Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tăng âm lượng: Các dự án blockchain nhằm mục đích phá vỡ ngành công nghiệp âm nhạc

Tăng âm lượng: Các dự án blockchain nhằm mục đích phá vỡ ngành công nghiệp âm nhạc

29/04/2022 19:45 read129
Tăng âm lượng: Các dự án blockchain nhằm mục đích phá vỡ ngành công nghiệp âm nhạc

Từ việc cho phép người hâm mộ đồng sở hữu âm nhạc của nghệ sĩ yêu thích của họ đến việc cung cấp thu nhập công bằng cho các nhạc sĩ, các dự án đang sử dụng blockchain để thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc.

Âm nhạc là một ngành kinh doanh khó khăn. Ngành công nghiệp này có rất nhiều tranh cãi, từ độc quyền đến khả năng kiếm tiền hạn chế cho các nghệ sĩ sắp ra mắt. bất chấp việc Web2 đã mang lại nhiều thay đổi tích cực, nhưng ngành công nghiệp này vẫn còn một chặng đường dài. Do đó, các dự án đang cố gắng sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp các giải pháp mới cho thị trường âm nhạc lâu đời.

Trong mười năm qua, ngành công nghiệp này đã thay đổi mạnh mẽ do sự phát triển của internet và mạng xã hội. Các nghệ sĩ có phương tiện mới để chia sẻ bài hát của họ và người hâm mộ có nhiều cách mới để tương tác và ủng hộ các nhạc sĩ yêu thích của họ.

Tuy nhiên, giống như hầu hết mọi thứ trong phạm vi Web2, một số ít sở hữu tài sản trong ngành và các tập đoàn lớn thu lợi nhuận nhiều hơn người dùng và nghệ sĩ. Trong khi chúng vẫn đang ở giai đoạn đầu, một số dự án blockchain đang cố gắng thay đổi ngành từ bên trong.

Mang lại thanh toán công bằng cho các nhạc sĩ

Tune.FM, một nền tảng được cung cấp bởi Hedera Hashgraph, tuyên bố có thể mang lại cho các nhạc sĩ 90% doanh thu phát trực tuyến nhạc, cao hơn khoảng mười lần so với thu nhập phát trực tuyến trên các dịch vụ chính thống. Các nghệ sĩ có thể kiếm được Token kỹ thuật số mỗi khi nhạc của họ được phát trực tuyến trong nền tảng.

Trong một thông báo, Andrew Antar, người đồng sáng lập Tune.FM chỉ ra rằng có rất nhiều nhạc sĩ độc lập đã phải chịu đựng sau đại dịch. Với việc Spotify không trả tiền công bằng cho họ, nhiều người đã phải vật lộn để có được. Antar nói, chúng tôi là liều thuốc giải độc cho hàng triệu quảng cáo không được các dịch vụ phát trực tuyến lớn trả một cách công bằng.

Cho phép người hâm mộ đồng sở hữu các bài hát

Thị trường âm nhạc do Andreessen Horowitz hậu thuẫn Royal tiếp tục cho phép người hâm mộ chia sẻ quyền sở hữu các bài hát từ các nghệ sĩ yêu thích của họ thông qua Token không thể truy cập (NFT). Sau khi giảm NFT cho rapper nổi tiếng Nas, nền tảng này gần đây đã phát hành Token cho DJ và nhạc sĩ người Mỹ Diplo.

Rapper người Mỹ Nas cùng con gái Destiny Jones. Nguồn: fromthestage.net

Trong một blog thông báo về sự sụt giảm Diplo, người đồng sáng lập Royal Justin Blau đã viết rằng mục đích của nền tảng này là trao quyền cho các nghệ sĩ để duy trì quyền kiểm soát công việc của họ trong khi cung cấp nhiên liệu cho sự nghiệp của họ. Blau cũng tin rằng bằng cách đồng sở hữu âm nhạc, người hâm mộ thiết lập mối liên kết sâu sắc hơn và giúp họ độc lập khi nói đến sự sáng tạo.

Hỗ trợ cộng tác âm nhạc thông qua NFTs

Một dự án có tên Squad of Knights cho phép các chủ sở hữu NFT của nó thành lập các đội sáu người, với mỗi người được giao vai trò riêng của họ trong quá trình sản xuất âm nhạc. Không giống như làm việc với các hãng âm nhạc truyền thống, nền tảng này cho phép các thành viên cộng đồng sở hữu 100% âm nhạc mà họ sản xuất.

Nhà sản xuất âm nhạc Illmind trên phòng thu của anh ấy. Nguồn: native-instruments.com

Người sáng lập và nhà sản xuất thu âm từng đoạt giải thưởng Ramon 'Illmind' Ibanga Jr. cho biết, "Tìm được người để làm việc cùng đã khó. Tìm được người phù hợp để làm việc còn khó hơn." Ông lưu ý rằng mục tiêu của dự án là mang các nhà sản xuất, kỹ sư, nghệ sĩ âm nhạc và các nhà quản lý lại với nhau, cả trong thế giới thực và siêu thị.

Cung cấp âm thanh phi tập trung cho metaverse

Nền tảng phát trực tuyến dựa trên Solana, Audius cung cấp một loạt các tệp âm thanh phi tập trung cho metaverse. Nền tảng này hoạt động với các metavers như Portals Metaverse để cung cấp âm nhạc cho người dùng của họ. Do tính chất phi tập trung của nó, Audius cho phép bất kỳ ai cũng có thể lấy nội dung từ nền tảng và sử dụng nó khi xây dựng các dự án của riêng họ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Roneil Rumburg, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Audius, nói rằng nền tảng này là một "kho lưu trữ nội dung phi tập trung với các quyền được xác định rõ ràng để các nhà phát triển bên thứ ba có thể lấy từ danh mục nền tảng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: