Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá hôm nay?

Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá hôm nay?

26/10/2022 21:45 read85
Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá hôm nay?

Giá Bitcoin quay trở lại mức cao nhất trong sáu tuần và BTC đang nhắm mục tiêu 21.000 đô la - đây là ba lý do tại sao thị trường tiền điện tử luôn biến động.

Sự biến động của Bitcoin (BTC) cuối cùng cũng mang lại cho người mua BTC những gì họ muốn - nhưng tại sao lại là bây giờ?

Sau khi giảm xuống trong nhiều tháng và trải qua những tuần gần đây trong một phạm vi giao dịch nhỏ, BTC / USD đã mang lại mức tăng trong 24 giờ vượt quá 7%.

Đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 9, tiền điện tử lớn nhất đang thưởng cho những người từ chối bán và trừng phạt những kẻ bán khống với mức khoảng 1 tỷ USD.

Sự thay đổi của xu hướng diễn ra nhanh chóng và khiến nhiều người ngạc nhiên, bằng chứng là cuộc kiểm kê bán tháo đó.

Tuy nhiên, đằng sau hậu trường có rất ít thay đổi - điều kiện kinh tế vĩ mô không trải qua biến động chính so với một tuần trước và các vấn đề nội bộ đối với Bitcoin, chẳng hạn như căng thẳng máy đào, vẫn như cũ.

Điều gì có thể đã khiến Price Action BTC vượt ra khỏi những gì có thể dẫn đến xu hướng giảm cuối cùng đã phá vỡ sau cả năm?

Cointelegraph xem xét ba yếu tố chính ảnh hưởng đến sức mạnh thị trường tiền điện tử trong môi trường hiện tại.

Fed có thể thay đổi xu hướng tăng lãi suất

Khi Cointelegraph báo cáo về lý do tại sao thị trường tiền điện tử lại bị lỗ mới vào tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã đứng đầu danh sách.

Mối quan tâm tập trung vào chính sách kiên định giữ cho đồng đô la Mỹ mạnh và tỷ giá biến động cao hơn trong tương lai gần - tình huống xấu nhất đối với tài sản rủi ro.

Tuy nhiên, tuần qua đã chứng kiến kết quả của chính sách đó lan sang các nền kinh tế khác, đặc biệt là Nhật Bản, quốc gia đã thực hiện nhiều lần can thiệp vào thị trường nền tảng giao dịch của mình để hỗ trợ đồng yên tăng giá.

Đồng thời, các tin đồn đang thu thập về triển vọng tăng lãi suất khi Fed hết khả năng điều động. Sau khi tăng vào tháng tới, những nghi ngờ là chính sách sẽ bắt đầu quay đầu, tạo ra những mức tăng nhỏ hơn trong những tháng tiếp theo trước khi đảo ngược hoàn toàn vào năm 2023.

Những ngày sắp tới quan trọng đối với Fed là:

  • Tháng 10 28: Chỉ số giá Chi tiêu cho Tiêu dùng Cá nhân (PCE)
  • Tháng 11 1-2: Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), quyết định tăng lãi suất

Như vậy, bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Fed đang chuẩn bị làm dịu lập trường diều hâu của mình đang bị các thị trường bắt giữ sau một năm thắt chặt định lượng (QT).

Cuộc họp FOMC vào tháng 11 vẫn được kỳ vọng nhiều sẽ dẫn đến việc tăng lãi suất 0,75%, phù hợp với tháng 9 và tháng 7, theo FedWatch Tool của CME Group.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: CME Group

Mức độ biến động của Bitcoin nhanh kỷ lục ở mức thấp

Phân tích dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView, rõ ràng là BTC / USD đã quá trầm lắng để mua quá lâu

Điều này đặc biệt hiển thị trong chỉ báo biến động Bollinger Bands, những chỉ báo này hiếm khi gần nhau hơn trong lịch sử Bitcoin và đòi hỏi một sự đột phá trong nhiều tuần.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC / USD (Bitstamp) với dải Bollinger. Nguồn: TradingView

Trong tháng này, sự biến động của Bitcoin thậm chí còn giảm xuống dưới mức của một số loại tiền tệ fiat chính, khiến BTC trông giống như một đồng ổn định hơn là một tài sản rủi ro.

Các nhà phân tích từ lâu đã mong đợi xu hướng này sẽ trải qua một sự thay đổi dữ dội, tuy nhiên, và đúng với hình thức, thị trường tiền điện tử đã không gây thất vọng.

Nhìn vào chỉ số biến động lịch sử của Bitcoin (BVOL), gần đây ở mức thấp nhất trong nhiều năm chỉ một số ít lần, cho thấy rằng Bitcoin vẫn còn cách để từ bỏ đặc tính này.

Khá buồn cười là sự biến động đã bị nén lại và chúng tôi trở nên có điều kiện với tư cách là những người tham gia thị trường đến mức mức giảm 3% nhỏ nhất giống như mức tăng 15-20%, William Clemente, đồng sáng lập của công ty nghiên cứu tiền điện tử Reflexivity Research, nhận xét.

Biểu đồ nến 1 tuần của chỉ số biến động lịch sử Bitcoin (BVOL). Nguồn: TradingView

Dollar nhắm đến một chương mới

Sau xu hướng tăng parabol trong suốt năm 2022, đồng đô la Mỹ chỉ mới bắt đầu có dấu hiệu suy yếu.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) gần đây đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2002 và đà tăng có thể quay trở lại để đạt mức cao hơn nữa - với chi phí của các tài sản rủi ro và các loại tiền tệ chính như nhau.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, DXY đang phải chịu áp lực và sự ra đời của nó đã đi vào bước khóa với sự trở lại hình thành đối với Bitcoin và các loại tiền thay thế.

Điều này đánh dấu một vấn đề mà người mua Bitcoin muốn rung chuyển - mối tương quan mạnh mẽ đang diễn ra với các thị trường truyền thống và tương quan nghịch với đồng đô la.

Bitcoin hiện có mối tương quan với Vàng khoảng 0,50, tăng từ 0 vào giữa tháng 8, công ty giao dịch Barchart tiết lộ trong tuần này.

bất chấp việc mức độ tương quan cao hơn với $ SPX (0,69) và $ QQQ (0,72), nhưng mức độ tương quan đã giảm về cuối.

Nhà phân tích Charles Edwards, người sáng lập công ty quản lý tài sản tiền điện tử Capriole, lưu ý rằng giá đáy vĩ mô Bitcoin thường đi kèm với sự tương quan vàng ngày càng tăng.

Biểu đồ tương quan BTC / XAU. Nguồn: Barchart / Twitter

Scott Melker, nhà phân tích và người dẫn chương trình podcast được gọi là The Wolf of All Streets, cũng xác nhận mối quan hệ đang thay đổi giữa Bitcoin và Nasdaq.

Nasdaq tương lai giảm. Bitcoin tăng giá. Mối tương quan ngắn hạn giữa cả hai đã biến mất trong vài tuần qua. Tôi sẽ lấy nó, anh ấy tóm tắt.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Tiền điện tử,