Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Stake bị xóa khỏi Ethereum ETF được SEC chấp thuận

Tại sao Stake bị xóa khỏi Ethereum ETF được SEC chấp thuận

24/05/2024 19:54 read57
Tại sao Stake bị xóa khỏi Ethereum ETF được SEC chấp thuận

Việc loại bỏ Đặt cược khỏi Ethereum ETF được thúc đẩy bởi áp lực pháp lý từ Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Các tổ chức phát hành đã sửa đổi hồ sơ ETF của họ để loại trừ các điều khoản Đặt cọc trước khi phê duyệt vào ngày 23 tháng 5. Sự thay đổi chiến lược này nhằm mục đích phù hợp với các kỳ vọng quy định của SEC nhằm cho phép phê duyệt các quỹ ETF Ethereum của họ.

ETH đặt cọc có phải là chứng khoán không?

Đặt cược, bao gồm việc khóa tiền điện tử để xác thực các giao dịch trên nền tảng giao dịch để nhận phần thưởng, là một tính năng quan trọng của cơ chế Proof-Of-Stake (PoS) của Ethereum. Tuy nhiên, SEC xem các dịch vụ Đặt cược có khả năng cấu thành các dịch vụ chứng khoán chưa đăng ký. Quan điểm này đã dẫn đến các hành động chống lại các nền tảng tiền điện tử chính như Coinbase và Kraken vì cung cấp dịch vụ Đặt cược và cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Do đó, các tổ chức phát hành ETF đã loại bỏ Đặt cược khỏi đề xuất của họ để tránh những thách thức pháp lý tương tự.

Việc SEC phân loại ETH đặt cọc như một biện pháp bảo mật xoay quanh việc áp dụng Kiểm tra Howey, xác định xem một tài sản có đủ điều kiện làm hợp đồng đầu tư hay không. Theo SEC, Đặt cọc liên quan đến việc đầu tư tiền khi người dùng khóa ETH của họ trong nền tảng giao dịch để có được lợi nhuận tiềm năng, đáp ứng mục tiêu đầu tiên của Thử nghiệm Howey. Nhánh thứ hai, một doanh nghiệp chung, được đáp ứng khi Stakers đóng góp vào hệ sinh thái chung và dựa vào nỗ lực chung của các nhà xác thực và nhà phát triển mạng để bảo mật và duy trì mạng. Mũi nhọn thứ ba, kỳ vọng về lợi nhuận, được đáp ứng khi Người đặt cược dự đoán phần thưởng bằng các Token bổ sung. Cuối cùng, SEC lập luận rằng những lợi nhuận này chủ yếu có được từ nỗ lực của những người khác, chẳng hạn như người xác nhận và nhà phát triển, những người đảm bảo chức năng và bảo mật của mạng. Cách giải thích này gắn Đặt cược với các đặc điểm của hợp đồng đầu tư, do đó nó phải tuân theo các quy định về chứng khoán.

Tại sao đặt cọc ETH không phải là chứng khoán

Những người phản đối cho rằng đặt cược không nên được phân loại là chứng khoán vì về cơ bản nó khác với các hợp đồng đầu tư truyền thống. Đặt cược liên quan đến việc khóa Token để hỗ trợ hoạt động mạng và kiếm phần thưởng, giống với dịch vụ kỹ thuật hơn là kế hoạch đầu tư. Phần thưởng từ Stake có nguồn gốc từ giao thức mạng và điều kiện thị trường, không phải từ nỗ lực quản lý của bên thứ ba, điều này thách thức việc áp dụng hướng "nỗ lực của người khác" trong Howey Test.

Các hành động thực thi của SEC đối với các dịch vụ Stake, chẳng hạn như các dịch vụ liên quan đến Kraken và Coinbase, đã bị chỉ trích vì thiếu hướng dẫn rõ ràng và tạo ra bầu không khí không chắc chắn về quy định. Các nhà phê bình cho rằng việc SEC phụ thuộc vào việc thực thi thay vì cung cấp các khung pháp lý rõ ràng khiến các công ty tiền điện tử và nhà đầu tư rơi vào tình thế bấp bênh, không chắc chắn về cách tuân thủ luật pháp. Cách tiếp cận này được coi là không hiệu quả và không công bằng, đặc biệt trong một ngành công nghiệp mới nổi đòi hỏi các quy định rõ ràng và nhất quán để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới.

Hơn nữa, bản chất phi tập trung của nhiều hoạt động Đặt cược làm phức tạp thêm khẳng định của SEC rằng Người đặt cược chủ yếu dựa vào nỗ lực của người khác. Trong các mạng phi tập trung, người xác thực và Staker hoạt động độc lập, đồng thời chức năng và bảo mật mạng được duy trì thông qua nỗ lực tập thể thay vì quản lý tập trung. Sự phân quyền này thách thức quan điểm cho rằng Stake tạo thành một doanh nghiệp chung theo Howey Test.

Ngoài ra, các nhà phê bình cho rằng hành động của SEC có thể thúc đẩy các hoạt động Stake ra nước ngoài, làm giảm ảnh hưởng của Hoa Kỳ trên thị trường tiền điện tử toàn cầu và có khả năng ảnh hưởng đến việc bảo vệ nhà đầu tư. Bằng cách đẩy dịch vụ Stake đến các khu vực pháp lý có quy định thuận lợi hơn, SEC có thể vô tình khuyến khích ít giám sát hơn và gây ra nhiều rủi ro đáng kể hơn cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Cuối cùng, lập trường của SEC có thể cản trở việc áp dụng và phát triển rộng rãi hơn công nghệ blockchain. Đặt cược là một thành phần quan trọng của mạng Proof-Of-Stake, được thiết kế để tiết kiệm năng lượng hơn so với các mạng Proof-Of-Work của chúng. Bằng cách áp đặt các quy định nghiêm ngặt về Stake, SEC có thể hạn chế lợi ích tiềm năng của DeFi và các cải tiến dựa trên blockchain khác.

Đặt cọc ETH và Ethereum ETF

Quy trình phê duyệt của SEC đối với Ethereum ETF bao gồm việc gửi biểu mẫu 19b-4 để niêm yết trên nền tảng giao dịch và biểu mẫu S-1 nêu chi tiết về quản lý quỹ. bất chấp việc SEC đã phê duyệt các biểu mẫu 19b-4 nhưng các biểu mẫu S-1 vẫn đang được xem xét. Việc loại trừ Đặt cược khỏi các hồ sơ này là cần thiết để đáp ứng các yêu cầu quy định của SEC và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phê duyệt.

Việc loại bỏ Đặt cược khỏi Ethereum ETF đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong cộng đồng tiền điện tử. Nhiều nhà đầu tư đánh giá cao Đặt cược vì lợi nhuận mà nó tạo ra và sự vắng mặt của nó trong các quỹ ETF Ethereum có thể làm giảm đáng kể sức hấp dẫn của nó so với việc mua Ethereum trực tiếp, nơi invhttps://Stakeestors có thể tham gia vào các hoạt động Đặt cược. Brian Rudick, chiến lược gia cấp cao tại GSR, đã nhấn mạnh “chi phí cơ hội ngay lập tức” của việc giữ Ether trong một quỹ ETF không cung cấp Đặt cược.

Bất chấp những lo ngại này, lợi ích tiềm năng của blockchain Ethereum vẫn là một chủ đề được quan tâm. Việc loại bỏ Đặt cược khỏi ETF có thể dẫn đến những tác động rộng hơn đối với nguồn cung, an ninh mạng và phân cấp do ETH được đặt ít hơn.

Ngược lại với Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) đang xem xét cho phép Đặt cọc cho các quỹ ETF Ethereum. Cách tiếp cận này nhằm mục đích nâng cao sức hấp dẫn của các quỹ ETF này bằng cách mang lại cơ hội thu nhập thụ động thông qua Đặt cược, có khả năng tăng giá cho nhà đầu tư và hỗ trợ tham vọng trở thành trung tâm tiền điện tử toàn cầu của Hồng Kông.

Cuối cùng, việc loại bỏ Đặt cược khỏi Ethereum ETF trực tiếp giải quyết các mối lo ngại về quy định của SEC và các hành động pháp lý đối với các dịch vụ Đặt cược. Sự điều chỉnh chiến lược này của các tổ chức phát hành ETF nhằm mục đích phù hợp với các kỳ vọng pháp lý và nhận được sự chấp thuận bất chấp việc có khả năng làm giảm sức hấp dẫn của các quỹ ETF này so với các khoản đầu tư trực tiếp vào Ethereum.

Việc đặt cược có được kích hoạt thêm nữa không? Thời gian sẽ trả lời, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào SEC và quyết định phân loại Ethereum và Stake ETH của họ trong những tuần và tháng tới.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Tiền điện tử, ETF, Nổi bật,