Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thiết lập tiêu chuẩn mới cho nền tảng giao dịch tiền điện tử thời hậu ftx

Thiết lập tiêu chuẩn mới cho nền tảng giao dịch tiền điện tử thời hậu ftx

22/11/2023 20:11 read73
Thiết lập tiêu chuẩn mới cho nền tảng giao dịch tiền điện tử thời hậu ftx

Trong một ngành đang tăng trưởng ngày càng cảnh giác với sai sót tài chính, nền tảng giao dịch nào đáng tin cậy nhất?

Năm 2022 chứng kiến sự sụp đổ lịch sử về niềm tin vào nền tảng giao dịch và các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử khác. Sự sụp đổ của Sam Bankman-Fried FTX và Alex Mashinsky độ C vẫn còn đọng lại trong ký ức cộng đồng, phiên tòa xét xử SBF chỉ mới kết thúc gần đây. Những tình huống này đóng vai trò như một lời nhắc nhở đau đớn rằng gian lận và các hoạt động kinh doanh tồi tệ có thể xảy ra ở các tập đoàn thuộc mọi quy mô và tiền điện tử với tư cách là một ngành công nghiệp non trẻ đặc biệt dễ bị ảnh hưởng. Một trang web đẹp mắt, khối lượng giao dịch cao hoặc quảng cáo truyền hình vào khung giờ cao điểm không đảm bảo rằng khoản tiết kiệm của khách hàng sẽ được an toàn.

Để thúc đẩy ngành này, bắt buộc phải đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba tập trung trong lĩnh vực tiền điện tử. Để đạt được mục tiêu này, báo cáo mới của WebGiaCoin Reseach đã thực hiện khảo sát 9 nền tảng giao dịch tiền điện tử chính (Binance, Bit2Me, Bitfinex, Bitstamp, Bybit, Coinbase, HTX, Kraken, OKX) và so sánh chúng với trọng tâm đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng và tiền.

Tải xuống bản PDF của Báo cáo miễn phí từ Trạm nghiên cứu Cointelegraph.

Nhìn vào sự thật

Báo cáo đã phân tích xem các công ty nằm ở thiên đường thuế hay khu vực pháp lý thân thiện với khách hàng, tính minh bạch về tài chính doanh nghiệp của họ và cách họ đảm bảo tài sản của người dùng được an toàn và xử lý tốt. Những cân nhắc này đặc biệt phù hợp với các cá nhân và doanh nghiệp không thích rủi ro — những người sẵn sàng thỏa hiệp về phí và khối lượng giao dịch để đảm bảo rằng số tiền họ giữ trên nền tảng giao dịch có tất cả các biện pháp bảo vệ có thể.

Một số khu vực pháp lý, thường là những khu vực khét tiếng là thiên đường thuế, cho phép các công ty có ít thời gian hơn để bảo vệ người tiêu dùng và tuân thủ quy định. Điều này bao gồm từ việc lưu giữ an toàn dữ liệu cá nhân đến tiết lộ rủi ro có trách nhiệm. Tất cả những yếu tố khác đều như nhau, đôi khi có thể là dấu hiệu cảnh báo nếu nền tảng giao dịch tìm kiếm một môi trường ít quy định hơn. Bản đồ bên dưới trình bày mức độ an toàn của khách hàng ở một số khu vực pháp lý phổ biến nhất trong số các nền tảng giao dịch tập trung.

Dựa trên phân tích được thực hiện, Bit2Me và Kraken nổi bật trong tất cả các danh mục được test. Cả hai đều có trụ sở chính tại các khu vực pháp lý có quy định bảo vệ khách hàng chặt chẽ và có cơ sở hạ tầng thanh toán và kiểm toán Bằng chứng Dự trữ của bên thứ ba đáng tin cậy. Ngoài ra, họ còn cung cấp thông tin rủi ro rộng rãi cho người tiêu dùng thông qua giao diện của họ.

Tải xuống miễn phí bản PDF của Báo cáo đầy đủ từ Trạm nghiên cứu Cointelegraph.

Để đạt được sự chấp nhận rộng rãi thực sự, tiền điện tử cần phải được đưa vào khuôn khổ pháp lý. Điều này không có nghĩa là từ bỏ các nguyên tắc phân cấp và quyền riêng tư, mà là tìm ra sự cân bằng để những nguyên tắc này có thể cùng tồn tại với các biện pháp bảo vệ tài chính và pháp lý.

Sự rõ ràng và tuân thủ các quy định, đặc biệt là những quy định nhằm bảo vệ khách hàng, sẽ làm tăng niềm tin của người dùng tiềm năng và mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào không gian tiền điện tử. Cộng đồng tiền điện tử nên cố gắng tạo ra một hệ sinh thái trong đó mọi người đều có thể tiếp cận lợi ích của tiền điện tử đồng thời giảm thiểu rủi ro gian lận, rửa tiền và các hoạt động kinh doanh xấu có thể khiến việc tiết kiệm tiền điện tử cá nhân gặp nguy hiểm.

Các quan điểm trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin chung và không nhằm mục đích cung cấp lời khuyên hoặc khuyến nghị cụ thể cho bất kỳ cá nhân nào hoặc về bất kỳ sản phẩm đầu tư hoặc chứng khoán cụ thể nào.

Cointelegraph không xác nhận nội dung của bài viết này cũng như bất kỳ sản phẩm nào được đề cập trong tài liệu này. Người đọc nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến bất kỳ sản phẩm hoặc công ty nào được đề cập và chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định của mình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: