Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63098 $
-0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,44 $
0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,13 $
0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5963 $
-0.57%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1087 $
-0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3565 $
-0.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,41 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,35 $
-0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,49 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.05%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
-0.51%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường tiền tệ lớp 2 ZkLend huy động được 5 triệu USD trong vòng hạt giống

Thị trường tiền tệ lớp 2 ZkLend huy động được 5 triệu USD trong vòng hạt giống

30/03/2022 00:08 read227
Thị trường tiền tệ lớp 2 ZkLend huy động được 5 triệu USD trong vòng hạt giống

Các giải pháp mở rộng Ethereum Layer-2 đang chứng kiến ngày càng nhiều giao thức được xây dựng dựa trên chúng khi công nghệ ngày càng trở nên hoàn thiện. Một tháng trước, Yearn Finance đã ra mắt dịch vụ hỗ trợ lớp 2 đầu tiên trên giao thức tổng hợp lạc quan Arbitrum và ba tuần trước, chính StarkWare đã huy động được 100 triệu đô la với mức định giá 6 tỷ đô la Mỹ.

Giao thức mới nhất để nhảy trên băng tần lớp 2 là zkLend, một giao thức thị trường tiền tệ được xây dựng trên StarkWare giao thức mở rộng zk-rollup công khai StarkNet.

Jane Ma, Đồng sáng lập của zkLend cho biết:

Xây dựng giao thức thị trường tiền tệ thế hệ tiếp theo của chúng tôi trên StarkNet có nghĩa là chúng tôi kế thừa tính bảo mật và phân quyền của Ethereum trong khi tận dụng tiềm năng mở rộng quy mô lớn của zk-Rollup. Lần đầu tiên, điều đó có nghĩa là các dịch vụ tài chính an toàn và không được phép đặt chủ quyền cá nhân lên hàng đầu đã nằm trong tầm tay. Với cộng đồng StarkNet đầy nhiệt huyết, chúng tôi chắc chắn rằng đây sẽ là L2 trong tương lai.

Thang đo ở hệ số 1-200

Theo thông cáo báo chí, zkLend sẽ có thể mở rộng quy mô ở mức 1-200 chi phí thông thường của Ethereum (ETH), đồng thời kế thừa mức độ bảo mật cao của Ethereum.

Ngoài ra, tầm nhìn của chúng tôi là đón đầu kỷ nguyên tài chính tiếp theo: DeFi thể chế. ZkLend có hai sản phẩm để phục vụ cho cả người dùng DeFi và người dùng tổ chức trong danh sách cho phép, đóng vai trò như lego tiền cơ bản trong hệ sinh thái zk-Rollup mới nổi của dapps và người dùng, Brian Fu, Đồng sáng lập của zkLend, nhận xét.

Số tiền 5 triệu USD huy động được sẽ dành cho việc ra mắt các sản phẩm Artemis và Apollo, bên cạnh việc mở rộng đội ngũ về công nghệ, tiếp thị và phát triển kinh doanh.

Artemis là một chương trình cho vay không cần xin phép dự kiến sẽ diễn ra vào quý 3 năm 2022. Theo zkLend, Artemis sẽ cho phép người dùng DeFi vay bằng tài sản của họ một cách rẻ, hiệu quả và an toàn. Người dùng tổ chức và doanh nghiệp cần một giải pháp tuân thủ KYC và AML sẽ có thể sử dụng sản phẩm thứ hai Apollo, một giải pháp được cấp phép dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Các yếu tố vay mượn và thế chấp hai mặt

Giao thức sẽ áp dụng mô hình ouroboros sáng tạo để khuyến khích người dùng tham gia vào thị trường tiền tệ được nhắm mục tiêu Pools. Ouroboros là một biểu tượng cổ đại mô tả một con rắn hoặc rồng đang ăn đuôi của chính mình. Các tính năng nổi bật khác được zkLend kích hoạt bao gồm các yếu tố vay và thế chấp hai mặt, cho vay theo giao thức và phí bán tháo thay đổi.

Token giao thức gốc, ZEND, là một cốt lõi của giao thức. Người dùng Đặt cược ZEND sẽ có thể tham gia vào quản trị, phần thưởng tỷ giá nâng cao và yêu cầu thu nhập lãi suất do Pools kiếm được.

Tom Shaughnessy, Đối tác và Đồng sáng lập của Delphi Ventures cho biết:

Thị trường tiền tệ là thành phần cốt lõi của hệ thống tài chính DeFi với sự phù hợp thị trường sản phẩm hiện có mạnh mẽ. Kết hợp thị trường tiền tệ với sức mạnh kỹ thuật của zk-rollup phi tập trung StarkNet đang hoạt động và được chứng minh và bạn có zkLend. Nhóm zkLend rất thông minh, sáng tạo và được thúc đẩy để thực thi và cung cấp giải pháp tiếp cận kép này phục vụ cả người dùng và tổ chức DeFi. Delphi tự hào là nhà đầu tư và giúp xây dựng zkLend.

Các nhà đầu tư chính khác trong vòng hạt giống này bao gồm Genesis Block Ventures, Alameda Research, CMS, MetaCartel DAO, DCVC, Amber Group, TPS Capital, Ascensive, D3Web Capital, 4RC và SkyVision Capital.

Sự khác biệt giữa cuộn lên zk- và lạc quan

Zk-rollups dựa trên các bằng chứng zero-knowledge (zk) để tất cả các chuyển đổi trạng thái hoạt động chính xác. Sau đó, mỗi giao dịch được so sánh với hợp đồng thông minh trên chuỗi chính.

Bằng chứng không có kiến thức bảo vệ tất cả các chuyển đổi trạng thái, điều này đảm bảo rằng không có giao dịch không hợp lệ hoặc hợp đồng độc hại nào có thể được thực hiện vì mọi thứ phải được xác thực dựa trên hợp đồng thông minh trước khi nó có thể được thực hiện.

Zk-rollups có lợi thế là nhanh hơn đáng kể so với các cuộn lạc quan vì nó nhẹ hơn đáng kể ở lớp 2 vì quá trình xác thực xảy ra trên chuỗi chính Ethereum chứ không phải trên sidechain. Bởi vì xác thực chuỗi chính xảy ra gần như ngay lập tức, zk-rollups nhanh hơn và có thể mở rộng hơn so với trước đây.

Nhược điểm chính của zk-rollups là chúng chưa tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM) và do đó không thể chạy các hợp đồng thông minh được phát triển cho chuỗi chính Ethereum mà không có các sửa đổi chính. Tuy nhiên, các bản cuộn lên lạc quan có thể chạy các hợp đồng thông minh chuỗi chính khá nhiều như hiện tại.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đầu tư, Layer2, Raise, ETH, Ethereum, Layer-2, Giải pháp mở rộng quy mô, Zk-rollup, Zklend,