Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao giá Ethereum (ETH) giảm hôm nay?

Tại sao giá Ethereum (ETH) giảm hôm nay?

11/03/2023 00:50 read130
Tại sao giá Ethereum (ETH) giảm hôm nay?

Giá Ethereum hôm nay giảm do hậu quả từ việc đóng cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon và vụ kiện KuCoin do cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đứng đầu đã tác động tiêu cực đến thị trường tiền điện tử.

Giá Ether (ETH) giảm vào ngày 10 tháng 3, đạt mức thấp hàng tháng là 1.379 đô la sau khi Tổng chưởng lý New York Letitia James cáo buộc trong một vụ kiện chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử chính KuCoin vì đã không đăng ký chứng khoán trong khi vẫn cho rằng Ether là chứng khoán theo luật.

Giá Ether đã bị giáng một đòn khác khi cổ phiếu của Ngân hàng Thung lũng Silicon mất 80 tỷ USD vào ngày 9 tháng 3, một ngày sau khi Silvergate Capital Corporation quyết định tự nguyện bán tháo Ngân hàng Silvergate.

Ngân hàng Silvergate là một trong những ngân hàng chính thân thiện với tiền điện tử trước khi làn sóng các công ty ngừng cung cấp dịch vụ do lo ngại về thanh khoản. Ngân hàng Thung lũng Silicon cũng là một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử, cung cấp dịch vụ cho các công ty đầu tư mạo hiểm như Sequoia và a16z.

Ngoài những trở ngại liên quan đến quy định và ngân hàng, giá Ether đã đi theo hướng của Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra những tuyên bố diều hâu về lạm phát ở Hoa Kỳ. Điều này khiến những người tham gia thị trường mong đợi mức tăng 0,50% hoặc cao hơn lãi suất tại cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang ngày 22 tháng 3.

Việc bán tháo Ether cũng gây ra một làn sóng bán tháo dài hạn Ethereum, với hơn 42 triệu đô la hợp đồng được bán tháo vào ngày 9 tháng 3.

bán tháo dài hạn Ethereum. Nguồn: GlassNode

Cơn sốt bán tháo Ether trong thời gian dài diễn ra khi khối lượng Ethereum, có thể bù đắp cho các khoản bán tháo, giảm 90% kể từ tháng 3 năm 2020.

bất chấp việc một số nhà phân tích tin rằng Ethereum vẫn tạo ra nhiều chất xúc tác tăng giá đảm bảo đầu tư vào tài sản này, nhưng dữ liệu về giao dịch vẽ nên một bức tranh ảm đạm về triển vọng giá ngắn hạn của nó.

Dưới đây là ba lý do khiến giá Ether giảm ngày hôm nay.

Sự tập trung của cơ quan quản lý chuyển sang Ether

Cuộc tranh luận xung quanh việc liệu Ether có nên được phân loại là Token bảo mật ở Hoa Kỳ không phải là mới nhưng đang dẫn đến sự thiếu tin tưởng của nhà đầu tư. Các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang có xu hướng hành động nhanh chóng đối với hệ sinh thái tiền điện tử.

bất chấp việc chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ tin rằng Ether là một loại hàng hóa chứ không phải chứng khoán, New York AG không đồng ý. Trong một thông cáo báo chí, James nói,

Hành động này là một trong những lần đầu tiên một cơ quan quản lý tuyên bố trước tòa rằng ETH, một trong những loại tiền điện tử lớn nhất hiện có, là chứng khoán. Bản kiến nghị lập luận rằng ETH, giống như LUNA và UST, là một tài sản đầu cơ dựa trên nỗ lực của các nhà phát triển bên thứ ba nhằm mang lại lợi nhuận cho những người giữ ETH. Do đó, KuCoin bắt buộc phải đăng ký trước khi bán ETH, LUNA hoặc UST.

Tại Quốc hội Hoa Kỳ, các thành viên Đảng Cộng hòa tiếp tục chỉ trích chính quyền Biden về chính sách tài sản kỹ thuật số của họ, nhưng nếu Ethereum được coi là chứng khoán ở Hoa Kỳ, nền tảng giao dịch tập trung có thể buộc phải hủy niêm yết Ether đối với khách hàng Hoa Kỳ. Việc phân loại bảo mật cũng có thể tác động tiêu cực đến các altcoin, DApp và nền tảng giao dịch phi tập trung được xây dựng trên Ethereum.

Tổng giá trị vốn hóa trong hệ sinh thái Ethereum giảm mạnh

Số liệu tổng giá trị vốn hóa là một cách phổ biến để test sức khỏe và cảm xúc của blockchain Proof-Of-Stake (PoS) như Ethereum. Giá Ether giảm khi TVL trên toàn hệ sinh thái Ethereum giảm từ mức cao hàng tháng vào ngày 2 tháng 3 là 29,7 tỷ đô la xuống mức thấp hàng tháng là 26,1 tỷ đô la. Mức thấp hàng tháng đi kèm với mức giảm mạnh 7,2% trong 24 giờ của TVL vào ngày 10 tháng 3.

Tổng giá trị vốn hóa của hệ sinh thái Ethereum. Nguồn: DeFiLlama

Ether giảm giá khi netflow của nền tảng giao dịch tập trung cho thấy các nhà đầu tư rút tiền khỏi nền tảng giao dịch tập trung có thể do tin tức KuCoin. Vào ngày 10 tháng 3, thêm 43.000 Ether đã được rút khỏi sàn giao dịch tập trung.

Netflow nền tảng giao dịch Ethereum. Nguồn: CryptoQuant

Xu hướng giảm người dùng hoạt động hàng ngày của Ethereum trước khi nâng cấp Thượng Hải

Vào ngày 7 tháng 3, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã phát biểu trước Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về các Vấn đề Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị trong Báo cáo Chính sách Tiền tệ nửa năm trước Quốc hội.

Trong bài phát biểu được chuẩn bị sẵn, Powell ám chỉ về việc tăng lãi suất cao hơn để kiểm soát lạm phát,

Dữ liệu kinh tế mới nhất mạnh hơn dự kiến, điều này cho thấy mức lãi suất cuối cùng có thể sẽ cao hơn dự đoán trước đó. Nếu toàn bộ dữ liệu chỉ ra rằng việc thắt chặt nhanh hơn được đảm bảo, thì chúng tôi sẽ sẵn sàng tăng tốc độ tăng lãi suất. Khôi phục sự ổn định về giá có thể sẽ yêu cầu chúng ta duy trì quan điểm hạn chế về chính sách tiền tệ trong một thời gian. Trọng tâm bao trùm của chúng tôi là sử dụng các công cụ của mình để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% và giữ vững chắc kỳ vọng lạm phát dài hạn.

Nhận xét của Powell vang dội khắp thị trường chứng khoán, có mối tương quan chặt chẽ với giá Ether. Sau khi dự đoán lãi suất chỉ tăng 0,25% điểm cơ bản vào ngày 1 tháng 3, theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện kỳ vọng lãi suất tăng 0,50%.

Xác suất lãi suất. Nhóm CME

Kỳ vọng của nhà đầu tư cho năm 2023

Ban đầu Hark Fork Thượng Hải được lên kế hoạch vào ngày 14 tháng 3. Vào ngày 2 tháng 3, các nhà phát triển Ethereum đã thông báo trì hoãn Hark Fork cho đến tháng Tư. bất chấp việc dữ liệu về giao dịch cho thấy Hark Fork Thượng Hải sẽ không gây ra áp lực bán lớn, nhưng giá Ether có thể sẽ không ổn định.

bất chấp việc sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản có rủi ro cao và sự quan tâm của họ đối với DeFi có thể tiếp tục giảm đi khi triển khai lãi suất cao hơn ở Hoa Kỳ, nhưng các yếu tố như sự rõ ràng về lập trường của các cơ quan quản lý đối với tiền điện tử và sự gia tăng cuối cùng của các giao thức dựa trên mạng Ethereum có thể chứng tỏ là một chất xúc tác dài hạn cho tăng trưởng giá cả.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tại sao giá Ethereum giảm, Giá Ethereum là gì, Ethereum có phải là chứng khoán không, Ethereum có phải là hàng hóa không, Tiền thay thế là gì, Ethereum sẽ lật ngược giá Bitcoin,