Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường chứng kiến sự biến động ngắn giữa những tin đồn về các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine nhưng Bitcoin vẫn giữ nền tảng

Thị trường chứng kiến sự biến động ngắn giữa những tin đồn về các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine nhưng Bitcoin vẫn giữ nền tảng

17/03/2022 05:08 read143
Thị trường chứng kiến sự biến động ngắn giữa những tin đồn về các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine nhưng Bitcoin vẫn giữ nền tảng

Hầu hết các thị trường đều chứng kiến mức tăng đáng kể sáng nay được thúc đẩy bởi một báo cáo của FT cho biết Nga và Ukraine đang vạch ra một kế hoạch trung lập để chấm dứt chiến tranh.

Tuy nhiên, một sự điều chỉnh chính xảy ra sau đó trong vài giờ khi chính phủ Ukraine phản bác báo cáo nói rằng kế hoạch hòa bình thực sự là quan điểm yêu cầu từ phía Nga chứ không phải là một thỏa thuận song phương.

Chứng khoán và hợp đồng tương lai đổ xô về những tin tức sai lệch về các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine

Trước đó, hôm thứ Tư, tờ Financial Times đưa tin rằng Nga và Ukraine đã đạt được tiến bộ đáng kể trong kế hoạch hòa bình dự kiến gồm 15 điểm. Theo báo cáo, kế hoạch bao gồm một lệnh ngừng bắn và rút quân của Nga khỏi Ukraine nếu Kyiv tuyên bố trung lập và chấp nhận các giới hạn đối với các lực lượng vũ trang của mình.

Bắt nguồn từ các nguồn tin có liên quan đến cuộc đàm phán, báo cáo đã gây chấn động thị trường toàn cầu, dẫn đến một bước nhảy vọt cả trên thị trường giao ngay và thị trường phái sinh. Tiền điện tử cũng không tránh khỏi tin tức này — giá Bitcoin chứng kiến một đà tăng mạnh đưa nó lên mức 41.000 đô la sau vài ngày gặp kháng cự mạnh vào thời điểm đó.

Dầu thô và lúa mì, đạt mức cao nhất thập kỷ do hậu quả của cuộc chiến ở Ukraine, đã giảm mạnh khi các nhà đầu tư đổ xô bán bớt vị thế của họ với dự đoán bình thường hóa kênh phân phối cho cả hai thị trường.

Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Vladimir Putin, nói với các phóng viên hôm nay rằng trung lập đối với Ukraine dựa trên địa vị của Áo hoặc Thụy Điển là một khả năng. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng các từ ngữ hoàn toàn cụ thể gần như đã được đồng ý trong các cuộc đàm phán, mang lại khá nhiều niềm tin cho các thị trường đang bị tổn thương kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng trước.

Biểu đồ cho thấy sự gia tăng và giảm tiếp theo của hợp đồng tương lai SP 500 khi tình hình ở Ukraine phát triển vào đầu ngày hôm nay (Nguồn: Trading View)

Tuy nhiên, đà tăng mà chúng tôi thấy ở hầu hết các thị trường đều tồn tại trong thời gian ngắn.

Chỉ vài giờ sau khi Thời báo Tài chính đưa tin về tiến trình đàm phán hòa bình, Ukraine đã phản bác báo cáo này, gây ra sự điều chỉnh mạnh đối với hợp đồng tương lai SP 500, dầu thô và lúa mì tương lai.

Biểu đồ thể hiện giá dầu thô sau tin tức về hòa đàm Ukraine (Nguồn: TradingView) Biểu đồ cho thấy giá lúa mì kỳ hạn giảm sau tin tức về Ukraine (Nguồn: TradingView)

Mihailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, nói rằng báo cáo của Financial Times là phiến diện và kế hoạch hòa bình 15 điểm chỉ bao gồm các yêu cầu của Nga. Ukraine có những lập trường riêng không có trong kế hoạch, ông nói và nói thêm rằng điều duy nhất mà nước này có thể xác nhận là đang tìm kiếm một lệnh ngừng bắn, rút quân Nga và đảm bảo an ninh từ một số quốc gia. Trong số 15 điểm mà Nga nêu ra có yêu cầu Ukraine từ chối tư cách thành viên NATO và hạn chế đặt các căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ của mình.

Bitcoin cũng không tránh khỏi tin tức về một lệnh ngừng bắn có thể xảy ra ở Ukraine. Tuy nhiên, nó đã chứng kiến sự tăng giá nhanh chóng ít mạnh mẽ hơn nhiều, chỉ vượt qua hơn 41.000 đô la vào đầu ngày hôm nay. Và bất chấp việc thời hạn sử dụng của nó ở mức 41.000 đô la chỉ tồn tại trong thời gian ngắn như tốc độ tăng giá nhanh chóng mà chúng ta thấy trên thị trường chứng khoán, nhưng sự sụt giảm của nó không quá mạnh. Vào thời điểm báo chí, thị trường tiền điện tử chứng kiến áp lực mua mạnh đã đẩy Bitcoin lên mức 40.000 đô la, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ và nhanh chóng.

Biểu đồ hiển thị giá Bitcoin vào thứ Tư, ngày 16 tháng 3 (Nguồn: WebGiaCoin TradingView)

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Đầu tư, Theo dõi Giá, Nga, Ukraine,