Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thống đốc ngân hàng trung ương Hàn Quốc kêu gọi phát triển CBDC cạnh tranh với stablecoin

Thống đốc ngân hàng trung ương Hàn Quốc kêu gọi phát triển CBDC cạnh tranh với stablecoin

16/12/2023 05:38 read94
Thống đốc ngân hàng trung ương Hàn Quốc kêu gọi phát triển CBDC cạnh tranh với stablecoin

Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc Chang-yong Rhee cảnh báo rằng sự gia tăng của stablecoin có thể gây ra mối đe dọa đáng kể đối với vai trò truyền thống của tiền ngân hàng trung ương và ảnh hưởng đến hiệu quả của các chính sách tiền tệ, truyền thông địa phương đưa tin.

Rhee đã đưa ra tuyên bố này tại một hội nghị về tiền kỹ thuật số ở Seoul vào ngày 15 tháng 12. Ông nói thêm rằng các ngân hàng trung ương phải tăng cường nỗ lực phát hành cả dạng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương bán lẻ và bán buôn để giảm thiểu mối đe dọa sắp xảy ra này.

Những lo ngại về ổn định tài chính

Trong bài phát biểu quan trọng của mình, Rhee nhấn mạnh hai vấn đề chính mà các ngân hàng trung ương phải đối mặt.

Mối quan tâm chính đầu tiên là sự gia tăng của stablecoin và mối đe dọa hiện hữu mà chúng gây ra đối với tiền của ngân hàng trung ương, trong khi mối quan tâm thứ hai là thiếu khung pháp lý phù hợp cho các tổ chức phi lưu ký hoặc phi tài chính tham gia vào hệ thống tài chính kỹ thuật số.

Rhee nhấn mạnh rằng, bất chấp việc có danh pháp, nhưng stablecoin thường thiếu tính ổn định nội tại và có thể làm giảm vai trò của tiền do ngân hàng trung ương phát hành. Ngược lại, điều này có thể làm giảm hiệu quả của các chính sách tiền tệ truyền thống.

Vấn đề phức tạp hơn nữa là sự tham gia tiềm tàng của các mạng lưới toàn cầu như Visa hoặc Mastercard, đặc biệt là đối với các quốc gia như Hàn Quốc. Rhee nói thêm, điều này có thể dẫn đến sự phức tạp trong việc quản lý dòng vốn và duy trì sự độc lập của chính sách tiền tệ.

Để giải quyết những thách thức này, Thống đốc Rhee đề nghị các ngân hàng trung ương xem xét giới thiệu các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), cả ở dạng bán lẻ và bán buôn.

Ông nhấn mạnh những nỗ lực của Hàn Quốc trong lĩnh vực này, bao gồm dự án thí điểm cho hệ thống CBDC bán lẻ tận dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT). Khả năng lập trình của các loại tiền tệ như vậy, cho phép thực hiện các giao dịch phức tạp, có điều kiện thông qua hợp đồng thông minh, được đặc biệt coi là một lợi thế đáng kể.

Hơn nữa, BOK, phối hợp với các cơ quan quản lý tài chính và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, đang bắt tay vào dự án thí điểm CBDC thứ hai để khám phá CBDC bán buôn.

Dự án tập trung vào việc tích hợp CBDC bán buôn với tiền gửi ngân hàng được token hóa. Nó nhằm mục đích khám phá việc phát hành tiền điện tử được mã hóa bởi các ngân hàng và tổ chức tài chính phi ngân hàng được hỗ trợ hoàn toàn bởi CBDC bán buôn.

Đang vang vọng cảm xúc

Quan điểm của Ngân hàng Hàn Quốc phù hợp với cảm xúc của các ngân hàng trung ương và tổ chức tài chính lớn khác trên toàn cầu. Ví dụ: Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nhấn mạnh những rủi ro biến động liên quan đến stablecoin, đặc biệt là những rủi ro được thế chấp bằng các loại tiền điện tử khác.

Phân tích của Fed chỉ ra khả năng thị trường biến động và sự gia tăng bất ổn tài chính do các tài sản kỹ thuật số này gây ra. Tương tự, BIS đã nêu lên mối lo ngại về việc sử dụng stablecoin trong thanh toán xuyên biên giới.

Theo báo cáo của Ủy ban BIS về Cơ sở hạ tầng thị trường và thanh toán, stablecoin có thể thách thức chủ quyền tiền tệ và sự ổn định tài chính, đồng thời ảnh hưởng đến thu nhập từ chủ quyền. Báo cáo cũng gợi ý rằng lợi ích của stablecoin chỉ có thể được hiện thực hóa theo các khuôn khổ quy định và thiết kế nghiêm ngặt.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Stablecoin,