Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường tương lai Ethereum hạ nhiệt tạo tiền đề cho ETH tăng giá: Định lượng

Thị trường tương lai Ethereum hạ nhiệt tạo tiền đề cho ETH tăng giá: Định lượng

23/01/2024 09:26 read58
Thị trường tương lai Ethereum hạ nhiệt tạo tiền đề cho ETH tăng giá: Định lượng

Một nhà phân tích đã giải thích rằng thời gian hồi phục mới nhất trên thị trường tương lai Ethereum có thể cho thấy ETH có khả năng tiếp tục tăng giá.

Tỷ lệ tài trợ của Ethereum gần đây có xu hướng giảm

Một nhà phân tích trong bài đăng của CryptoQuant Quicktake giải thích rằng tỷ lệ cấp vốn ETH đã giảm xuống so với mức quá nóng trước đó. Tỷ lệ tài trợ đề cập đến các khoản phí định kỳ mà hợp đồng tương lai giữ trên các nền tảng phái sinh hiện đang giao dịch với nhau.

Khi giá trị của số liệu này là dương, điều đó có nghĩa là những người giữ hợp đồng dài hạn đang trả giá cao hơn cho việc bán ngắn hạn để giữ vị thế của họ. Xu hướng như vậy ngụ ý rằng hầu hết các nhà đầu tư đều có chung cảm xúc lạc quan vào lúc này.

Mặt khác, mức dưới 0 cho thấy tâm lý giảm giá hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường tương lai, vì các nhà đầu tư bán khống đang lấn át lực mua dài hạn.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy xu hướng tỷ lệ tài trợ Ethereum trong vài tháng qua:

Ethereum Funding Rates

Giá trị của chỉ số này có vẻ thấp trong những ngày gần đây | Nguồn: CryptoQuant

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, tỷ lệ cấp vốn của Ethereum hầu hết đều dương trong vài tháng qua, ngụ ý rằng các nhà đầu tư trên thị trường tương lai hầu hết đều lạc quan về tài sản này.

Một vài lần số liệu giảm xuống mức âm trong khoảng thời gian này hóa ra không phải là điều gì quan trọng, vì chỉ báo chỉ đạt được giá trị màu đỏ thấp và bật trở lại bên trong lãnh thổ màu xanh lá cây mà không phải chờ đợi quá nhiều.

Biểu đồ cho thấy rằng trong một số giai đoạn của giai đoạn cảm xúc tăng giá kéo dài này, chỉ số này đã đạt được các giá trị đặc biệt cao. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là giá trị tăng cao của tỷ lệ cấp vốn làm tăng mối lo ngại về tình trạng quá nóng tiềm ẩn trên thị trường vĩnh viễn, báo hiệu khả năng xảy ra một sự kiện siết nợ dài hạn sắp xảy ra, nhà định lượng lưu ý.

Sép là một sự kiện trong đó giá dao động mạnh gây ra một số lượng lớn các khoản bán tháo, từ đó dẫn đến động thái giá này, kéo dài nó và gây ra các đợt bán tháo tiếp theo.

Khi một loạt các đợt bán tháo như vậy ảnh hưởng đến chiều mua của thị trường (nghĩa là biến động giá đang được đề cập là một đợt giảm giá nhanh chóng), sự kiện này được gọi là một đợt ép mua.

Tăng giá, phía thị trường tương lai bị chi phối nhiều nhất bởi các nhà đầu tư có nhiều khả năng trở thành nạn nhân của sự siết chặt. Do đó, khi tỷ lệ tài trợ rất tích cực, việc siết chặt lâu dài có thể xảy ra nhiều hơn.

Tuy nhiên, gần đây, do Ethereum đã trải qua đợt điều chỉnh mới nhất nên tỷ lệ tài trợ cũng tăng theo. bất chấp việc chúng vẫn tích cực, nhưng mức độ lớn của chúng có thể không còn liên quan đến một thị trường quá nóng và nguy cơ xảy ra tình trạng siết chặt lâu dài sẽ giảm xuống.

Do đó, có khả năng giá sẽ tiếp tục quỹ đạo đi lên sau khi hoàn thành giai đoạn điều chỉnh đang diễn ra, nhà phân tích giải thích.

Giá ETH

Ethereum đã giảm khoảng 5% trong tuần qua khi giá của nó hiện giảm xuống dưới 2.400 USD.

Ethereum Price Chart

Có vẻ như giá của đồng xu này đã giảm gần đây | Nguồn: ETHUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ Kanchanara trên Unsplash.com, biểu đồ từ TradingView.com, CryptoQuant.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ETH, Ethereum, Tỷ lệ tài trợ Ethereum, Hợp đồng tương lai Ethereum, Tăng giá Ethereum, Ethusd,