Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63661 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3310 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,74 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,77 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5193 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1503 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.43%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4699 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,04 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,71 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7416 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,99 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,33 $
0.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao giá Bitcoin Giao dịch đi ngang? 3 yếu tố chính

Tại sao giá Bitcoin Giao dịch đi ngang? 3 yếu tố chính

18/01/2024 19:28 read47
Tại sao giá Bitcoin Giao dịch đi ngang? 3 yếu tố chính

Giá Bitcoin đã trải qua một giai đoạn trì trệ trong những ngày qua, khiến các nhà đầu tư và nhà phân tích phải tìm kiếm nguyên nhân cơ bản. Ba yếu tố chính có thể được coi là trọng tâm để giải thích xu hướng giao dịch ngang hiện tại của Bitcoin:

Dòng tiền ETF số 1 được bù đắp bằng việc bán GBTC, nhưng trong bao lâu nữa?

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tiếp tục là chủ đề thống trị trên thị trường và đặc biệt là Grayscale, với GBTC, vẫn là tâm điểm của các nhà phân tích. Trong khi dòng vốn ETF tiếp tục phá kỷ lục thì giá Bitcoin vẫn không thay đổi. Một trong những lý do chính cho điều này có lẽ là do dòng tiền chảy ra khỏi GBTC, được các tổ chức phát hành khác coi là quá đắt với mức phí 1,5% mỗi năm (so với 0,25%).

Thomas Fahrer của Apollo đã chỉ ra sự khác biệt đáng kể về dòng chảy trên thị trường: Trong ba ngày giao dịch. IBIT +16K BTC, FBTC +12K BTC, BITB +6,7K BTC, ARKB +5,3K BTC, GBTC -27K BTC. GBTC BTC đang chảy nhưng không đủ để duy trì các quỹ ETF khác. Nguồn cung sốc về imo.

Alessandro Ottaviani đã cung cấp thêm thông tin chi tiết, nêu rõ, dòng Bitcoin chảy vào các quỹ ETF: +47k, dòng Bitcoin chảy ra từ Grayscale: -27k, dòng vốn vào ròng: 20k. […] Sớm hay muộn tôi dự đoán dòng chảy ra của Grayscale sẽ dừng lại hoặc giảm đáng kể. Những người có Grayscale GBTC đã yêu thích Bitcoin và do đó tôi nghĩ họ đã đưa ra quyết định bán, việc thực hiện việc này sẽ diễn ra không muộn hơn thời điểm ra mắt ETF.

Các nhà phân tích của Bloomberg, James Seyffart và Eric Balchunas dự đoán một phần dòng tiền GBTC sẽ chuyển sang các khoản đầu tư Bitcoin khác, nêu bật sự phức tạp của kế toán quỹ và sự chậm trễ thanh toán trong việc theo dõi các chuyển động này. Họ lưu ý rằng GBTC đã vượt qua 1,1 tỷ USD dòng vốn chảy ra…Chúng tôi kỳ vọng một tỷ lệ phần trăm đáng kể trong số những tài sản đó sẽ tìm đường quay trở lại với Bitcoin, chủ yếu là các quỹ ETF khác.

#2 Bán máy khai thác Bitcoin

Ali Martinez đã nhấn mạnh hoạt động bán tăng cường của các máy khai thác Bitcoin là một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự trì trệ giá hiện tại. Dữ liệu về giao dịch gần đây cho thấy các máy khai thác đã tăng đáng kể doanh số bán Bitcoin của họ.

Martinez đã nhận xét về X (trước đây là Twitter), máy khai thác Bitcoin ở Chế độ bán: Dữ liệu giao dịch gần đây từ Cryptoquant cho thấy hoạt động bán của máy khai thác BTC đã gia tăng đáng kể.

Bitcoin miners selling pressureMáy khai thác bitcoin ở chế độ bán | Nguồn: X @ali_charts

Đáng chú ý, sự thay đổi trong hành vi của máy khai thác phù hợp với xu hướng lịch sử, trong đó các máy khai thác bán giữ của chúng để quản lý dòng tiền hoặc tận dụng việc tăng giá khi giá thị trường tăng.

#3 Giai đoạn giữ sau cơn sốt ETF

Thị trường hiện đang trải qua giai đoạn giữ sau sự hưng phấn xung quanh Bitcoin ETF, dẫn đến mức tăng giá 82%. Giai đoạn như vậy được coi là tự nhiên và phản ánh các mô hình lịch sử được thấy ở các thị trường khác, như quỹ ETF vàng đầu tiên.

bất chấp việc ban đầu vàng ghi nhận mức tăng khoảng 6%, nhưng sau đó phải mất chín tháng mới bắt đầu tăng giá thực tế, khiến giá gần như tăng gấp năm lần. Điều tương tự cũng xảy ra với Bitcoin ETF. Sẽ mất một thời gian trước khi bộ máy tiếp thị của các nhà quản lý tài sản khởi động và các nhà đầu tư tổ chức mới có thể bị thuyết phục về loại tài sản mới.

Nhà phân tích Skew đưa ra quan điểm kỹ thuật, nêu rõ, BTC 4H: Vẫn linh hoạt cho đến khi xác nhận xu hướng, tuy nhiên có vẻ không tốt cho người mua nếu không có 4H 200EMA đòi lại RSI dưới 50. Mở cửa hàng năm [vẫn] rất quan trọng đối với phần thưởng rủi ro tổng thể. Ở trên là tốt với xác nhận tăng giá. Dưới đây là rủi ro không tốt với các xác nhận giảm giá dẫn đến xu hướng giảm (chế độ phòng hộ). Khu vực quan trọng cho xu hướng 1H – 4H khoảng $42,5K

Tại thời điểm viết bài, BTC được giao dịch ở mức 42.684 USD.

Bitcoin priceGiá BTC, biểu đồ 4 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL·E, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin ETF, Máy khai thác bitcoin, Tin tức Bitcoin, Giá bitcoin, Phân tích giá Bitcoin, Giá btc, Btcusd, Bitcoin ETF giao ngay,