Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường tiền điện tử giảm vào tháng 5, nhưng tháng 6 có một lớp bạc

Thị trường tiền điện tử giảm vào tháng 5, nhưng tháng 6 có một lớp bạc

03/06/2022 23:10 read110
Thị trường tiền điện tử giảm vào tháng 5, nhưng tháng 6 có một lớp bạc

10 địa chỉ cá voi lớn nhất của stablecoin Dai và USDC cho thấy mức độ tin cậy ngày càng tăng vào hai tài sản trong bối cảnh UST sụp đổ.

Tháng 5 năm 2022 không dành cho những người yếu tim. Ngay cả những nhà đầu tư tiền điện tử có kinh nghiệm và có kinh nghiệm nhất cũng đã được thử nghiệm trong hai tuần đầu tiên của tháng với sự sụt giảm nghiêm trọng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thông báo rằng lãi suất sẽ tăng 0,5%.

Tiền điện tử được sử dụng để thể hiện mối tương quan thấp hơn với các sự kiện trong thế giới thực và định giá chung không bị ảnh hưởng bởi những thành công và thất bại của tư bản. Tuy nhiên, mức chốt gần đúng rất ổn định giữa Bitcoin (BTC) và chỉ số SP 500 đã được nhìn thấy trong suốt 5 tháng đầu năm 2022. Lạm phát và lo ngại chiến tranh cũng không phải là loại tốt cho cả hai thị trường.

Tiền điện tử bắt chước thị trường chứng khoán có thể là do sự tăng trưởng vốn hóa thị trường lớn vào năm 2020 và 2021. Với tốc độ chưa từng có, các nhà đầu tư bán lẻ từ cổ phiếu đã đầu tư vốn vào tiền điện tử, gây ra sự chồng chéo lớn hơn trong biến động giá.

Bitcoin giảm xuống dưới 29.000 đô la trước khi tăng trở lại 31.800 đô la vào ngày 31 tháng 5, trong khi Ether (ETH) giảm xuống chỉ trên 1.700 đô la trước khi lấy lại giá trên 1.900 đô la vào ngày 30 tháng 5. Nhưng nhiều altcoin còn tệ hơn nhiều và kết quả là phản ứng từ các nhà đầu tư kiên nhẫn đã chuyển sang khoảng FUD nhiều như người ta tưởng tượng.

Bốn stablecoin, hai hướng khác nhau

TerraUSD (UST) là một stablecoin được xây dựng trên blockchain Terra và nằm trong top sáu stablecoin hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Tuy nhiên, vào ngày 9 tháng 5, đồng tiền này, được thiết kế để duy trì giá trị 1 đô la Mỹ liên tục, giảm dần xuống còn 0,29 đô la, khiến thế giới tiền điện tử bị sốc. Giá của nó đã không phục hồi kể từ đó.

Đối với việc điều này ảnh hưởng như thế nào đến phần còn lại của bối cảnh stablecoin, một sự xáo trộn chính của bộ bài là do danh tiếng của stablecoin đáng tin cậy đã thành công trong một đêm. Tether (USDT), đồng ổn định lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, đã chứng kiến sự sụt giảm của riêng nó, bất chấp việc ít nghiêm trọng hơn nhiều, xuống còn 0,95 đô la. Kể từ đó, nó đã được phục hồi, nhưng đã có những tuyên bố mới về khả năng thanh toán của đồng xu.

Dai và USD Coin (USDC) dường như sẽ gặt hái được phần thưởng trong bối cảnh suy sụp vì biểu đồ trên chỉ ra rõ ràng 10 địa chỉ cá voi lớn nhất từ mỗi stablecoin cho thấy mức độ tin tưởng ngày càng tăng đối với hai tài sản này và các đồng tiền di chuyển theo làn sóng lớn trên nền tảng giao dịch từ USDT và UST (nay là TerraUSD Classic). Cũng không thể bỏ qua Binance USD (BUSD), vì stablecoin lớn thứ ba đã tăng lên mức vốn hóa thị trường gần 19 tỷ USD vào tháng trước.

LUNA bi thảm rơi xuống từ ân sủng

Token chị em UST LUNA Classic (LUNC) đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại khoảng 1 USD1 USD9 USD chỉ bảy tuần trước và hiện đang ở mức đáng kinh ngạc 0,0001 USD25, tương đương với mức giảm -99,9999% về giá và vốn hóa thị trường. UST phụ thuộc từ $ 1 USD dường như là cái đinh cuối cùng trong quan tài vì thuật toán không đủ nhanh để đốt cháy LUNC khi UST rơi tự do do lượng rút tiền lớn trên Anchor Protocol.

Nhưng trong khi câu chuyện về LUNC có vẻ như là một tin cũ vào thời điểm này, các cuộc nói chuyện về LUNA 2.0 dường như đang mang lại một cuộc sống mới và sự lạc quan. Dự án GitHub đã thực sự bùng nổ với hành động mới với tốc độ chưa từng thấy từ LUNC gốc.

Cảm xúc của nhà đầu tư bitcoin ở mức độ đau đớn trong lịch sử

Bitcoin có thể chạm đáy khi cảm xúc chạm mức tiêu cực nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Sự thống trị xã hội của BTC cũng ngày càng nhỏ lại. Thông thường, ba làn sóng giảm bớt sự thống trị của BTC là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các nhà đầu tư không còn hứng thú với việc mua vào một đợt giảm giá khó đoán và bực bội. Và khi các nhà đầu tư mất hứng thú, lịch sử giá sẽ thức giấc.

Trong số khối lượng xã hội Telegram, Reddit và Twitter, ba nền tảng đã chứng kiến tỷ lệ thảo luận khác nhau về tiền điện tử trong năm qua, chứ chưa nói đến vài tháng qua. Reddit cho đến nay đã chứng kiến sự tăng giá nhanh chóng đáng chú ý nhất khi giá chạm đáy khoảng hai tuần trước, trong khi các cuộc thảo luận trên Telegram đã hoàn toàn không còn nữa.

Lượng BTC do cá voi nắm giữ ở mức thấp, số lượng địa chỉ tăng

Có tin tốt và xấu về hoạt động cá voi Bitcoin trong tháng 5. Tin tốt là số lượng địa chỉ cá voi giữ 100–1.000 BTC đã tăng trong khoảng bốn tháng liên tiếp hiện tại, một xu hướng bắt đầu quay đầu vào cuối tháng Giêng. Trong khi đó, tin xấu là tổng số tiền thực tế mà các địa chỉ cá voi này nắm giữ vẫn cho thấy mô hình bán tháo dài hạn có từ cuối tháng 10, ngay trước mức cao nhất mọi thời đại.

Vận tốc lớn ở mức thấp, một dấu hiệu tốt cho Ether

Với các đồng altcoin hàng đầu, dường như có mối tương quan giữa giá của nó và lượng vận tốc, là số lần trung bình mà một đồng tiền thay đổi ví mỗi ngày, như đã thấy trên mạng Dai.

Một loạt các đợt tăng giá chính nhanh chóng theo tốc độ Dai đã được nhìn thấy vài tuần sau khi Ether đạt mức cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng 11 nhưng đã khá im ắng trong những tháng gần đây. Miễn là số liệu này vẫn ở mức thấp, không có mối đe dọa về một bán tháo cô lập đối với ETH so với phần còn lại của thị trường tiền điện tử.

Phí Ethereum cũng khá ổn định một cách đáng khích lệ

Ngoài tốc độ thấp trên Dai, phí trên mạng Ethereum đang tiến gần đến mức thấp nhất trong năm. Với sự trì trệ quá nhiều giữa nhiều mạng, điều này đã làm cho chi phí trên mỗi giao dịch có xu hướng giảm.

Biểu đồ trên minh họa sự tăng giá nhanh chóng với mức phí trung bình (lên 98 đô la) vào giữa tháng 5. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có khả năng xảy ra một số suy giảm khác. Người ta chỉ có thể hy vọng rằng phí sẽ giảm ở những nơi người mua thích chúng.

Bản tin Cointelegraph Market Insights chia sẻ kiến thức của chúng tôi về các nguyên tắc cơ bản làm thay đổi thị trường tài sản kỹ thuật số. Phân tích này được chuẩn bị bởi nhà cung cấp phân tích hàng đầu Santiment, một nền tảng tình báo thị trường cung cấp thông tin về giao dịch, mạng xã hội và thông tin phát triển về hơn 2.000 loại tiền điện tử.

Santiment phát triển hàng trăm công cụ, chiến lược và chỉ số để giúp người dùng hiểu rõ hơn về hành vi thị trường tiền điện tử và xác định các cơ hội đầu tư theo hướng dữ liệu.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Các ý kiến được thể hiện trong bài đăng chỉ dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm cung cấp lời khuyên hoặc khuyến nghị cụ thể cho bất kỳ cá nhân nào hoặc về bất kỳ sản phẩm đầu tư hoặc bảo mật cụ thể nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: