Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao việc giảm giá không ngăn được việc giữ Bitcoin ngày càng tăng cho các quỹ ETF mới

Tại sao việc giảm giá không ngăn được việc giữ Bitcoin ngày càng tăng cho các quỹ ETF mới

25/01/2024 23:48 read64
Tại sao việc giảm giá không ngăn được việc giữ Bitcoin ngày càng tăng cho các quỹ ETF mới

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay Newborn Nine mới ra mắt gần đây tại Hoa Kỳ đã chứng kiến tổng tài sản do họ quản lý tăng vọt lên 5,1 tỷ USD trong 9 ngày giao dịch kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, giá Bitcoin đã giảm khoảng 20%. Giá cổ phiếu của các quỹ ETF này cũng giảm theo Bitcoin. Vậy, làm thế nào để các quỹ ETF tiếp tục mua thêm Bitcoin nếu giá trị cổ phiếu của họ đang có xu hướng giảm?

p> ETF cổ phiếu hàng hóa được thiết kế để thể hiện mức độ tiếp xúc với tài sản cơ bản. Trong trường hợp của Bitcoin ETF giao ngay, tài sản cơ bản tất nhiên là Bitcoin. Khi tiền chảy vào quỹ, nó được sử dụng để mua Bitcoin với tỷ giá tương đương. Khi nhu cầu tăng lên, giá trị của cổ phiếu ETF cũng tăng theo. Giá trị của cổ phiếu so với giá trị của Bitcoin cơ bản được gọi là giá trị tài sản ròng' (NAV) và giá trị này được sử dụng như một phong vũ biểu để đánh giá xem quỹ đang bị định giá quá cao hay bị định giá thấp so với Bitcoin mà nó giữ.

h2>Tạo ra các giỏ cổ phiếu ETF.p>Cổ phiếu mới trong ETF không được tạo ra một cách ngẫu nhiên khi nhà đầu tư quyết định mua vào. Thay vào đó, chúng được tạo ra trong giỏ bởi Người tham gia được ủy quyền (AP). Ví dụ: BlackRock hiện đang giữ ABN AMRO Clearing, Jane Street Capital, JP Morgan Securities, Macquarie Capital và Virtu Americas làm AP cho iShares Bitcoin Trust.

p>Đối với BlackRock, năm công ty này là những thực thể duy nhất có thể tạo hoặc mua lại rổ cổ phiếu liên quan đến ETF. Giỏ là nhóm gồm 40.000 cổ phiếu, mỗi cổ phiếu có giá trị khoảng 906.365 USD tính đến thời điểm báo chí. Mỗi giỏ tương đương khoảng 22,7 BTC, nghĩa là bất cứ khi nào cổ phiếu được tạo cho ETF thì phải mua ít nhất 22,7 BTC (1 giỏ). Khi cổ phiếu được mua lại, ít nhất số cổ phiếu đó sẽ được bán để lấy tiền mặt trao cho người bị ảnh hưởng. Theo cơ chế hiện tại, chỉ có thể sử dụng tiền mặt để tạo giỏ chia sẻ, nghĩa là các AP không thể trao Bitcoin cho BlackRock để đổi lấy cổ phiếu.

p>Để đáp ứng nhu cầu thanh khoản, các AP thường sẽ mua trước nhiều rổ cổ phiếu để bán ra thị trường. Quá trình này diễn ra một lần mỗi ngày giao dịch và sử dụng tỷ lệ Chỉ số điểm chuẩn CF cho Bitcoin (biến thể New York) để đảm bảo cổ phiếu được phát hành tương ứng với giá Bitcoin. Khi hoạt động giao dịch của một quỹ ETF cao, điều đó có nghĩa là có nhu cầu về cổ phiếu cao và do đó cần có đủ thanh khoản để xử lý khối lượng. Các rổ cổ phiếu sẽ được tạo ra phù hợp với khối lượng và số cổ phiếu mới này sẽ được sử dụng để báo cáo dòng vốn vào quỹ ETF.

p>Ví dụ: nếu 7 triệu cổ phiếu mới được tạo ra, nâng tổng số cổ phiếu đang lưu hành lên 70 triệu và giá NAV cho ETF là 22 USD, thì AUM sẽ tăng thêm 154 triệu USD lên 1,54 tỷ USD. Tuy nhiên, số cổ phiếu này chưa nhất thiết phải được bán ra thị trường mở và vào tay nhà đầu tư. Các cổ phiếu mới tạo ra vẫn có thể được các AP nắm giữ, sẵn sàng sử dụng làm thanh khoản cho hoạt động giao dịch sắp tới.

p>Nếu giá Bitcoin có xu hướng giảm, dẫn đến việc các nhà đầu tư bán cổ phiếu trong quỹ ETF, thì tài sản được quản lý không nhất thiết có xu hướng giảm với cùng tốc độ. bất chấp việc AUM có thể giảm tính theo đồng đô la nếu Bitcoin trở nên kém giá trị hơn nhưng số lượng BTC nắm giữ trong quỹ vẫn không thay đổi cho đến khi AP mua lại cổ phiếu.

h2>Người tham gia được ủy quyền đầu tư ủy quyền vào Bitcoin/h2>p>Do đó, việc giảm giá cổ phiếu ETF trong khi AUM của nó tăng do mua thêm Bitcoin, có thể báo hiệu rằng các AP tin rằng tài sản cơ bản bị định giá thấp. AP có thể giữ thành các cổ phiếu đang lưu hành mà không cần mua lại nếu họ tin rằng Bitcoin sẽ có giá trị cao hơn trong tương lai. Mỗi cổ phiếu được định giá tương ứng với AUM khi được định giá bằng đồng đô la. Do đó, bằng cách không mua lại cổ phiếu nếu giá Bitcoin tăng trong tương lai, AUM cũng sẽ tăng, khiến mỗi cổ phiếu trở nên có giá trị hơn.

p>Do đó, cả Newborn Nine và Bitcoin cơ bản đều đã giảm khoảng 18% kể từ khi ra mắt. Đồng thời, tổng tài sản được quản lý đã tăng khoảng 550 triệu USD mỗi ngày và có vẻ như các AP không mua lại cổ phiếu.

p>Quỹ ETF duy nhất chứng kiến dòng tiền rút ra khỏi quỹ mua lại là Grayscale, với mức phí áp đặt là 1,5% và phần lớn các nhà đầu tư đều có lợi nhuận. Tất cả các quỹ ETF khác, cụ thể là Newborn Nine, đang nhận được dòng tiền vào hàng ngày thông qua việc tạo giỏ cổ phiếu mới từ các AP.

p>Có khối lượng giao dịch khoảng 1,5 tỷ USD trên các Bitcoin ETF giao ngay, đòi hỏi tính thanh khoản đáng kể để tạo điều kiện thuận lợi. Nếu tính thanh khoản này giảm, chúng ta có thể thấy một số hoạt động mua lại.

p>Cho đến lúc đó, tổng giá trị tiền mặt được các tổ chức Hoa Kỳ sử dụng để tạo điều kiện tạo cổ phần cho các quỹ ETF Bitcoin là hơn 27 tỷ USD. Cho rằng giá đã giảm trong khi các giỏ cổ phiếu mới được tạo ra, thật hợp lý khi cho rằng một số Bitcoin này về cơ bản thuộc sở hữu của các AP như JP Morgan và Jane Street Capital, cùng những người khác.

p>Nếu JP Morgan với tư cách là một công ty cũng có quan điểm giảm giá Bitcoin như Giám đốc điều hành Jamie Dimon, thì người ta có thể mong đợi các giỏ sẽ được mua lại miễn là có đủ cổ phiếu tồn tại trên thị trường để xử lý thanh khoản. Tuy nhiên, từ dữ liệu hiện tại, có vẻ như chưa có giỏ cổ phiếu nào được đổi lấy Chín trẻ sơ sinh. Bất kỳ cổ phiếu nào hiện có thể chưa được phân bổ cho các nhà đầu tư đều thuộc về những AP đã tạo ra giỏ.

h2>Bitcoin ETF có tính thanh khoản cao và được giao dịch tích cực.p>Đối với iShares Bitcoin ETF (IBIT) của BlackRock, 11,9 triệu cổ phiếu được sang tay vào ngày 24 tháng 1, với 77,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Điều này tính toán tỷ lệ thanh khoản khoảng 15%.

p>Để so sánh, iShares Core SP 500 ETF (SPTR) của BlackRock có 854 triệu cổ phiếu và khối lượng trung bình khoảng 5,5 triệu, cho thấy khối lượng lưu hành là 0,6%. Đối với IBIT, con số này tương đương với khối lượng khoảng 270 triệu USD, trong khi SPTR tăng gấp khoảng 10 lần với 2,7 tỷ USD. Như vậy, SPTR có khối lượng gấp 10 lần nhưng IBIT có tính thanh khoản gấp 25 lần.

p>Tính thanh khoản cao của Bitcoin ETF cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ, bất chấp việc có khả năng mang tính đầu cơ nhiều hơn đối với các sản phẩm tài chính. Tỷ lệ giao dịch thấp hơn của SPTR cho thấy vị thế ổn định của nó trên thị trường, với giao dịch đầu cơ ít hơn nhiều. Tuy nhiên, Bitcoin ETF cũng có thể ít nhạy cảm hơn với các giao dịch lớn do tính thanh khoản cao sẵn có.

p>Nhìn chung, sự ra mắt của Bitcoin giao ngay trên Phố Wall đã là một thành công to lớn. Sự quan tâm từ các nhà đầu tư được thể hiện rõ qua khối lượng, đồng thời có thể thấy rõ sự quan tâm và niềm tin của tổ chức qua việc tạo ra giỏ hàng mạnh mẽ trên diện rộng.

p>Tôi thậm chí còn mạo hiểm khi đoán rằng nếu khối lượng có xu hướng giảm, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến dòng tiền chảy vào Newborn Nine ETF hàng ngày miễn là Grayscale tiếp tục dòng tiền chảy ra. Dựa vào cách tính giá Bitcoin cho các quỹ ETF, việc mua Bitcoin từ Grayscale là một phương pháp tuyệt vời để tính trung bình chi phí đô la vào Bitcoin. Điều này đặc biệt đúng khi trên giấy tờ, các AP đang trao tiền mặt cho các nhà quản lý tài sản hàng đầu thế giới như BlackRock và Fidelity thay vì tự mình quản lý Bitcoin. Hơn nữa, không có sự tiếp xúc công khai nào với phương pháp tích lũy Bitcoin này, có nghĩa là rủi ro danh tiếng là thấp.

p>Thật không may, không giống như blockchain, TradFi là một cuốn sách đóng. Không có cách nào để biết có bao nhiêu cổ phiếu đang lưu hành được nắm giữ bởi các AP và bao nhiêu cổ phiếu đang nằm trong tay các nhà đầu tư. Các tiết lộ và báo cáo trong tương lai có thể cung cấp những bức ảnh chụp nhanh về tình hình, tuy nhiên chúng ta chủ yếu vẫn chìm trong bóng tối cho đến khi TradFi áp dụng cơ sở hạ tầng dựa trên blockchain minh bạch hơn.

h2>JP Morgan có sử dụng BlackRock để mua Bitcoin một cách bí mật không?p>Câu trả lời là có thể. Để giải quyết liệu các tổ chức như JP Morgan và các AP khác có thể sử dụng các quỹ ETF như BlackRock làm đại diện để mua Bitcoin hay không, tôi sẽ kết thúc bằng dòng này từ bản cáo bạch của BlackRock;/p>blockquote>

Người tham gia được ủy quyền không có nghĩa vụ tạo hoặc mua lại Giỏ và Người tham gia được ủy quyền không có nghĩa vụ phải chào bán Cổ phiếu công khai của bất kỳ Giỏ nào mà họ tạo ra.

p>Tất nhiên, đây là ngôn ngữ tiêu chuẩn cho một tài liệu như vậy, nhưng nó khiến bạn băn khoăn. Tính linh hoạt này có thể là đáng kể. Nó ngụ ý rằng các tổ chức này có quyền tự do quản lý sự tham gia của họ vào ETF theo cách phù hợp với chiến lược đầu tư của họ, bao gồm cả cách họ muốn tiếp xúc với Bitcoin.

p>Vì vậy, nếu một tổ chức tin rằng giá trị của Bitcoin sẽ tăng lên, nó có thể tạo ra các giỏ để có được nhiều cổ phiếu hơn (và do đó, tiếp xúc nhiều hơn với Bitcoin) mà không nhất thiết phải bán số cổ phiếu đó ra công chúng. Mặt khác, nếu họ kém lạc quan hơn hoặc muốn giảm mức độ tiếp xúc, họ có thể chọn không tạo giỏ.

p>Loại chiến lược này có thể là một cách để các tổ chức đầu tư gián tiếp vào Bitcoin, sử dụng ETF làm công cụ quản lý khoản đầu tư của họ mà không trực tiếp mua hoặc bán Bitcoin.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, ETF, Op-Ed,