Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thủ quỹ Úc hứa hẹn quy định về tiền điện tử vào năm tới trong bối cảnh FTX thất bại

Thủ quỹ Úc hứa hẹn quy định về tiền điện tử vào năm tới trong bối cảnh FTX thất bại

17/11/2022 13:50 read178
Thủ quỹ Úc hứa hẹn quy định về tiền điện tử vào năm tới trong bối cảnh FTX thất bại

Người phát ngôn của Thủ quỹ Úc Jim Chalmers cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ hậu quả từ sự sụp đổ của FTX.

Chính phủ Úc đã tăng gấp đôi cam kết hướng tới khung pháp lý mạnh mẽ cho tiền điện tử sau sự sụp đổ thảm khốc của FTX vào tuần trước.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Tài chính Úc Jim Chalmers cho biết Bộ Tài chính cho biết họ hiện đang lên kế hoạch về các quy định nhằm cải thiện việc bảo vệ nhà đầu tư vào năm tới, theo một báo cáo ngày 16 tháng 11 từ AFR.

Người phát ngôn đã đưa ra thông báo về sự sụp đổ của FTX vào tuần trước, nói rằng họ đang theo dõi chặt chẽ hậu quả từ sự sụp đổ của FTX, bao gồm cả sự biến động hơn nữa trên thị trường tài sản tiền điện tử và bất kỳ sự lan tỏa nào sang thị trường tài chính rộng hơn, thêm vào:

Những phát triển này làm nổi bật sự thiếu minh bạch và bảo vệ người tiêu dùng trong thị trường tiền điện tử, đó là lý do tại sao chính phủ của chúng tôi đang hành động để cải thiện khung pháp lý trong khi vẫn thúc đẩy đổi mới.

Lời kêu gọi về quy định nhanh chóng được đưa ra khi 30.000 người Úc và 132 công ty trở thành nạn nhân của đế chế sụp đổ Sam Bankman Fried.

Michael Bacina, Chuyên gia về tài sản kỹ thuật số tại các luật sư của Piper Alderman nói với Cointelegraph rằng quy định là cách duy nhất để thiết lập lại niềm tin rất cần thiết trong các nền tảng giao dịch:

Sự chắc chắn về quy định là chìa khóa để xây dựng lại niềm tin liên quan đến nền tảng giao dịch tập trung và bất chấp việc luật pháp không thể loại bỏ hành vi xấu, nhưng luật pháp có thể đặt ra các quy tắc và tiêu chuẩn mạnh mẽ giúp dễ dàng phát hiện hành vi đó hơn.

Trong khi Danny Talwar, người đứng đầu bộ phận thuế của nền tảng thuế tiền điện tử Koinly nói thêm rằng một chế độ quản lý mạnh mẽ có thể lấp đầy những lỗ hổng mà các nhà đầu tư bán lẻ bị lợi dụng:

Sau sự sụp đổ của FTX nêu bật nhu cầu về các quy định hợp lý trong thế giới tiền điện tử, cả trong nước và trên toàn cầu, để loại bỏ sự không chắc chắn và các vùng xám còn lại, đồng thời mang lại sự rõ ràng về tài sản kỹ thuật số — đặc biệt là cho người tiêu dùng bán lẻ.

[Nhưng] thách thức sẽ là đảm bảo rằng quy định đó thực hiện đúng mục đích nhằm bảo vệ người tiêu dùng một cách hiệu quả mà không kìm hãm sự phát triển của ngành, ông nói thêm.

Đối với những gì quy định có thể đòi hỏi, Talwar lưu ý rằng bất chấp việc các nền tảng giao dịch của Úc phải tuân thủ Trung tâm Phân tích và Báo cáo Giao dịch Úc (AUSTRAC), các khuyến nghị đã được đưa ra để thiết lập chế độ cấp phép thị trường.

Chế độ sẽ bao gồm các tiêu chuẩn kiểm toán và an toàn vốn để chứng minh tính toàn vẹn trong hoạt động của các nền tảng giao dịch, điều mà Talwar nhấn mạnh là rất quan trọng vì nhiều nền tảng giao dịch đang cung cấp các sản phẩm có lợi suất cao với rủi ro cao hơn để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Bacina cũng tuyên bố rằng phương pháp đo lường được thực hiện bởi chính phủ Úc cũng có thể đưa quốc gia này trở thành quốc gia dẫn đầu ngành về quy định tài sản kỹ thuật số:

Khi Úc đưa ra các quy tắc lưu ký hỗ trợ công nghệ cho các công ty giữ tập trung tài sản tiền điện tử, chúng tôi sẽ trở thành người dẫn đầu trong không gian hoặc bắt kịp, tùy thuộc vào tốc độ của các khu vực pháp lý khác, như Singapore và Châu Âu, chuyển sang đưa ra các quy tắc.

Bộ Tài chính cũng đang tìm cách cung cấp sự bảo vệ tốt hơn cho các nhà đầu tư bằng cách thiết lập một hệ thống lập bản đồ Token, hệ thống này sẽ giúp xác định cách thức quản lý một số tài sản kỹ thuật số nhất định, theo một tuyên bố vào ngày 22 tháng 8 của Trợ lý Thủ quỹ Stephen Jones.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính phủ Úc, Kho bạc, Quy định, Bảo vệ nhà đầu tư, Jim Chalmers, Michael Bacina, Piper Alderman, Danny Talwar, Koinly, Chế độ cấp phép thị trường,