, chẳng hạn như thị trường hợp đồng vĩnh viễn. Trước đây, nền tảng này đã tìm cách hướng tới lớp 2 để giảm phí gas và cho phép nền tảng giao dịch mở rộng quy mô.

Ethereum có thể xử lý khoảng 15 giao dịch mỗi giây (TPS), điều này không đủ để hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của các giải pháp mở rộng DeFi Lớp 2 - dưới dạng Rollups - giải phóng lớp cơ sở của Ethereum bằng cách giảm tải thực thi, dẫn đến giảm chi phí gas và tăng thông lượng mà không tăng tải mạng.

Để bản thân dYdX chuyển đổi, nó sẽ yêu cầu những người giữ Token ERC-20 đồng ý với thay đổi vì DYDX, Token giao thức của giao thức dYdX, được điều chỉnh bởi những người giữ dYdX Trading Inc. không có quyền kiểm soát nó như thế nào đã sử dụng. Giao thức mới sẽ hoàn toàn là mã nguồn mở và hiện đang tìm cách thu hút các nhà phát triển mới để hỗ trợ việc di chuyển.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DEX, ETH 2.0, Layer2, Công nghệ, Giao dịch, Web3,