Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường đang nóng nhưng Solana thì không - Dữ liệu giải thích tại sao giá SOL lại tụt dốc

Thị trường đang nóng nhưng Solana thì không - Dữ liệu giải thích tại sao giá SOL lại tụt dốc

06/11/2022 05:01 read221
Thị trường đang nóng nhưng Solana thì không - Dữ liệu giải thích tại sao giá SOL lại tụt dốc

Giá SOL đã trong xu hướng giảm 3 tháng, nhưng các luồng tin tức và sự kiện gần đây có thể kích hoạt sự đảo chiều.

Solana (SOL) đã có xu hướng giảm ổn định trong 3 tháng qua, nhưng một số nhà đầu tư tin rằng nó có thể đã chạm đáy ở mức 26,80 đô la vào ngày 21 tháng 10. Gần đây, có rất nhiều suy đoán về nguyên nhân của hoạt động kém hiệu quả và một số nhà phân tích đang hướng đến sự cạnh tranh từ Mạng Aptos.

Giá Solana tại FTX, USD. Nguồn: TradingView

blockchain Aptos ra mắt vào ngày 17 tháng 10 và nó tuyên bố xử lý nhiều giao dịch hơn ba lần mỗi giây so với Solana. Tuy nhiên, sau bốn năm phát triển và hàng triệu đô la tài trợ, sự ra mắt của giải pháp hợp đồng thông minh lớp 1 khá không ấn tượng.

Cần phải nhấn mạnh rằng Solana hiện đang giữ vốn hóa thị trường 11,5 tỷ đô la ở mức giá danh nghĩa 32 đô la, xếp hạng nó là tiền điện tử lớn thứ bảy khi không bao gồm stablecoin. bất chấp việc có quy mô lớn, nhưng hiệu suất hàng năm của SOL phản ánh mức giảm 82% mờ nhạt, trong khi vốn hóa thị trường toàn cầu rộng hơn giảm 56%.

Những sự kiện đáng tiếc đã tác động tiêu cực đến giá SOL

Xu hướng giảm đã tăng tốc vào ngày 11 tháng 10 sau khi một ứng dụng tài chính phi tập trung hàng đầu trên Mạng Solana bị hack 116 triệu đô la.

Oracle của Mango Markets đã bị tấn công do tính thanh khoản thấp trên Token Mango (MNGO) bản địa của nền tảng được sử dụng để thế chấp. Nói một cách dễ hiểu, vụ hack chiếm 9% tổng giá trị được Solana vốn hóa (TVL) trong các hợp đồng thông minh.

Tin tức tiêu cực khác xuất hiện vào ngày 2 tháng 11 khi nhà điều hành trung tâm dữ liệu Đức và nhà cung cấp dịch vụ đám mây Hetzner bắt đầu chặn hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Điều khoản dịch vụ của công ty cấm khách hàng chạy Nodes, khai thác và nuôi trồng, lập kế hoạch và lưu trữ dữ liệu blockchain. Tuy nhiên, Solana Nodes có các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây khác để lựa chọn và Lido Finance xác nhận rằng rủi ro đối với trình xác thực của họ đã được giảm thiểu.

Một mối quan hệ hợp tác tiềm năng đầy hứa hẹn đã được công bố vào ngày 2 tháng 11 sau khi Instagram tích hợp hỗ trợ cho các NFT dựa trên Solana, cho phép người dùng tạo, bán và giới thiệu nghệ thuật kỹ thuật số và các bộ sưu tập yêu thích của họ. SOL ngay lập tức phản ứng với 5,7% bơm tiền trong 15 phút nhưng đã thu hồi toàn bộ chuyển động trong một giờ tiếp theo.

Để có cái nhìn chi tiết hơn về những gì đang diễn ra với giá SOL, các nhà đầu tư cũng có thể phân tích thị trường tương lai của Solana để hiểu liệu luồng tin giảm giá có ảnh hưởng đến cảm xúc của các nhà đầu tư chuyên nghiệp hay không.

Các chỉ số phái sinh cho thấy mức độ thờ ơ bất thường

Bất cứ khi nào có sự tăng trưởng liên quan về số lượng các hợp đồng phái sinh hiện đang được sử dụng, điều đó thường có nghĩa là sẽ có nhiều nhà đầu tư tham gia hơn. Trong thị trường tương lai, mua dài hạn và bán ngắn hạn luôn cân bằng, nhưng có số lượng hợp đồng đang hoạt động lớn hơn - lãi suất mở - cho phép sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức, những người yêu cầu quy mô thị trường tối thiểu.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai Solana, USD. Nguồn: Coinglass

Trong 30 ngày qua, tổng số tiền lãi mở trên Solana khá ổn định ở mức 440 triệu đô la. Để so sánh, vị thế hợp đồng tương lai tổng hợp của Polygon (MATIC) đã tăng lên 415 triệu đô la từ 153 triệu đô la vào ngày 3 tháng 10.

Token của BNB Chain (BNB) cho thấy xu hướng tương tự đạt 485 triệu đô la, tăng từ 296 triệu đô la vào ngày 3 tháng 10.

Như đã nói, lãi suất mở không nhất thiết có nghĩa là các nhà đầu tư chuyên nghiệp tăng giá hay giảm giá. Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai đo lường sự khác biệt giữa hợp đồng tương lai dài hạn hơn và mức thị trường giao ngay hiện tại.

Chỉ báo phí bảo hiểm tương lai (lãi suất cơ bản) nên chạy từ 4% đến 8% để bù đắp cho các nhà đầu tư vì đã "khóa" tiền cho đến khi hợp đồng hết hạn. Do đó, các mức dưới 2% là giảm giá, trong khi các con số trên 10% cho thấy sự lạc quan quá mức.

Phí bảo hiểm hợp đồng kỳ hạn 3 tháng hàng năm của Solana. Nguồn: Laevitas.ch

Dữ liệu từ Laevitas cho thấy hợp đồng tương lai của Solana đã giao dịch chậm lại trong 30 ngày qua, có nghĩa là giá hợp đồng tương lai thấp hơn so với nền tảng giao dịch giao ngay thông thường.

Hợp đồng tương lai Ether (ETH) đang giao dịch ở mức 0,5% hàng năm, trong khi Bitcoin (BTC) là 2%. Dữ liệu có phần liên quan đến Solana vì nó báo hiệu sự thiếu quan tâm từ những người mua đòn bẩy.

Tin đồn về Alameda Research có thể tạo ra nhiều áp lực hơn

Thật khó để xác định lý do cho sự thờ ơ quá nhiều về Solana và thậm chí là sự thống trị hoàn toàn của nhu cầu ngắn hạn bằng đòn bẩy. Điều tò mò hơn nữa là ảnh hưởng của Alameda Research đối với các dự án của Solana. Alameda là công ty kinh doanh tài sản kỹ thuật số do Sam Bankman-Fried lãnh đạo.

Gần đây, nhà đầu tư và người có ảnh hưởng trên Twitter về tiền điện tử Hsaka đã đưa ra lo ngại về việc liệu công ty có đang kìm hãm giá của SOL ngay cả sau khi các chất xúc tác tăng giá xuất hiện hay không.

Rất ít khả năng những người tham gia thị trường sẽ thực sự tìm ra tác động của Alameda Research đối với giá SOL. Tuy nhiên, lý thuyết do Hsaka nêu ra có thể giải thích nhu cầu ổn định khá bất thường đối với việc bán ngắn hạn bằng đòn bẩy và lãi suất cơ bản âm. Công ty tạo lập thị trường và kinh doanh chênh lệch giá có thể đã sử dụng các công cụ phái sinh để giảm mức độ rủi ro của họ mà không cần bán SOL trên thị trường mở.

Không có dấu hiệu nào cho thấy những người bán khống sử dụng công cụ hợp đồng tương lai SOL sắp bán tháo hoặc suy yếu, vì vậy ưu thế của họ vẫn duy trì cho đến khi thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn có dấu hiệu mạnh lên.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Solana, FTX, Đa giác, BNB, Aptos, Tương lai, Cơ sở, Alameda,