Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thất bại ngân hàng lớn thứ 2 của Hoa Kỳ - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Thất bại ngân hàng lớn thứ 2 của Hoa Kỳ - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

01/05/2023 16:20 read99
Thất bại ngân hàng lớn thứ 2 của Hoa Kỳ - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Sự thất bại của Ngân hàng First Republic đánh dấu một khởi đầu không ổn định cho một tuần kinh tế vĩ mô bận rộn, trong khi Bitcoin đã phải đối mặt với áp lực giảm giá.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới với tin tức kinh tế vĩ mô chính khi Hoa Kỳ chứng kiến vụ phá sản ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử của mình.

Sau cuối tuần đi ngang, BTC/USD đã biến động trong nến hàng tuần và hàng tháng mới khi xu hướng giảm bắt đầu.

Sau khi ổn định dưới mức 29.000 đô la, Price Action BTC đã phải đối mặt với nhiều áp lực tiềm ẩn hơn khi Ngân hàng First Republic được đặt dưới sự tiếp nhận của công chúng và được JPMorgan Chase tiếp quản.

Động thái này, được công bố trong phiên giao dịch ở châu Á nhưng trước khi Phố Wall mở cửa, trước một tuần vốn đã nặng nề mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiết lộ sự thay đổi lãi suất tiếp theo của mình.

Với rất nhiều thứ để tham gia, tiềm năng tiếp tục gây bất ngờ trên thị trường tiền điện tử là bằng chứng rõ ràng.

Cointelegraph xem xét những rủi ro này và hơn thế nữa trong danh sách hàng tuần về tiền điện tử, và cụ thể là Bitcoin, các yếu tố kích hoạt giá.

Biến động giá BTC tăng gần bằng mức đóng cửa hàng tháng

Biến động chớp nhoáng cổ điển đi kèm với sự phân chia của Bitcoin thành một cây nến hàng tuần và hàng tháng mới sau khi tháng 4 kết thúc sidewa-ys.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Sau khi kết thúc tháng ở mức 29.300 đô la, BTC/USD nhanh chóng giảm xuống do tính thanh khoản của giá thầu được rút khỏi sổ đặt hàng Binance.

Điều này, tài nguyên giám sát Các chỉ số Vật liệu đã lưu ý, chịu trách nhiệm cung cấp mức thấp cục bộ qua đêm là $28,289 trên Bitstamp, như được theo dõi bởi dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Bitcoin do đó đã đạt được mục tiêu phục hồi đối với một số người, bao gồm Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, người đã ghi nhận sức mạnh tiềm năng trên thị trường altcoin đang quay trở lại.

Bitcoin đã không giữ 29.200 đô la sau nhiều lần thử nghiệm. Đạt 28.300 đô la cho một lượt chơi bị trả lại. Phần hay; Anh ấy đã tóm tắt vào ngày hôm đó rằng các loại tiền thay thế đang tăng mạnh hơn.

Một ngày trước đó, Van de Poppe đã cảnh báo rằng nếu không đòi lại được 30.000 đô la, Bitcoin sẽ không thể tiếp tục xu hướng tăng của nó, đồng thời dự đoán chính xác mức đảo chiều cuối cùng.

Nhà đầu tư nổi tiếng Crypto Tony trong khi đó đã xác nhận rằng anh ta đang đợi mức hỗ trợ $28.300 để chứng minh bản thân trước khi tham gia một vị thế.

Mức tương tự cũng quan trọng đối với các nhà đầu tư khác, bao gồm cả Ninja, trong khi Sun Tzu đồng ý rằng nếu không có sự đột phá rõ ràng vào vùng 30.000 đô la, tỷ lệ cược cho xu hướng giảm kéo dài vẫn còn.

Chúng ta vẫn đang dao động trong vùng kháng cự quan trọng này, anh ấy nói với những người theo dõi trên Twitter vào ngày 1 tháng 5.

Như mọi khi, đừng bao giờ cho rằng ngưỡng kháng cự sẽ bị phá vỡ cho đến khi nó xảy ra, vì tỷ lệ phần thưởng rủi ro khi mua dài hạn là khá thấp. Kế hoạch vẫn giữ nguyên, trừ khi chúng tôi phá vỡ 31.000 đô la.

JPMorgan tiếp quản First Republic Bank trong vụ phá sản lớn thứ 2 của ngân hàng Hoa Kỳ

Trái ngược hoàn toàn với tuần trước, các sự kiện kinh tế vĩ mô sẽ trở thành tâm điểm trong những ngày tới khi Cục Dự trữ Liên bang họp để quyết định thay đổi lãi suất.

bất chấp việc được thị trường định giá cao, nhưng mức tăng 0,25% sắp tới, sẽ được công bố tại cuộc họp ngày 3 tháng 5 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), vẫn không được đảm bảo.

Bức tranh vẫn còn phức tạp. Fed đang gia tăng các dấu hiệu suy thoái trong nước, trong khi mối nguy hiểm cấp bách hơn xuất hiện dưới dạng cuộc khủng hoảng ngân hàng kéo dài từ tháng Ba.

Kể từ ngày 1 tháng 5, Ngân hàng First Republic (FRC), cổ phiếu đã giảm 75% chỉ trong tháng 4, đang được Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC) quản lý công khai. Các nhà cho vay bao gồm PNC Financial Services Group, JPMorgan Chase Co. và Citizens Financial Group Inc. nằm trong số các ngân hàng đấu thầu FRC, và JPMorgan cuối cùng đã tiếp quản.

Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng thương vụ lẽ ra phải được hoàn thành và công bố trước khi bắt đầu giao dịch ở châu Á, nhưng quá trình này mất nhiều thời gian hơn, được công bố vào khoảng 8 giờ sáng UTC.

Khi cảm giác kỳ vọng đang lơ lửng, sự chú ý đang tập trung vào Fed, điều này có nguy cơ gây bất ổn cho ngành ngân hàng nhiều hơn với việc tăng lãi suất hơn nữa trong hoàn cảnh hiện tại.

Như Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của công ty giao dịch tiền điện tử khổng lồ BitMEX, đã cảnh báo vào cuối tháng trước, Hoa Kỳ có thể rơi vào tình thế khó khăn.

Hãy mong đợi Fed khắc phục vấn đề đó bằng cách hỗ trợ một phần lớn hơn trong bảng cân đối kế toán của ngân hàng Hoa Kỳ. Máy in tiền go brrr, một phần của hoạt động Twitter được đọc vào ngày 29 tháng 4, với việc Hayes lặp lại mục tiêu giá BTC dài hạn 1 triệu USD quen thuộc hiện nay.

Đặt cược vào Fed sau thông qua với mức tăng dự kiến đã tăng lên khi có tin tức về FRC, thị trường nhận thấy 90% cơ hội là 0,25%, theo dữ liệu từ Công cụ FedWatch của CME Group.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Đối với các nhà đầu tư Bitcoin, trong khi đó, bản thân sự kiện FOMC đã đánh dấu một bước ngoặt giá tiềm năng.

Có vẻ như Bitcoin một lần nữa trở thành stablecoin, lần này là khoảng 29200 đô la. Rõ ràng là do cuối tuần nhưng tôi nghĩ nó sẽ tương đối ổn định theo cách này cho đến thứ Tư, nhà đầu tư nổi tiếng Jackis đã dự đoán trước khi đóng cửa hàng tháng.

Vào thứ Tư, chúng ta có cuộc họp của FOMC, sự kiện rất được mong đợi sẽ là động lực hoàn hảo.

Ngày FOMC có xu hướng gây ra sự biến động trên các thị trường tiền điện tử, bất chấp việc thường ngắn gọn và là đặc điểm của một đợt giả mạo vì tính thanh khoản của giá mua và giá bán được thực hiện trước khi giá quay trở lại mức trước đó.

Tháng 4 vẫn đánh bại hiệu suất giá Bitcoin của tháng 2

bất chấp việc hiện tại có dấu hiệu lạnh nhạt trước sức mạnh giá BTC, nhưng tháng 4 đã xoay sở để tránh nhận danh hiệu tháng tồi tệ nhất năm 2023.

Dữ liệu từ tài nguyên giám sát Coinglass cho thấy tổng lợi nhuận cho BTC/USD là 2,8%.

Biểu đồ lợi nhuận hàng tháng của Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Coinglass

Những con số này đã đánh bại tháng Hai, không mang lại lợi nhuận đáng kể nào, trong khi vẫn duy trì kỷ lục xanh của Bitcoin cho đến nay.

Tuy nhiên, trên các khung thời gian hàng tuần, bức tranh có vẻ kém hấp dẫn hơn, với các nến hàng tuần giữ nhấn mạnh bản chất ngoan cố của mức kháng cự 30.000 đô la.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Một số vẫn lạc quan, với tài khoản Twitter nổi tiếng Mickybullish Crypto loại bỏ Price Action cuối tuần như một tính năng biểu đồ tiêu chuẩn.

Price Action này xảy ra hầu hết các ngày cuối tuần. Lưu ý: một chìa khóa để TA phù hợp là có thể xác định điều gì đã xảy ra, điều gì đang xảy ra và điều gì có khả năng xảy ra, một phần của tweet được đọc vào ngày 1 tháng 5.

Trong khi đó, nến đóng cửa hàng tuần và hàng tháng của BTC là tăng giá.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Mickybullish Crypto/Twitter

hồ sơ thách thức giao dịch trên giao dịch

Bên trong, hoạt động giao dịch kể một câu chuyện hấp dẫn về sự tăng trưởng của Bitcoin trong lần trở lại vào năm 2023.

Được ghi lại bởi công ty phân tích giao dịch GlassNode cùng nhiều công ty khác, số lượng giao dịch hàng ngày đối với Bitcoin đang đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi chứng kiến sự gia tăng bùng nổ trong năm nay.

Biểu đồ có chú thích về xung lượng giao dịch bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Trong một chủ đề Twitter điều tra sức mạnh tổng thể của xu hướng tăng giá BTC, GlassNode thừa nhận rằng khối lượng giao dịch vẫn chưa khớp với nó.

Số lượng giao dịch bitcoin, hoạt động địa chỉ, Chữ khắc và tắc nghẽn MemPool đều tăng lên. Nó nhận xét về mức độ HODLing và nguồn cung có được dưới 30 nghìn đô la.

Niềm tin vẫn còn. Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn còn trẻ và khối lượng giao dịch chưa tăng lên để hỗ trợ....

Một biểu đồ đi kèm cho thấy giá thực tế chưa chi tiêu được phân phối của các nhóm thị trường khác nhau.

Biểu đồ phân phối giá thực tế chưa chi tiêu được điều chỉnh bởi thực thể Bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Tiếp tục, nhà phân tích giao dịch hàng đầu của GlassNode Checkmate vẫn lạc quan về việc Bitcoin tiếp tục tăng giá và mức thấp nhất vào cuối năm 2022 đánh dấu đáy cục bộ.

Ước tính tốt nhất -- Xu hướng tăng hợp lý và rất có thể là ở mức sàn, ông viết, tóm tắt nghiên cứu mới nhất.

Nhưng dòng vốn mới vào bị hạn chế và vẫn bị chi phối bởi cơ sở giữ hiện có. Do đó, hãy mong đợi một con đường gập ghềnh, nơi các nhà đầu tư có ảnh hưởng tăng trưởng trên các khung thời gian và tính thanh khoản thấp. Có lẽ là một sự tăng giá hoài nghi vĩ mô ghét, điều này cũng mang lại rất nhiều rau diếp cho người mua trên đường đi.

Lòng tham của thị trường tiền điện tử giảm xuống gần mức cao nhất trong nhiều năm

bất chấp việc giá đang dao động, cảm xúc thị trường tiền điện tử đã tăng cao hơn sau khi giảm vào cuối tháng 4.

Các bài đọc mới nhất từ Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử cho thấy lòng tham của thị trường đang có xu hướng quay trở lại mức được thấy lần cuối ở mức cao nhất mọi thời đại 69.000 đô la của Bitcoin vào tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, một chỉ báo trễ, Fear Greed cho thấy cảm xúc hiện đang dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi thị trường tương đối nhỏ.

Điều này đến lượt nó nhắc lại tầm quan trọng của các mức kháng cự hiện tại đối với Bitcoin và Ethereum nói riêng, với cả hai tài sản đều phải đối mặt với các đường chính trên cát – lần lượt là 30.000 đô la và 2.000 đô la.

Chỉ số Tham lam Sợ hãi (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Tạp chí: Chuyện gì đã xảy ra với EOS? Cộng đồng bắn cho sự trở lại khó có thể xảy ra

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, JPMorgan, Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa, Phá sản, Cục Dự trữ Liên bang, Lãi suất, Lạm phát,