Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thời gian so với giá: tại sao đợt điều chỉnh Bitcoin này lại là lần đau đớn nhất

Thời gian so với giá: tại sao đợt điều chỉnh Bitcoin này lại là lần đau đớn nhất

23/04/2022 05:06 read144
Thời gian so với giá: tại sao đợt điều chỉnh Bitcoin này lại là lần đau đớn nhất

Giá bitcoin tiếp tục đi ngang trong một phạm vi giao dịch ngày càng thắt chặt trước sự mất tinh thần của các nhà đầu tư tiền điện tử. Cảm xúc giảm giá trên toàn không gian là một trong những cảm xúc nổi bật nhất trong nhiều năm - có khả năng giảm giá hơn so với thị trường giảm giá năm 2018.

Đây là lý do tại sao đợt điều chỉnh gần đây còn cảm thấy đau đớn hơn nhiều so với ngay cả Thứ Năm Đen Tối, bất chấp việc BTCUSD được giao dịch ở mức giá gần như một năm trước.

Cảm xúc giảm giá của Bitcoin có thể bị mù đối với thị trường tăng giá

Bạn có thể không biết điều đó bằng Price Action, cảm xúc hoặc thậm chí bối cảnh kinh tế hiện tại, nhưng có khả năng cao là Bitcoin vẫn đang ở trong một thị trường tăng giá.

Giai đoạn giữ đi ngang đang diễn ra cuối cùng có thể dẫn đến một lực đẩy bất ngờ khác, theo cấu trúc thị trường Bitcoin bắt chước một làn sóng động lực của Lý thuyết sóng Elliott.

Một sóng động lực có tổng cộng năm sóng, với ba trong số những sóng đó di chuyển theo hướng của xu hướng chính. Hai sóng di chuyển theo hướng ngược lại của xu hướng chính - cùng hướng với thị trường giảm giá.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Các sóng lên và xuống thay thế nhau, và các đặc điểm của mỗi sóng cũng xen kẽ giữa sóng nhọn và sóng ngang. Sóng lên được gọi là xung động và cũng di chuyển theo cùng một mô hình năm sóng. Các giai đoạn điều chỉnh thường theo mô hình ABC.

BLX_2022-04-22_17-04-12

Sóng cuối cùng của sóng V của sóng 5 | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com

Giá Bitcoin tuân theo rất rõ ràng cấu trúc này trên nhiều quy mô khác nhau. Và tất cả các cấu trúc này chỉ ra rằng có thể vẫn còn một trận chung kết lớn để hoàn thành một làn sóng động lực với một làn sóng mạnh mẽ thứ năm.

Tại sao đang diễn ra một bên lại đau đớn hơn Thứ Năm Đen Tối

Nếu đây là những gì có thể còn ở phía trước, thì tại sao chính xác thì cảm xúc lại đi xuống như vậy? Đối với một, cảm xúc giảm giá thường là động lực của làn sóng năm. Tại thời điểm này trong xu hướng, các yếu tố cơ bản không còn được cải thiện với tốc độ như đã thu hút những người tham gia thị trường. Lợi nhuận ngày càng tăng.

Các vây sóng được điều khiển bởi FOMO. Và FOMO đó phát triển như thế nào? Do thị trường giao dịch sai hướng, do cảm xúc giảm giá quá mức. Tình huống như vậy dẫn đến việc những người tham gia săn đuổi các mục nhập khi giá tăng cao hơn.

cảm xúc giảm giá là kết quả của sự định vị. người bán đã bán, đang bán ngắn hạn hoặc kỳ vọng giá sẽ giảm nhiều hơn. cảm xúc quá giảm không phải vì Bitcoin đã chứng kiến mức thấp mới khủng khiếp như Thứ Năm Đen. cảm xúc rất giảm bởi vì nó đã mất gần gấp đôi thời gian để đi đến chính xác không đi đến đâu.

BTCUSD_2022-04-22_09-54-23

một cú đâm ngang trái đau đớn hơn một đợt điều chỉnh mạnh | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com

Nếu Thứ Năm Đen Tối, đặt đáy sóng mạnh hai, thì thị trường có thể đi ngang một cách đau đớn trong sóng bốn theo luật luân phiên của Sóng Elliott. bất chấp việc đợt điều chỉnh vào tháng 3 năm 2020 đã khiến BTCUSD giảm hơn 70% từ mức cao của sóng một đến mức thấp của sóng hai, nhưng nó chỉ mất khoảng 250 ngày. Các đỉnh trong chu kỳ trên RSI khi đỉnh sóng ba đặt vào đáy sóng bốn tiềm năng ở mức giá gần giống chính xác với mức giá 14 tháng trước.

bất chấp việc các nhà đầu tư không mất gì về giá trị kể từ đó, nhưng vẫn phải trả giá bằng thời gian của họ. Sự điều chỉnh này đã đi ngang nhưng mất hơn 460 ngày hầu như không đi đến đâu. Ngay cả bản thân thị trường giảm giá cũng chỉ mất 370 ngày để đạt được mức đáy đầu cơ. Trong một thế giới mà sự hài lòng tức thì trở nên phổ biến, Bitcoin được dự đoán là đã có giá hơn 100 nghìn đô la, chiến tranh đang nổ ra, khủng hoảng kinh tế đang rình rập, v.v.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ sai và sóng năm vẫn còn? Lý thuyết này được chia sẻ bởi David Hunter đối lập, người nhắc nhở chúng ta rằng một thị trường tăng giá vượt qua bức tường lo lắng. Hunter đã từng thực hiện những cuộc gọi lạnh lùng trong quá khứ và đang mong đợi sự tan chảy một thời của thế hệ sẽ xảy ra bất cứ ngày nào bây giờ, dựa trên cảm xúc giảm giá.

Ý tưởng là sau tất cả thời gian đi ngang này, thị trường đã định giá quá cao trong bất kỳ đợt giảm điểm nào, và thay vào đó, thị trường điều chỉnh theo hướng tăng trong một cú nổ mạnh. Khi sóng năm hoàn thành, thị trường sẽ bị che mắt bởi lòng tham và xu hướng giá giảm gây ra tất cả cảm xúc tiêu cực này sẽ khiến mọi người mất cảnh giác.

thị trường giảm giá giảm xuống dốc của hy vọng.

Theo dõi @TonySpilotroBTC trên Twitter hoặc tham gia TonyTradesBTC Telegram để có thông tin chi tiết về thị trường hàng ngày và giáo dục phân tích kỹ thuật độc quyền. Xin lưu ý: Nội dung mang tính giáo dục và không nên được coi là lời khuyên đầu tư.

Hình ảnh nổi bật từ iStockPhoto, Biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Bitcoin, Btc, Btcusd, BTCUSDT, Tiền điện tử, Xbt,