Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường giảm giá: Một số công ty tiền điện tử cắt giảm việc làm trong khi những công ty khác hướng tới tăng trưởng bền vững

Thị trường giảm giá: Một số công ty tiền điện tử cắt giảm việc làm trong khi những công ty khác hướng tới tăng trưởng bền vững

10/06/2022 20:05 read134
Thị trường giảm giá: Một số công ty tiền điện tử cắt giảm việc làm trong khi những công ty khác hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong khi các công ty tiền điện tử phải đối mặt với những đợt sa thải chính, mọi thứ không tồi tệ như ngành công nghệ hoặc các lĩnh vực truyền thống khác.

Nói một cách dễ hiểu, kể từ tháng 11 năm 2021, tổng vốn hóa thị trường của ngành tài sản kỹ thuật số đã giảm mạnh từ mức cao nhất mọi thời đại là 3 nghìn tỷ USD xuống mức hiện tại. 1,27 nghìn tỷ đô la, do đó cho thấy tỷ lệ lỗ hơn 55%.

bất chấp việc cuộc suy thoái tiền tệ lớn này có thể là do một loạt các yếu tố, bao gồm cả cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra, nhưng số liệu lạm phát gia tăng và điều kiện kinh tế vĩ mô xấu đi đã có tác động chính đến bối cảnh việc làm tiền điện tử.

Ví dụ, vào đầu tháng này, Gemini, một sàn giao dịch tiền điện tử do cặp song sinh Winklevoss lãnh đạo, đã thông báo rằng thị trường giảm giá đã buộc họ phải sa thải gần 10% nhân viên của mình. Hai anh em lưu ý rằng như một phần của đợt cắt giảm nhân sự chính đầu tiên, Gemini phải chuyển trọng tâm sang các sản phẩm quan trọng đối với tầm nhìn và mục tiêu dài hạn của công ty. Trên thực tế, các anh em thừa nhận rằng sự hỗn loạn hiện tại có thể sẽ kéo dài ít nhất trong vài tháng, thêm vào:

Không thể phủ nhận một thực tế rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã phát triển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác trong vài năm qua. Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm không mấy dễ chịu đối với thị trường.

Đây là nơi chúng ta đang ở hiện tại, trong giai đoạn co lại đang chuyển sang giai đoạn đình trệ - điều mà ngành công nghiệp của chúng tôi gọi là 'mùa đông tiền điện tử'. [...] Tất cả điều này càng thêm phức tạp bởi tình trạng bất ổn kinh tế vĩ mô và địa chính trị hiện nay. Chúng tôi không đơn độc.

Thực hư tình hình thế nào?

Ngoài Gemini, một số công ty tên tuổi khác đã phải cắt giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Ví dụ, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai ở Mỹ Latinh, Bitso, đã thông báo vào cuối tháng trước rằng họ sẽ sa thải 80 nhân viên do điều kiện kinh tế toàn cầu ngày càng tồi tệ. Vào thời điểm thông báo, Bitso có hơn 700 nhân viên toàn thời gian.

Đại tu nhân viên của công ty không chỉ là một biện pháp thắt chặt hầu bao của họ mà còn là một cách để cơ cấu lại các hoạt động hàng ngày của Bitso. Điều đó nói rằng, một đại diện của nền tảng giao dịch gần đây đã tiết lộ rằng họ vẫn còn rất ít vị trí tuyển dụng trên các lĩnh vực chiến lược thích hợp như kế toán, thuế, phát hiện gian lận và các lĩnh vực khác.

Buenbit, một trong những nền tảng đầu tư tiền điện tử hàng đầu của Argentina, đã phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn tình trạng chảy máu tài chính của mình. Trong tuần cuối cùng của tháng 5, công ty đã sa thải khoảng 45% lực lượng lao động, thu hẹp số nhân viên đang hoạt động Pool từ khoảng 180 xuống chỉ còn 100 công nhân.

Gần đây: MimbleWimble bổ sung thêm các tính năng mới cho Litecoin, nhưng một số nền tảng giao dịch gặp khó khăn

2TM, công ty mẹ đằng sau Mercado Bitcoin, cũng tiết lộ rằng họ sẽ sa thải 12% trong đội ngũ 750 người mạnh mẽ do những thay đổi trong bối cảnh tài chính toàn cầu. Vào thời điểm báo chí, Mercado Bitcoin cho đến nay là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Mỹ Latinh về tổng khối lượng giao dịch. Là một phần của tuyên bố liên quan đến động thái này, người phát ngôn của 2TM đã lưu ý:

"Kịch bản yêu cầu những điều chỉnh ngoài việc giảm chi phí hoạt động, còn khiến một bộ phận nhân viên của chúng tôi phải sa thải.

Coinbase gần đây đã thông báo rằng họ sẽ giảm tốc độ tuyển dụng và đánh giá lại các chiến lược tài chính của mình để đảm bảo công ty tiếp tục thành công. Công ty thậm chí đã hủy bỏ rất nhiều lời mời làm việc mà họ đã đưa ra, khiến thị thực của nhiều ứng viên quốc tế gặp nguy hiểm. Không trực tiếp giải quyết vấn đề thị thực, giám đốc LJ Brock của Coinbase đã viết trong một blog gần đây:

Khi các cuộc thảo luận này phát triển, rõ ràng là chúng ta cần thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để làm chậm tốc độ tăng trưởng số lượng nhân viên của mình. Thích ứng nhanh chóng và hành động ngay bây giờ sẽ giúp chúng ta điều hướng thành công môi trường vĩ mô này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện cho sự đổi mới và tăng trưởng lành mạnh hơn nữa.

Nền tảng giao dịch thân thiện với tiền điện tử Robinhood đã sa thải 9% lực lượng lao động của mình vào tháng 4, một quyết định được đưa ra vào thời điểm cổ phiếu công ty chào bán chạm mức thấp nhất mọi thời đại. Cuối cùng, một trong những hệ sinh thái giao dịch tiền điện tử nổi bật nhất Trung Đông, Rain Financial, đã sa thải hơn 12 nhân viên vào đầu tháng này, với lý do suy thoái tài chính toàn cầu là lý do tương tự.

Một năm 2018 lặp lại

Tình trạng hỗn loạn công việc nói trên dường như có một cảm giác kỳ lạ đối với nó, phản ánh các sự kiện của năm 2018 khi thị trường phải đối mặt với tình trạng sa thải nhân viên trên diện rộng. Vào thời điểm đó, gã khổng lồ khai thác tiền điện tử Bitmain đã loại bỏ một lượng lớn nhân viên của mình, với các báo cáo sau đó cho thấy công ty cho thôi việc 1.700 trong số 3.200 nhân viên - bao gồm toàn bộ nhóm phát triển Bitcoin Cash (BCH), một số kỹ sư, nhà quản lý truyền thông. và hơn thế nữa.

Mẹ Di cư, ảnh của Dorothea Lange, năm 1936. Bức ảnh là biểu tượng của những cuộc đấu tranh việc làm trong thời kỳ Đại suy thoái.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Huobi cũng đã thực hiện đợt sa thải lớn vào năm 2018, với việc công ty cho thôi việc những nhân viên kém năng lực trong khi nhấn mạnh rằng các biện pháp xử lý là cần thiết để hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ có thể tự duy trì. Vào thời điểm đó, công ty được báo cáo có lực lượng lao động hơn một nghìn nhân viên.

Cuối cùng, công ty công nghệ phần mềm blockchain ConsenSys cũng buộc phải cắt giảm đáng kể vào năm 2018, với việc Giám đốc điều hành công ty Joseph Lubin viết một lá thư cho nhân viên của mình tiết lộ rằng ông sẽ phải cho khoảng 600 nhân viên trong nỗ lực giúp doanh nghiệp tồn tại. nổi lên.

Không phải tất cả đều bị mất

Trong bối cảnh thị trường không thuận lợi như hiện nay, vẫn có những doanh nghiệp kiên quyết không sa thải nhân viên của mình. Ví dụ: nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX đã thông báo rằng họ sẽ không chỉ giữ lại các nhân viên hiện tại của mình mà còn sẽ thuê nhân sự mới khi mùa đông tiền điện tử diễn ra.

Là một phần của nền tảng giao dịch Twitter gần đây, Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried giải thích rằng công ty của ông sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của mình vì kế hoạch tăng trưởng của nó đã được cấu trúc tốt, không giống như một số công ty khác đã trải qua tăng trưởng siêu không bền vững và vô căn cứ trong năm ngoái. .

Chỉ trích các công ty siêu tăng trưởng, Bankman-Fried nói rằng việc thuê thêm nhân viên một cách nhanh chóng không nhất thiết dẫn đến sự gia tăng đáng kể về năng suất vì việc mở rộng nhanh chóng, thường xuyên hơn, khiến mọi người khó duy trì hoạt động như nhau. Đôi khi, bạn thuê càng nhiều, bạn càng hoàn thành ít công việc hơn, anh ấy nói.

bất chấp việc FTX đã chậm lại việc tuyển dụng vào đầu năm, nhưng động thái này, anh ấy lưu ý, không phải do thiếu vốn mà là một phương tiện đảm bảo rằng các thành viên mới trong nhóm có đủ thời gian để điều chỉnh với vai trò mới và chuyên môn của họ. môi trường xung quanh.

Một số nhà tuyển dụng tiền điện tử lưu ý rằng bất chấp việc ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số đã thực sự chứng kiến sự sa thải, nhưng tỷ lệ tuyển dụng của nó vẫn cao ngoạn mục, đặc biệt là khi so sánh với không gian công nghệ truyền thống. Cho đến thời điểm này, một số gã khổng lồ của Thung lũng Silicon bao gồm Twitter, Uber và Amazon đã thông báo cắt giảm việc làm chính trong thời gian gần đây.

Netflix cũng đã chấm dứt vai trò của 150 nhân viên sau khi công bố số liệu tăng trưởng kém lịch sử, trong khi công ty mẹ của Facebook, Meta lưu ý rằng họ đang đóng băng tuyển dụng cho bất kỳ vị trí cấp trung đến cấp cao nào sau khi không đạt được mục tiêu doanh thu.

Gần đây: Các tổ chức tự quản lý đối với tiền điện tử giữ cho hệ sinh thái tiếp tục hoạt động trong khi chờ các quy định rõ ràng

Neil Dundon, người sáng lập công ty việc làm Crypto Recruit, nói rằng mọi thứ không hề chậm lại khi nói đến việc tuyển dụng trong ngành tài sản kỹ thuật số. Chúng tôi có một nhóm làm việc trên toàn cầu tại Hoa Kỳ, Châu Á / Thái Bình Dương và các khu vực Châu Âu và nhu cầu cũng cao như nhau trong khu vực, ông đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph.

Tương tự, Kevin Gibson, người sáng lập Proof of Search, nói với Cointelegraph rằng việc sa thải đang diễn ra trong lĩnh vực công nghệ có ít hoặc không ảnh hưởng đến các khách hàng trong ngành công nghiệp tiền điện tử của anh ấy cho đến nay, nói thêm:

Tôi chỉ nghe nói về hai công ty cho phép mọi người ra đi. Điều này có thể thay đổi trong tháng tới, nhưng bất kỳ sự chậm trễ nào sẽ ngay lập tức được giải quyết bởi các dự án chất lượng được tài trợ tốt. Là một ứng cử viên, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào. nếu bạn mất việc, bạn cũng sẽ có nhiều lời đề nghị khá nhanh chóng.

Do đó, khi cuộc suy thoái đang diễn ra tiếp tục ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu, sẽ rất thú vị khi xem cách các công ty hoạt động trong không gian này có thể ngăn chặn áp lực giảm giá và tồn tại trước cuộc tấn công tài chính đang diễn ra.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Việc làm, Giao dịch, Token, Công nghệ, Nền tảng giao dịch tiền điện tử,