Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao lại là Yếu tố 2.0? thị trường tổng hợp NFT do cộng đồng hướng tới thế hệ tiếp theo

Tại sao lại là Yếu tố 2.0? thị trường tổng hợp NFT do cộng đồng hướng tới thế hệ tiếp theo

13/10/2022 21:53 read100
Tại sao lại là Yếu tố 2.0? thị trường tổng hợp NFT do cộng đồng hướng tới thế hệ tiếp theo

Kể từ năm ngoái, các nền tảng giao dịch NFT như OpenSea đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, bạn phải biết thêm về các thị trường NFT với trải nghiệm sản phẩm tốt hơn và giúp bạn kiếm tiền.

Kể từ năm ngoái, các nền tảng giao dịch NFT như OpenSea, Gem và LookingRare đã thành công thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là OpenSea, gần như trở thành lần đầu tiên chúng tôi tham gia vào thị trường NFT. Giống như nhiều người khác, tôi cũng học được từ OpenSea, những khái niệm cơ bản nhất của giao dịch thị trường NFT như cách đúc tiền, giao dịch, đấu giá, đặt giá thầu và niêm yết lệnh, và tôi dần trở thành một bậc thầy chơi. Sau nửa năm cho đến nay, tôi đã dần quen với Gem và Genie, trình tổng hợp NFT thời kỳ đầu, và dường như tôi ngày càng phụ thuộc vào khả năng siêu công cụ của trình tổng hợp.

Nguồn: https://dappradar.com/rankings/protocol/ethereum/category/marketplaces

Tuy nhiên, gần đây, tôi nhận thấy một công cụ tổng hợp đang tăng trưởng nhanh chóng. Xem xét dữ liệu gần đây từ Dappradar NFT, Element hiện có 1170 người dùng trong 24 giờ và khối lượng giao dịch 2,58 triệu. Element đã vượt qua Giene, thị trường tập hợp lớn thứ hai, và có tiềm năng lớn để vượt qua GEM. Sau đó, tôi đến Dune Analytics để test dữ liệu lịch sử giao dịch của Element. Kể từ ngày 15 tháng 4, khối lượng giao dịch đa chuỗi của Element 2.0 đã đạt 143,22 triệu đô la Mỹ, trị giá 110.169 Token Ethereum và tổng số 58.934 địa chỉ người dùng duy nhất đã hoàn thành 91.599 giao dịch.

Nguồn: https://dune.com/sixdegree/element-nft-marketplace

Sau khi nghiên cứu sâu, tôi nhận thấy rằng trên thực tế, nhóm sản phẩm Element được thành lập vào năm ngoái, họ đã nhận được 11,5 triệu đô la đầu tư Series A từ các nguồn vốn cấp một như Sequoia, SIG, Dragonfly Capital, Draper Dragon và Ince .

Sau khi xem xét dữ liệu và sản phẩm, tại đây, tôi sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn về ngôi sao đang lên này, thị trường NFT tổng hợp đa chuỗi do cộng đồng đầu tiên điều khiển.

1. Cung cấp cho người dùng danh sách thị trường chéo và đặt giá thầu thông qua tổng hợp, về cơ bản có thể giải quyết các vấn đề thanh khoản

NFT được xây dựng trên giao thức cơ bản ERC721 và có các đặc điểm đáng chú ý là không thể thay thế. So với các Token tương tự ERC-20, rất khó để tạo đủ thanh khoản. Đây là một vấn đề chính được công nhận trên thị trường NFT. Do đó, ai giải quyết được vấn đề thanh khoản sẽ có cơ hội được các nhà đầu tư ưu ái và từ đó chiếm nhiều dư địa để tăng trưởng hơn.

Nguồn: https://www.element.market/collections/boredapeyachtclub

Hiện tại, Element đã tổng hợp các đơn đặt hàng NFT ở nhiều thị trường như OpenSea và LookingRare. Tôi đã học được từ cộng đồng Discord của họ rằng Element đang tổng hợp nhiều nguồn đặt hàng hơn, như BenDAO và Bitkeep. Giờ đây, bạn không chỉ có thể mua tất cả các bộ sưu tập NFT phổ biến trên Element mà còn có thể bán hàng trên thị trường chéo, ví dụ như một vùng đất của loài vượn:

Tôi đang cố gắng bán một hạt giống khác # 56594 vừa rồi

2. Sở hữu giao thức giao dịch ElementEx, người dùng có thể tiết kiệm tới 49% lượng gas và các công cụ được tối ưu hóa để cải thiện hiệu quả giao dịch

2.1 Tiết kiệm phí gas

Khi bạn mua và bán NFT trên OpenSea, bạn chỉ có thể thực hiện một lần một lần, sẽ rất bất tiện nếu bạn muốn mua và bán nhiều NFT, đặc biệt nếu nó là một bộ sưu tập nóng. Trong khi đó, nếu bạn muốn mua được giá tốt nhất, bạn phải nhảy giữa các thị trường giao dịch khác nhau, lãng phí rất nhiều thời gian và tiền xăng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Element, mọi thứ sẽ khác. Trong quá trình sử dụng Element, điều hiển nhiên là gas giao dịch thấp hơn so với OpenSea. Bằng cách sử dụng Element, bạn có thể mua và bán nhiều NFT trong một giao dịch, trong khi đó, bằng cách sử dụng giao thức ElementEx (tôi đã thử nghiệm), nó có thể giúp bạn tiết kiệm tới 49% lượng giao dịch, thấp hơn 39% so với OpenSea, và thậm chí thấp hơn Gem.

Nguồn: https://docs.element.market/developer

Tôi đã tìm ra lý do tại sao Element tiết kiệm xăng đến vậy, nhóm thiết kế giao thức ElementEx rất cởi mở và họ đã giới thiệu như thế này:

Nhóm nhà phát triển ElementEx Protocol rất cởi mở và họ đã giới thiệu nó như thế này:

  1. Không hoàn toàn lập trình với Solidity. Trên thực tế, có một sự khác biệt nhất định về chi phí truyền tải giữa Solidity và lắp ráp. Giao thức ElementEx trực tiếp sử dụng assembly để xử lý, giúp giảm chi phí truyền tải khi thực hiện hợp đồng.
  2. Tách hợp đồng ERC721 và ERC1155, đồng thời chia nhỏ các chức năng Nhập nhập như mua, bán, các tính năng cơ bản và nâng cao, có thể giảm bớt các phép tính thừa.
  3. Trạng thái đơn hàng được lưu trữ trong các bit nhị phân và các trường trong cấu trúc đơn hàng được ghép từng bit và các vị trí được sử dụng lại để cải thiện hiệu quả và giảm chi phí.

Nếu có vẻ phức tạp, tác giả tóm tắt nó thành ba điểm chính, đó là quá trình xử lý tương đối tiên tiến trong việc giảm chi phí truyền tải, giảm dư thừa tính toán quy trình và nâng cao hiệu quả lưu trữ.

Người ta ước tính rằng việc sử dụng giao thức ElementEx có thể giảm lượng khí đốt gần 49%, đồng thời tốc độ và hiệu suất tương tác hợp đồng cũng đã được cải thiện, vượt qua giao thức Seaport của gã khổng lồ trong ngành OpenSea. Tác giả vô cùng ngưỡng mộ sức mạnh kỹ thuật vững vàng của đội ngũ và sự tỉ mỉ trong việc nắm bắt các hợp đồng giao dịch.

Sự hoàn thiện của việc phát triển giao thức ElementEx đã mở rộng một số tính năng với các công cụ mạnh mẽ. Các tính năng này giúp đơn giản hóa đáng kể hoạt động và nâng cao hiệu quả thực hiện trong quá trình giao dịch. Ví dụ: mua hàng loạt, ưu đãi thu hộ và thanh toán hỗn hợp, chế độ quét. Nhóm phát triển cũng cung cấp OpenAPI và SDK hoàn chỉnh. Nếu bạn quan tâm đến API, bạn có thể test thông tin liên quan https://api.element.market/openapi/. Nhân tiện, mã của họ đã được test bởi certik.

2.2 Ưu đãi Bộ sưu tập

Tôi sử dụng phiếu mua hàng thu thập rất nhiều và tôi đã tìm thấy các NFT giá rẻ thông qua Phiếu mua hàng nhiều lần, nhưng vẫn lãng phí thời gian để vận hành Phiếu mua hàng từng cái một. Khi bạn muốn mua một chiếc NFT mà không cần quan tâm đến ngoại hình mà chỉ quan tâm đến giá cả, bạn có thể đưa ra một mức giá có giá trị và xem ai sẽ đưa ra lời đề nghị. Tất cả những người giữ có thể nhìn thấy phiếu mua hàng của bạn khi bạn thực hiện một phiếu mua hàng thu tiền. Nó hoạt động như thế này:

Nguồn: https://www.element.market/collections/doodles-official

2.3 Chế độ quét

Mua số lượng lớn đã tạo thuận lợi rất nhiều cho quá trình giao dịch, nhưng sử dụng lại không suôn sẻ. Tôi đã trải nghiệm tính năng quét nhanh của Element, thiết kế thả rơi tinh tế và giá sàn êm ái từ thấp đến cao. Chọn NFT theo lô và thêm vào mua sắm Với mua xe bằng một cú nhấp chuột, trải nghiệm người dùng ngày càng trở nên chi tiết hơn.

Nguồn: https://www.element.market/collections/thepotatoz

3. Dựa trên khả năng xử lý dữ liệu toàn chuỗi, theo dõi dữ liệu đa chiều mức phút

Thị trường là chiến trường, các giao dịch tốt đang chạy đua với thời gian và dữ liệu là tín hiệu bùng phát. Người dùng có thể dễ dàng có được các chỉ số dữ liệu quan trọng khác nhau có lợi cho việc ra quyết định và cần có khả năng xử lý dữ liệu hoàn chỉnh làm cơ sở. Hoàn thành luồng xử lý dữ liệu:

  1. Thu thập dữ liệu: Lấy dữ liệu ban đầu về giao dịch từ blockchain Nodes;
  2. Xử lý dữ liệu: Trích xuất, chuyển đổi và tải dữ liệu thô ở dạng xử lý luồng hoặc xử lý hàng loạt;
  3. Tích hợp và phân tích dữ liệu: Dữ liệu sẽ được tổng hợp và tính toán, đồng thời kết quả của hoạt động sẽ được báo cáo và xuất theo thời gian thực.

Nguồn: https://www.element.market/ethereum

Phần tử xuất ra kết quả tích hợp dữ liệu và cung cấp theo dõi thời gian thực và cập nhật dữ liệu về giao dịch ở cấp độ phút bao gồm khối lượng giao dịch, giá sàn, số lượng người mua và người bán, số lượng vị trí cá voi, số lượng người giữ và số lượng liệt kê các đơn đặt hàng. Những gì tôi thích từ dữ liệu là theo thời gian thực, từ 5 phút đến 7 ngày, với cập nhật thời gian thực chỉ trong vài giây. Một điểm nữa là tăng lượng người dùng cá voi và số lượng địa chỉ mua bán.

4. Trực quan hóa các biểu đồ dữ liệu để hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định đầu tư

Việc khai thác dữ liệu trên chuỗi có thể mang lại lợi ích Alpha liên tục. Phần tử dựa vào khả năng xử lý dữ liệu hoàn chỉnh để cung cấp các biểu đồ dữ liệu trực quan đẹp mắt. Trong khi đó, các biểu đồ dữ liệu được cung cấp bởi các thị trường giao dịch NFT khác thực sự quá đơn giản. Nhưng nó vẫn chưa đủ, và tôi rất hy vọng rằng nhóm sản phẩm sẽ làm việc ở điểm này.

Nguồn: https://www.element.market/collections/clonex?tag=analytics

Có thể thấy rằng biểu đồ phân tán giá giao dịch của Element là một công cụ dữ liệu kho tàng, thể hiện rõ ràng xu hướng biến động giá, khu vực giao dịch chuyên sâu, mối quan hệ giữa khối lượng và giá cả, v.v., để từ đó thấy được mức áp lực tương ứng. , mức hỗ trợ, khối lượng và độ lệch giá, tăng và giảm. Nó giúp bạn chọn thời gian giao dịch.

5. Bầu không khí sinh thái của cộng đồng khá tốt, cựu quản lý cộng đồng OpenSea, Edd đã gia nhập nhóm

Một blockchain mạnh được xây dựng trên cơ sở đồng thuận của cộng đồng. Cho dù đó là lớp cơ sở hạ tầng hay lớp ứng dụng, ngay cả những công nghệ và sản phẩm tốt nhất cũng cần sự hỗ trợ và đóng góp của cộng đồng. Mặt khác, một cộng đồng lý tưởng phát triển trên đất với các kịch bản ứng dụng và phát triển kinh doanh liên tục. Nhóm cốt lõi phát triển sản phẩm, cộng đồng hỗ trợ và đề xuất sản phẩm và việc lặp lại sản phẩm dựa trên phản hồi của cộng đồng, v.v.

Nguyên tố có một bầu không khí như vậy. Tác giả đã học được thông qua sự hiểu biết sâu sắc về cộng đồng Element mà các thành viên trong cộng đồng đã giao tiếp và chia sẻ nhiệt tình, đề xuất các công cụ hữu ích, giới thiệu NFT để chơi nội dung mới và một số Mod đang hoạt động để chuyển đổi và hỗ trợ người dùng mới.

Nguồn: https://www.element.market/

Như có thể thấy trên trang chủ của thương hiệu Element, mục tiêu của nó là tạo ra một thị trường giao dịch tổng hợp tất cả trong một do cộng đồng thúc đẩy và việc thực hiện dần dần việc quản trị DAO của dự án thông qua Token và quản trị cộng đồng cũng được viết rõ ràng trong Road Map .

Yếu tố có các sản phẩm hữu ích làm nền tảng. Hướng đến cộng đồng là động lực cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái dự án. Ngoài các đề xuất và biểu quyết trong quá trình quản trị cộng đồng, nó cũng có thể bỏ phiếu cho hướng lặp đi lặp lại của các mô-đun chức năng Yếu tố. Vai trò của dùi cui đối với sự phát triển sinh thái. Gần đây, cộng đồng đang rất háo hức mong chờ sự ra mắt của chức năng đặt hàng theo lô. Nhóm phát triển Element đã phản hồi tích cực và hoàn thành việc phát triển chức năng. Cộng đồng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ nhóm phát triển.

Mặt khác, các thành viên cộng đồng có thể được khuyến khích vì sự đóng góp của họ cho hệ sinh thái, chẳng hạn như mời người dùng mới tham gia, thực hiện các giao dịch mua và bán để thúc đẩy thanh khoản và những người đóng góp khác cho hệ sinh thái. Tiếp tục xây dựng sự đồng thuận của cộng đồng và thúc đẩy phát triển sinh thái lành mạnh. Quan trọng hơn, tôi nghe nói rằng họ đang tìm KOLs ngay bây giờ để bắt đầu ELE DAO.

6. Chiến lược đa chuỗi

NFT không chỉ có trên Ethereum.

Lần đầu tiên truy cập trang web chính thức của Element sẽ hiển thị rõ ràng và trực quan hệ sinh thái chuỗi tích hợp và chúng cung cấp các trang chuyển hướng dựa trên các thị trường giao dịch blockchain khác nhau. Điều này khác biệt đáng kể so với cách OpenSea tích hợp với một số chuỗi công khai như Ethereum, Polygon và Solana. Sau khi tham gia vào một thị trường blockchain nhất định, hệ thống sẽ mặc định cho mục nhập tiếp theo của bạn.

Nguồn: https://www.element.market/

Yếu tố 2.0 có thể tạo ra thế hệ tiếp theo của thị trường tổng hợp không?

Vào những năm 1990, trong những ngày đầu của Internet, hầu hết các công ty Internet đều nỗ lực cung cấp nhiều nội dung trang web khác nhau cho cư dân mạng, chẳng hạn như các cổng nội dung như Yahoo và AOL. Có một sự biến động hỗn loạn, và một số lượng lớn các công ty và tài sản công nghiệp đã tham gia vào cuộc chiến nội dung, cái gọi là kỷ nguyên ICP. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hai người trẻ tuổi tin rằng cách cho phép người dùng lấy nội dung một cách thuận tiện quan trọng hơn bản thân nội dung và thành lập Google với ý nghĩ này.

Hiện tại, chỉ có hơn 1 triệu người dùng đã hoàn thành giao dịch NFT trên thế giới và một số lượng rất nhỏ các dự án NFT hàng đầu chiếm khối lượng giao dịch khổng lồ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện liên tục của các loại dự án Web3 khác nhau, NFT, như là lớp tài sản cơ bản của Web3, quỹ và người dùng sẽ tiếp tục tham gia, và không gian phát triển của thị trường giao dịch NFT cũng đang mở rộng. Cũng giống như chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng của người dùng giao dịch tiền điện tử từ hàng triệu trong năm 2017 lên hàng trăm triệu ngày hôm nay, chúng ta cũng sẽ chứng kiến quy mô của người dùng giao dịch NFT lên đến hàng trăm triệu.

Theo nghĩa này, sự phát triển của thị trường NFT mới chỉ ở giai đoạn đầu. Hầu hết các thị trường giao dịch vẫn đang giải quyết mức độ người dùng mua và bán tài sản NFT và Element đang nghiên cứu cách làm cho người dùng hiệu quả hơn, thuận tiện hơn và chi phí thấp hơn. Giao dịch NFT, mong muốn Element phát triển thành một con kỳ lân trong lĩnh vực Web 3.

Nguồn liên kết:

Trang web chính thức: https://element.market/
Tài liệu Sản phẩm: https://docs.element.market/welcome-to-element/
Dành cho nhà phát triển: https://docs.element.market/developer

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: