Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường giảm giá của bitcoin sẽ kéo dài "tối đa 2-3 tháng" - phỏng vấn với nhà phân tích BTC Philip Swift

Thị trường giảm giá của bitcoin sẽ kéo dài "tối đa 2-3 tháng" - phỏng vấn với nhà phân tích BTC Philip Swift

14/10/2022 23:10 read131
Thị trường giảm giá của bitcoin sẽ kéo dài

dữ liệu về giao dịch đang cho thấy có ánh sáng ở cuối đường hầm dành cho những người bán Bitcoin, người tạo ra LookIntoBitcoin, Philip Swift, cho biết.

Bitcoin (BTC) có thể gặp nhiều khó khăn hơn trong tương lai gần, nhưng phần lớn thị trường giảm giá đã có khả năng đằng sau nó.

Đó là một trong nhiều kết luận từ Philip Swift, nhà phân tích giao dịch nổi tiếng có tài nguyên dữ liệu, LookIntoBitcoin, theo dõi nhiều chỉ số thị trường Bitcoin nổi tiếng nhất.

Swift, người cùng với nhà phân tích Filbfilb cũng là đồng sáng lập bộ giao dịch Deceninvestor, tin rằng bất chấp áp lực giá hiện tại, không còn bao lâu nữa cho đến khi Bitcoin thoát khỏi xu hướng giảm vĩ mô mới nhất của nó.

Trong một cuộc phỏng vấn mới với Cointelegraph, Swift đã tiết lộ những hiểu biết sâu sắc về những gì dữ liệu đang nói với các nhà phân tích - và kết quả là các nhà đầu tư nên chú ý đến điều gì.

Người trung bình sẽ cần đợi bao lâu cho đến khi thủy triều quay đầu và Bitcoin quay trở lại từ mức thấp nhất trong hai năm?

Cointelegraph (CT): Bạn đã chỉ ra rằng một số chỉ số trên giao dịch như HODL Waves và RHODL Ratio đang gợi ý về mức đáy BTC. Bạn có thể mở rộng về điều này? Bạn có tự tin rằng lịch sử sẽ lặp lại chu kỳ này không?

Philip Swift (PS): Tôi tin rằng chúng ta hiện đang ở thời điểm cơ hội tối đa cho Bitcoin. Có rất nhiều số liệu chính trên LookIntoBitcoin cho thấy chúng tôi đang ở mức thấp nhất trong chu kỳ chính.

Chúng tôi đang thấy tỷ lệ phần trăm của các công cụ giữ dài hạn đạt đỉnh (1yr HODL Wave), điều này thường xảy ra ở độ sâu của thị trường giảm giá vì những công ty giữ dài hạn này không muốn chốt lời cho đến khi giá tăng cao hơn.

Điều này có tác dụng hạn chế nguồn cung sẵn có trên thị trường, có thể khiến giá tăng khi nhu cầu cuối cùng tăng trở lại.

Biểu đồ sóng Bitcoin HODL. Nguồn: LookIntoBitcoin

Chúng tôi cũng đang thấy các chỉ số như RHODL Ratiodropinto các vùng tích lũy của chúng, cho thấy mức độ hưng phấn hiện đã bị rút khỏi thị trường. Việc loại bỏ cảm xúc tích cực này là cần thiết để hình thành phạm vi đáy đối với BTC.

RHODL Ratio nhấn mạnh rằng cơ sở chi phí của các giao dịch mua Bitcoin gần đây thấp hơn đáng kể so với giá thanh toán cách đây 1-2 năm khi thị trường rõ ràng là hưng phấn và kỳ vọng + $ 100k cho Bitcoin. Vì vậy, nó có thể cho chúng tôi biết khi nào thị trường đã thiết lập lại để chuẩn bị cho chu kỳ tiếp theo bắt đầu.

Biểu đồ tỷ lệ RHODL của Bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

CT: Thị trường giảm giá này khác với các chu kỳ BTC trước đó như thế nào? Có bạc lót không?

Tái bút: Tôi đã tham gia thị trường giảm giá 2018/19 và nó thực sự cảm thấy khá giống nhau. Tất cả khách du lịch đã rời đi và bạn chỉ còn lại những người đam mê tiền điện tử. Những người này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong đợt tăng giá tiếp theo - miễn là họ không giao dịch điên cuồng với đòn bẩy.

Về bạc lót, tôi có một đôi! Đầu tiên, chúng tôi thực sự là một cách công bằng thông qua chu kỳ thị trường, và có thể là thông qua hình thái của thị trường giảm giá này. Biểu đồ bên dưới cho thấy hiệu suất của Bitcoin trong mỗi chu kỳ kể từ khi giảm một nửa và chúng ta đã ở quanh các điểm đầu tư của hai chu kỳ trước đó.

Biểu đồ so sánh thị trường tăng giá Bitcoin. Nguồn: Philip Swift / Deceninvestor

Thứ hai, bối cảnh vĩ mô bây giờ rất khác. bất chấp việc người mua rất đau lòng khi thấy Bitcoin và tiền điện tử có mối tương quan quá lớn với các thị trường truyền thống đang gặp khó khăn, nhưng tôi tin rằng chúng ta sẽ sớm chứng kiến sự đặt giá đối với Bitcoin khi niềm tin vào các chính phủ (chính phủ) đi xuống vượt quá mức không có lợi.

Tôi tin rằng sự thiếu tự tin này đối với các chính phủ và tiền tệ của họ sẽ tạo ra một làn sóng đổ xô đối với các tài sản "cứng" tư nhân, với Bitcoin là người hưởng lợi chính từ xu hướng đó vào năm 2023.

CT: Những chỉ số quan trọng nào khác về giao dịch mà bạn cũng khuyên bạn nên theo dõi để phát hiện phần cuối?

Tái bút: Hãy cảnh giác với các nhân vật Twitter hiển thị biểu đồ Bitcoin trên giao dịch bị cắt bởi các biến kỳ lạ / kỳ lạ. Những dữ liệu như vậy rất hiếm khi bổ sung bất kỳ giá trị đích thực nào cho câu chuyện được thể hiện bằng các chỉ số chính và những nhân vật này chỉ làm điều đó như một cách để thu hút sự chú ý hơn là thực sự cố gắng giúp đỡ mọi người.

Hai số liệu đặc biệt hữu ích trong điều kiện thị trường hiện tại:

MVRV Z-score là một số liệu quan trọng và được sử dụng rộng rãi cho Bitcoin. Nó cho thấy giá Bitcoin di chuyển trên hoặc dưới mức giá thực tế của nó. Giá thực tế là cơ sở chi phí trung bình của tất cả bitcoin được mua. Vì vậy, nó có thể được coi là mức hòa vốn gần đúng cho thị trường. giá chỉ bao giờ giảm xuống dưới mức đó trong điều kiện thị trường cực kỳ giảm giá.

Khi nó xảy ra, chỉ báo trên biểu đồ này sẽ chìm vào vùng "tích lũy" màu xanh lá cây. Chúng tôi hiện đang ở trong khu vực đó, điều này cho thấy rằng đây có thể là những mức rất tốt để nhà đầu tư dài hạn chiến lược tích lũy thêm bitcoin.

Biểu đồ Z-Score của Bitcoin MVRV. Nguồn: LookIntoBitcoin

Puell Multiple: Xem xét doanh thu của máy khai thác so với định mức lịch sử của chúng. Khi chỉ báo này chìm vào dải tích lũy màu xanh lục, giống như hiện tại, nó cho thấy nhiều máy khai thác đang bị căng thẳng đáng kể. Điều này thường xảy ra ở mức thấp của chu kỳ chính đối với Bitcoin. Chỉ báo này cho thấy chúng ta đang ở gần mức thấp trong chu kỳ chính của Bitcoin nếu chúng ta chưa chạm đáy.

Biểu đồ nhiều Bitcoin Puell. Nguồn: LookIntoBitcoin

CT: Nhà phân tích Filbfilb của bạn dự kiến BTC sẽ đảo ngược hướng đi vào quý 1 năm 2023. Bạn có đồng ý không?

Tái bút: Có, tôi có. Tôi nghĩ rằng các thị trường truyền thống có thể sẽ suy thoái hơn một chút vào đầu năm 2023. Tệ nhất là tôi thấy tiền điện tử có một khoảng thời gian khó khăn cho đến lúc đó, vì vậy có lẽ tối đa là 2-3 tháng nữa. Nhưng tôi nghĩ nỗi sợ hãi sẽ sớm chuyển sang các chính phủ và tiền tệ của họ - đúng như vậy. Do đó, tôi kỳ vọng các tài sản tư nhân như Bitcoin sẽ vượt trội hơn vào năm 2023 và gây ngạc nhiên cho nhiều người ủng hộ, những người đang nói rằng Bitcoin đã thất bại và sẽ về 0.

CT: Tháng 10 là một tháng tồi tệ trong lịch sử đối với chứng khoán - không quá nhiều đối với Bitcoin. Bạn mong đợi BTC sẽ tồn tại trong bao lâu với các tài sản có rủi ro và đâu sẽ là chất xúc tác?

Tái bút: Bitcoin đã là một chỉ báo rủi ro hướng tới tương lai hữu ích cho thị trường trong suốt phần lớn năm 2022. Điều sẽ thay đổi vào năm 2023 là những người tham gia thị trường sẽ đánh giá cao phần lớn rủi ro trên thực tế nằm ở các chính phủ, chứ không phải với các tài sản "rủi ro" được xác định theo truyền thống . Do đó, tôi hy vọng một sự thay đổi tường thuật sẽ có lợi cho Bitcoin trong năm tới.

Các hành động của chính phủ Vương quốc Anh đối với ngân sách nhỏ của họ hai tuần trước là một bước ngoặt quan trọng cho sự thay đổi câu chuyện tiềm năng đó. Các thị trường cho thấy họ đã sẵn sàng để thể hiện sự không đồng tình với chính sách kém cỏi và sự kém cỏi. Tôi hy vọng xu hướng đó sẽ tăng tốc không chỉ đối với Vương quốc Anh mà còn ở các quốc gia khác.

CT: Bạn có ngạc nhiên về hiệu suất kém của Ethereum sau khi giữ không? Bạn có lạc quan về ETH lâu dài hơn với cơ chế đốt cháy nguồn cung cấp của nó không?

Tái bút: ETH đã có một câu chuyện ngắn hạn mạnh mẽ với việc giữ, nhưng nó nằm trong bối cảnh thị trường giảm giá toàn cầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hiệu suất giá của nó mờ nhạt. Cuối cùng, các điều kiện thị trường tổng thể đã chi phối điều được mong đợi.

Về lâu dài, bất chấp việc Ethereum được thiết lập để hoạt động đặc biệt tốt. Nó là một thành phần quan trọng của Web3, đang phát triển theo cấp số nhân. Vì vậy, tôi rất lạc quan về Ethereum trong vài năm tới.

CT: Quyền tài phán tốt nhất cho nhà đầu tư Bitcoin / tiền điện tử hiện nay là gì?

Tái bút: Đâu đó thuế thấp và thân thiện với tiền điện tử. Cá nhân tôi nghĩ Singapore rất tuyệt và có một bối cảnh tiền điện tử đang phát triển ở đây, điều này cũng rất thú vị. Tôi có những người bạn đang ở Bali, điều này cũng có vẻ tuyệt vời và giá cả phải chăng hơn.

CT: Bạn có muốn thêm gì không?

Tái bút: Hãy chống lại mọi cám dỗ từ bỏ tiền điện tử ở gần đáy của thị trường giảm giá. Chỉ cần kiên nhẫn và sử dụng một số công cụ tốt để giúp quản lý cảm xúc của bạn.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Philip Swift,