Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63956 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3067 $
0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,52 $
0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,00 $
0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5168 $
-0.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1536 $
0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,10 $
-1.46%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4818 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,50 $
0.63%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
487,84 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1097 $
0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,34 $
-0.20%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6921 $
0.55%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,66 $
0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,67 $
-0.05%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,73 $
0.67%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thao túng thị trường NFT? CryptoSlam tuyên bố hoạt động đáng ngờ trên Blur

Thao túng thị trường NFT? CryptoSlam tuyên bố hoạt động đáng ngờ trên Blur

19/03/2023 05:08 read108
Thao túng thị trường NFT? CryptoSlam tuyên bố hoạt động đáng ngờ trên Blur

Trong những tháng gần đây, thị trường NFT là một chủ đề nóng trong thế giới tiền điện tử, với các thị trường mới đang nổi lên và sự cạnh tranh giữa các thị trường này ngày càng khốc liệt. Một trong những nền tảng đã tạo nên làn sóng trong ngành là Blur, một thị trường NFT bốn tháng tuổi đã vượt qua khối lượng giao dịch của cựu lãnh đạo thị trường OpenSea.

Dữ liệu

Thị trường NFT đã chứng kiến sự biến động trong hoạt động, với sự gia tăng cụ thể về khối lượng NFT lật trên nền tảng Blur.

Blur volume(Nguồn: Proof YouTube)

Tuy nhiên, cũng có sự gia tăng số lượng cá nhân mua và giữ NFT, được thể hiện bằng vùng màu xanh lam trong biểu đồ bên dưới so sánh Blur và OpenSea.

bất chấp việc cả hai nền tảng đều có mức tăng trưởng không đổi trong lĩnh vực này, nhưng cộng đồng giao dịch của Blur đã góp phần làm tăng khối lượng đáng kể, dẫn đến việc Blur vượt qua OpenSea về khối lượng giao dịch.

Đáng chú ý, ngay cả những người giữ NFT dài hạn hiện cũng đang đóng góp nhiều khối lượng hơn cho Blur so với OpenSea, cho thấy cơ sở người dùng của nền tảng đã thay đổi từ những người chân chèo chính sang các nhà đầu tư dài hạn hơn.

Tuy nhiên, Blur cũng đang dẫn đầu về thị phần trên NFT không bị lật ngay lập tức.

Leading market share on Nfts(Nguồn: Proof YouTuube)

Điều gì giải thích điều này?

Trong 30 ngày qua, Blur, chỉ mới 4 tháng tuổi, đã đạt được doanh số bán hàng ấn tượng là 1,88 tỷ USD, theo báo cáo của Dapp Radar. Trong khi đó, công ty dẫn đầu thị trường trước đây, OpenSea, có khối lượng 474,58 triệu đô la. Chiến thắng của Blur trước OpenSea đã trở thành tiêu đề, đặc biệt là sau sự biến động trong hoạt động sau khi ra mắt Token gốc vào ngày 14 tháng 2.

Blur đã tự khẳng định mình là thị trường dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với giao diện bóng bẩy, các công cụ phân tích mạnh mẽ và khả năng thực hiện giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra, phí nền tảng bằng 0 và tiền bản quyền tùy chọn của Blur đã khiến nó trở thành một lựa chọn tiết kiệm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh, giữ thêm sức hấp dẫn của nó đối với các nhà đầu tư.

Bất chấp thành công gần đây, hành trình để Blur trở thành thị trường NFT lớn nhất còn lâu mới kết thúc và việc đánh giá thành công hiện tại cũng như tương lai của nó là một vấn đề phức tạp.

Thị trường NFT hiện đang cạnh tranh gay gắt để giành khách hàng, với việc các công ty giảm phí và tiền bản quyền để lôi kéo và giữ chân người dùng. Sự cạnh tranh này đã dẫn đến việc phí bản quyền, một nguồn doanh thu quan trọng đối với nhiều người tạo NFT, những người cảm thấy bị bỏ rơi bởi các thị trường đã từng hỗ trợ họ. Cuộc đua xuống đáy này đang gây ra sự gián đoạn đáng kể cho toàn bộ hệ sinh thái NFT.

Đọc thêm: Tại sao chúng ta cần nhiều tiền bản quyền NFT hơn và thị trường tốt hơn

Khối lượng của Blur có thật không?

Blur đã vượt qua OpenSea về tổng giá trị doanh số bán hàng được thực hiện thông qua nền tảng của nó, nhưng dữ liệu đã gây ra một cuộc tranh luận về tầm quan trọng thực sự của nó.

Một yếu tố góp phần vào sự thành công của Blur là chương trình phần thưởng của nó, chương trình này thưởng điểm cho các nhà đầu tư khi niêm yết và đặt giá thầu trên NFT. Những điểm này có thể được giao dịch trên nền tảng cho Token BLUR, với số lượng Token nhận được dựa trên số điểm tích lũy được.

Vì không có phí thị trường hoặc tiền bản quyền, trở ngại duy nhất ngăn người dùng chơi trò chơi trên hệ thống và kiếm Token bằng cách mua danh sách của riêng họ bằng một ví khác là nhu cầu trả phí gas.

Tuy nhiên, vào tháng trước, CryptoSlam, một công cụ theo dõi dữ liệu bán hàng của NFT, đã tuyên bố rằng đây chính xác là những gì đang xảy ra trên Blur. Trong một email gửi tới những người đăng ký, CryptoSlam tuyên bố rằng chỉ 1% nhà đầu tư giá trị cao chịu trách nhiệm cho phần lớn hoạt động giao dịch trên nền tảng.

Kết quả là, CryptoSlam đã hành động và loại bỏ hàng trăm triệu đô la trong các giao dịch Blur khỏi dữ liệu của mình, với lý do thao túng thị trường. Kể từ đó, nó đã triển khai một thuật toán cập nhật để lọc ra các giao dịch bán hàng đáng ngờ.

Trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 25 tháng 2, CryptoSlam đã xác định được hơn 577 triệu đô la NFT được wash trade trên nền tảng này.

Theo CryptoSlam, dữ liệu bán hàng từ Blur đang trình bày sai về thị trường NFT. Doanh số bán hàng có khả năng biến động giả tạo đã định giá tổng doanh số bán hàng của ngành lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2022, khiến một số người tin rằng thị trường đang phục hồi sau khi hoạt động sụt giảm đáng kể trong năm qua.

Kỹ sư dữ liệu Scott Hawkins từ CryptoSlam đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Forkast, Những gì chúng tôi đang tìm thấy là điều này đang thúc đẩy khối lượng bán hàng một cách giả tạo theo một cách rất không trung thực đối với toàn bộ thị trường NFT.

Ngoài ra, OpenSea vẫn có nhiều người dùng hơn Blur, với cơ sở người dùng bao gồm một nhóm nhỏ gồm các nhà đầu tư tích cực hơn. Blur chỉ có 113.886 người dùng trong 30 ngày qua so với 294.146 của OpenSea. Các nhà phê bình cũng cho rằng một tỷ lệ nhỏ ví trên Blur chịu trách nhiệm cho phần lớn các giao dịch.

Tương lai của Blur

Các chi tiết cụ thể về cách Token BLUR sẽ được định giá trong tương lai là không rõ ràng và không chắc chắn cách nó sẽ tăng giá trị theo thời gian. Hiện tại, BLUR hoạt động như một Token quản trị, nhưng vì Blur là một thực thể tập trung nên nó sẽ cần dần dần nhường quyền kiểm soát cho những người giữ Token của một DAO mới được thành lập. Đây có thể là lý do tại sao người dùng Hoa Kỳ bị loại khỏi airdrop, bất chấp việc thực tế là Token có sẵn trên nền tảng giao dịch chính của Hoa Kỳ như Coinbase.

Blur DAO sẽ chịu trách nhiệm quản lý các khía cạnh quan trọng của nền tảng, chẳng hạn như thiết lập tích lũy và phân phối giá trị của giao thức. Điều này có thể bao gồm việc xác định tỷ lệ phí giao thức (tối đa 2,5%) sau 180 ngày và trao các khoản tài trợ kho bạc để phát triển thị trường hơn nữa. Những lựa chọn này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình sự phát triển trong tương lai của nền tảng và xác định liệu Blur có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường cả hiện tại và trong tương lai gần hay không.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DEX, NFT, Token,