Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao phê duyệt Bitcoin ETF có thể giải phóng 18 tỷ đô la áp lực bán

Tại sao phê duyệt Bitcoin ETF có thể giải phóng 18 tỷ đô la áp lực bán

30/06/2023 19:45 read86
Tại sao phê duyệt Bitcoin ETF có thể giải phóng 18 tỷ đô la áp lực bán

Chuyển đổi Grayscale GBTC Trust thành ETF sẽ mở khóa khả năng bán Bitcoin lên tới 18 tỷ đô la.

Việc giới thiệu quỹ giao dịch dựa trên nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC) dựa trên giao dịch giao dịch (ETF) sẽ giúp tài sản dễ tiếp cận hơn đối với các nhà đầu tư cá nhân và quỹ tương hỗ. Hơn nữa, không giống như ETF Bitcoin dựa trên tương lai, ETF dựa trên giao ngay thực sự liên quan đến việc mua BTC.

Vậy sự chấp thuận của Bitcoin ETF đầu tiên có phải là một sự kiện tăng giá không? Không cần thiết.

'Chiết khấu' của GBTC vẫn ở mức hai chữ số

Trong những năm qua, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã từ chối mọi ứng viên đăng ký Bitcoin ETF và lần từ chối mới nhất được đưa ra cho VanEck Bitcoin Trust vào ngày 10 tháng 3 năm 2023.

SEC kết luận rằng ưu đãi không có "thỏa thuận chia sẻ giám sát toàn diện với một thị trường quy định có quy mô đáng kể liên quan đến Bitcoin giao ngay." Các nhà quản lý do dự trong việc phát hành thứ mà nhiều người tin rằng sẽ là một sản phẩm Bitcoin minh bạch và công bằng hơn.

Các nhà đầu tư hiện đang đặt câu hỏi liệu các giá thầu mới nhất từ ARK Investment và BlackRock để tung ra Bitcoin ETF giao ngay của họ có thể là giải pháp cho Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), một phương tiện đầu tư với cổ phiếu được giao dịch trên nền tảng giao dịch chứng khoán hay không.

Thật thú vị, "phí bảo hiểm" GBTC đã tăng lên mức tốt nhất trong nhiều tháng sau khi BlackRock công bố hồ sơ ETF của mình.

Phí bảo hiểm/chiết khấu GBTC thang độ xám đối với tài sản ròng. Nguồn: CoinGlass

Nhưng bất chấp việc khả năng phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay ban đầu có vẻ lạc quan, nhưng hậu quả của nó đối với giá BTC có thể là tiêu cực, ít nhất là trong ngắn hạn.

ETF là gì?

Đầu tiên, ETF là một hình thức chứng khoán giữ các khoản đầu tư cơ bản đa dạng, chẳng hạn như hàng hóa, cổ phiếu và trái phiếu. ETF có thể giống với một quỹ tương hỗ vì công ty phát hành Pool của nó và quản lý các tài sản nhất định.

Ví dụ nổi tiếng nhất của công cụ này là SPY, quỹ ETF theo dõi chỉ số SP 500. State Street chịu trách nhiệm quản lý tài sản trị giá 436 tỷ đô la của quỹ tương hỗ.

Việc mua một quỹ ETF cấp cho nhà đầu tư quyền sở hữu trực tiếp các nội dung của quỹ, dẫn đến các hậu quả về thuế khác với việc giữ các hợp đồng tương lai hoặc các vị thế có đòn bẩy. Trong khi ETF Bitcoin giao ngay tiếp tục bị từ chối, các sản phẩm giống hệt nhau đã có sẵn trong nhiều thập kỷ cho trái phiếu, tiền tệ toàn cầu, vàng, chứng khoán Trung Quốc, bất động sản và dầu mỏ.

Giảm giá 30% GBTC có khả năng hợp lý

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), quỹ đầu tư quản lý tài sản trị giá 18,4 tỷ đô la, hiện đang giao dịch với mức chiết khấu -30% so với giữ Bitcoin. Khoảng cách này giữa 626.778 Bitcoin của họ theo giá trị thị trường và cổ phiếu GBTC giao dịch trên nền tảng giao dịch chứng khoán thông thường đạt mức thấp nhất là -49% vào tháng 12 năm 2022.

Do đó, khoản giảm giá này có thể hợp lý vì công cụ này thiếu các công cụ để cho phép kinh doanh chênh lệch giá. GBTC của Grayscale là quỹ dẫn đầu không thể tranh cãi trong thị trường tiền điện tử, bất chấp việc được phân loại là quỹ đóng, điều đó có nghĩa là số lượng cổ phiếu có sẵn bị hạn chế.

Cổ phiếu GBTC không được tạo tự do và cũng không có kế hoạch mua lại. Do sự kém hiệu quả này, có sự khác biệt lớn về giá khi so sánh với việc giữ Bitcoin thực tế của quỹ. Ngược lại, một quỹ ETF cung cấp cho nhà tạo lập thị trường khả năng phát hành và mua lại cổ phiếu, đảm bảo rằng phí bảo hiểm hoặc chiết khấu thường nhỏ.

GBTC tính phí quản lý hàng năm là 2%; do đó, việc giảm giá có thể được chấp nhận do SEC tiếp tục chống lại các kháng cáo và yêu cầu từ tất cả các nhà quản lý quỹ.

Mặt khác, ETF thường giao dịch ngang giá với tài sản ròng, trái ngược với GBTC. Ví dụ: Mục đích Bitcoin ETF (BTCC.U) nắm giữ giá trị tài sản ròng 5,63 đô la trên mỗi cổ phiếu vào ngày 27 tháng 6 và cổ phiếu đóng cửa ở mức 5,65 đô la trên nền tảng giao dịch Chứng khoán Toronto.

Tương tự, giá cơ bản của ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) phái sinh của Hoa Kỳ là 16,89 đô la vào ngày 28 tháng 6, trong khi cổ phiếu của nó được giao dịch ở mức 16,89 đô la.

Việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay ban đầu có thể gây áp lực lên BTC

Về cơ bản, một sản phẩm ủy thác đầu tư ít được mong đợi hơn đáng kể so với ETF và Grayscale đã làm rất ít để giảm thiểu tác động đối với các nhà đầu tư GBTC cho đến nay. Tuy nhiên, cảm xúc thị trường được cải thiện một cách khiêm tốn sau khi nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock, đệ trình để tung ra ETF giá giao ngay Bitcoin.

Chiết khấu giá cổ phiếu so với nội dung của nó cuối cùng sẽ có xu hướng về 0 khi các khoản mua lại và cơ hội chênh lệch giá phát sinh nếu SEC cấp cho người quản lý tài sản Grayscale quyền chuyển đổi GBTC Trust của họ thành ETF chân chính.

Trong kịch bản này, khả năng cao là một lượng BTC đáng kể có thể tham gia vào thị trường vì các nhà đầu tư cuối cùng sẽ có thể thoát khỏi vị thế của họ ở mức ngang giá.

Câu hỏi duy nhất là: bao nhiêu trong số 18 tỷ đô la đó sẽ chảy vào các công cụ khác liên quan đến Bitcoin hoặc được bán trên nền tảng giao dịch?

Trong bất kỳ tình huống nào, rất có thể việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay sẽ tạo ra áp lực bán đáng kể từ việc chuyển đổi GBTC của Grayscale khi BTC được vốn hóa trong 3-8 năm quay trở lại thị trường.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin ETF, BTC, Thị trường, DCG, Grayscale, GBTC, ETF, BlackRock, Quỹ, ủy thác, VanEck,