Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thực ra "làm sạch" thị trường bán có nghĩa là gì?

Thực ra "làm sạch" thị trường bán có nghĩa là gì?

06/07/2022 21:55 read113
Thực ra

Thị trường giảm giá mới nhất sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng cho các dự án: Tất cả là về việc tìm ra một vấn đề cần được giải quyết và thực sự sử dụng sản phẩm của bạn để giải quyết nó.

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung (DeFi) và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Sự đồng thuận sau khi giết mổ về sự sụt giảm thị trường tiền điện tử giữa các nhà lãnh đạo trong ngành, từ đồng sáng lập Polygon Mihailo Bjelic đến nhà đầu tư tiền điện tử tỷ phú Mark Cuban cho rằng thị trường giảm giá là một cách lành mạnh để làm sạch thị trường. Sau này thậm chí còn đề cập đến một dòng được sử dụng bởi nhà phê bình tiền điện tử lâu năm Warren Buffet để bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Chỉ khi thủy triều rút, bạn mới phát hiện ra ai đang khỏa thân bơi.

Tất nhiên, không ai trong ngành sẽ tranh cãi tuyên bố rằng thị trường giảm giá loại bỏ những kẻ yếu kém, hoặc trong tình huống này, những kẻ tham nhũng trần trụi. Nhưng chúng ta sẽ phải thoát khỏi phân tích tại thời điểm đó như thể hơn 700 tỷ đô la bị xóa sổ chỉ sau một đêm là điều mà chúng ta nên tiếp tục chấp nhận từ các thị trường tiền điện tử. Điều quan trọng là phải hiểu các yếu tố chính trong đợt tăng giá cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ lớn của nó và cách thúc đẩy thị trường ổn định hơn trong tương lai.

NFTs: Phước lành hay bỏ qua?

Chúng ta đã 5 năm trôi qua kể từ đợt giảm tiền điện tử hoành tráng đầu tiên được thúc đẩy bởi sự bùng nổ cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) khét tiếng vào năm 2017. Khi một ngành công nghiệp vẫn còn sơ khai, hầu hết các dự án nảy sinh trong giai đoạn này và thúc đẩy đầu tư là các đồng xu ngẫu nhiên được tuyên bố trở thành Bitcoin (BTC) tiếp theo. Ngành công nghiệp này đã phát triển khá nhiều kể từ đó, và lần này, các ứng dụng khác của blockchain đã thúc đẩy sự cường điệu hóa.

Vậy, phiên bản tăng giá cuối cùng của các ICO lừa đảo là gì? Một số yếu tố đã góp phần vào sự bùng nổ thị trường mới nhất đã đẩy Bitcoin lên gần 70.000 đô la cho mỗi đồng xu. Nhưng có lẽ điểm tương đồng nhất ở cốt lõi của chúng - và thường là nực cười hơn - đối với các ICO của những năm trước là các Token không thể sử dụng được (NFT), một thị trường đã đạt mức khổng lồ 25 tỷ đô la vào năm 2021. Ngành công nghiệp có lẽ đã đạt đến đỉnh cao khi các NFT từ Bored Bộ sưu tập Ape Yacht Club (BAYC) đã được bán với giá hàng trăm nghìn - và sau đó là hàng triệu đô la bằng Ether (ETH). Những người nổi tiếng đã tham gia, cũng như các biểu tượng trong ngành như Adidas, Coachella và thậm chí cả Super Bowl.

Sau đó, tất cả đã đi về phía nam khi mọi người phát hiện ra hơn 80% NFT được tạo miễn phí trên OpenSea là gian lận hoặc lừa đảo. Văn hóa rút tiền mặt đã được trưng bày trực tiếp tại sự kiện NFT.NYC vào cuối tháng 6.

Nói như vậy, không phải nhiều người trong tiền điện tử phủ nhận rằng công nghệ đằng sau NFTs sẽ xác định lại quyền sở hữu và đóng vai trò chính trong Web3. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể tiến tới tương lai đó nếu không có những mối quan hệ đổi mới?

Nó thực sự khá rõ ràng. Một con đường phía trước cho NFT và công nghệ đằng sau chúng là ràng buộc chúng với các tài sản vật chất mong muốn và khai thác khả năng xác thực và bảo mật các sản phẩm của chúng.

Ví dụ, các công ty trong ngành hàng xa xỉ đã và đang khám phá việc sử dụng NFT như một phương tiện để chống lại sự gia tăng của các mặt hàng giả. Các dự án như Aura Blockchain Consortium, đứng đầu bởi những người khổng lồ sang trọng LVMH và Prada Group, khai thác sức mạnh của công nghệ NFT để xác thực sản phẩm, minh bạch chuỗi cung ứng và quyền sở hữu dữ liệu cho các sản phẩm vật lý của họ.

Nó không nhất thiết là về việc bán một đôi giày thể thao kỹ thuật số mà là nâng cao trải nghiệm sản phẩm và thương hiệu cho nhóm khách hàng giàu có của họ. Ví dụ, công ty vàng bạc đá quý Yvel đã tung ra một nền tảng giao dịch và chứng khoán gắn liền với đồ trang sức cao cấp và kim loại quý như một sự đảm bảo - thực sự gắn NFT vào các sản phẩm hữu hình thay vì JPEGS.

Đồng cỏ xanh hơn trong blockchain

Sống sót trong thị trường giảm giá không chỉ là điều bắt buộc đối với NFT mà còn đối với các tài sản tiền điện tử nền tảng hơn - nhân tiện, chúng cũng không hoàn toàn khắc phục được xu hướng lừa đảo. Sự sụp đổ của các stablecoin theo thuật toán có thể gây ra ác cảm nghiêm trọng đối với những người giữ thông thường và các công ty từ việc khám phá một cách có ý nghĩa cách liên kết tiền điện tử với các tài sản truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả hy vọng đều mất đi. Con đường phía trước ở đây thực sự nằm ở việc tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế, hữu hình của thị trường - không khác gì giải pháp cho sự sụp đổ của thị trường NFT.

Đó là một điều mà tất cả chúng ta đã nghe trước đây. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta đến đó một cách có ý nghĩa vào thời điểm này? Tất cả quay trở lại những điều cơ bản của kinh doanh. Để phát triển mạnh, các công ty khởi nghiệp cần phải tìm ra một vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết, và vấn đề đó không thể đơn giản là người sáng lập không đủ giàu có. Vì vậy, các lĩnh vực mà các đồng tiền có ý nghĩa có thể tập trung là gì?

Giảm thiểu tác động đến môi trường và hoạt động bền vững từ lâu đã trở thành con cá voi trắng cho các dự án tiền điện tử và blockchain. Một lời chỉ trích lặp đi lặp lại đối với tiền điện tử và toàn bộ blockchain là chúng gây ra tác hại nghiêm trọng đến môi trường do lượng khí thải do khai thác Token và các sản phẩm phụ khác từ tiền điện tử gây ra. Hiện tại, một loạt các dự án đã không thể xóa bỏ sự kỳ thị này, nhưng những phát triển mới có thể giúp tạo ra một sự thay đổi đáng kể cho câu chuyện này.

Trong thế giới kinh doanh rộng lớn hơn, tính bền vững đã nhanh chóng trở thành giá trị cốt lõi cho một công ty hiện đại. bất chấp việc nhiều cam kết của công ty này là hời hợt hoặc bao gồm một lời hứa ngu ngốc để giảm lượng khí thải carbon vào một năm nhất định, nhưng có nhiều bước cụ thể hơn mà tiền điện tử có thể vay. Một trong những bước phát triển đó là việc áp dụng các khoản tín dụng carbon của doanh nghiệp, bất chấp việc không hoàn hảo nhưng lại là một cách đáng giá để các công ty bù đắp lượng khí thải và dấu ấn sinh thái của họ.

bất chấp việc đã có các blockchain chính dẫn đầu phụ trách các hoạt động thân thiện với môi trường, chẳng hạn như Cardano và Algorand, việc cho phép các nhà giữ tiền điện tử tùy chọn tham gia vào thị trường carbon là một cách khác để khuyến khích phát triển bền vững. Các dự án cung cấp tín dụng carbon hoặc Token tiền điện tử gắn liền với tín dụng carbon bên ngoài, chẳng hạn như CC Token, mở ra khả năng tiếp cận đầu tư vào tương lai tín dụng carbon cho các doanh nghiệp và cá nhân, cung cấp cho các nhà đầu tư giá trị hữu hình. Những người khác đang làm việc để tạo ra blockchain lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường, Ethereum, thân thiện với môi trường hơn.

Ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain đã được xác định bởi bản chất phức tạp và tham vọng cách mạng của nó. bất chấp việc bất kỳ ngành công nghiệp mới nổi nào cũng phải chịu sự biến động, suy thoái và trở ngại, nhưng thị trường giảm giá mới nhất sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng đến các dự án: Tất cả chỉ nhằm tìm ra một vấn đề cần được giải quyết và thực sự sử dụng sản phẩm của bạn để giải quyết nó.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là một người cha, một doanh nhân, một diễn giả và một người đi xe đạp, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: