Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thực thi và áp dụng: các quy định gần đây của Anh nhằm mục đích gì đối với tiền điện tử có nghĩa là gì?

Thực thi và áp dụng: các quy định gần đây của Anh nhằm mục đích gì đối với tiền điện tử có nghĩa là gì?

24/05/2022 22:01 read123
Thực thi và áp dụng: các quy định gần đây của Anh nhằm mục đích gì đối với tiền điện tử có nghĩa là gì?

Các cơ quan quản lý của Anh có ý định khuếch đại việc thực thi tiền điện tử và biến stablecoin trở thành phương thức thanh toán.

Vào tháng 4, Bộ Kinh tế và Tài chính Vương quốc Anh, còn được gọi là Kho bạc Bệ hạ, đã công bố ý định đưa Vương quốc Anh đi đầu trong lĩnh vực công nghệ bằng cách đưa stablecoin tuân theo quy định thanh toán quốc gia - một động thái táo bạo, ngược lại trông đặc biệt hấp dẫn cho đến cú sốc gần đây, gây ra bởi TerraUSD (UST).

Sau đó, vào tháng 5, trong Bài phát biểu thường niên của Nữ hoàng, Thái tử Charles đã thông báo với Quốc hội về hai dự luật sẽ hỗ trợ việc áp dụng tiền điện tử một cách an toàn và tạo ra quyền hạn để nắm bắt và thu hồi tài sản tiền điện tử nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Kết hợp với nhau, những sáng kiến này tạo ấn tượng về sự quan tâm tăng trưởng của quốc gia đối với tài sản kỹ thuật số, điều này không có gì ngạc nhiên khi có sự cạnh tranh không thể tránh khỏi về đổi mới với Liên minh Châu Âu.

Vài tháng trước rất bận rộn đối với tiền điện tử ở Vương quốc Anh. Bên cạnh một số tiền lệ quan trọng đang được đặt ra như quyết định của Tòa án cấp cao về việc công nhận các Token không thể xóa được (NFT) là tài sản hoặc việc niêm yết ETF Châu Âu đầu tiên của Grayscale trên nền tảng giao dịch Chứng khoán Luân Đôn, chúng tôi đã chứng kiến một số thông báo chính của các cơ quan quản lý.

Mối quan hệ giữa Kho bạc với stablecoin

Trong thông báo của mình vào ngày 4 tháng 4, sau khi tham vấn cộng đồng kéo dài vài tháng, Kho bạc thừa nhận rằng một số stablecoin nhất định có thể trở thành một phương tiện thanh toán rộng rãi cho khách hàng bán lẻ. Nó cũng tuyên bố sẵn sàng thực hiện các bước lập pháp cần thiết để đưa stablecoin vào một khuôn khổ pháp lý dễ hiểu.

Người đứng đầu bộ phận thuế tại Koinly, Tony Dhanjal, giải thích với Cointelegraph, thông báo này nên được coi là một tin tức lớn hoặc thậm chí là một sự thay đổi cuộc chơi vì nó sẽ dẫn đến việc phân loại lại các stablecoin ở Anh:

Một khi stablecoin không còn phải chịu thuế tăng vốn, việc chi tiêu tiền điện tử có thể trở nên phổ biến hơn rất nhiều và chúng ta có thể thấy việc sử dụng tiền điện tử như một phương tiện thanh toán trong các ngành công nghiệp chính thống.

Ý định của Kho bạc không chỉ giới hạn ở stablecoin; cơ quan quản lý tài chính cũng trêu chọc việc ra mắt Nhóm tương tác tiền điện tử, nhóm này sẽ tham vấn với các Stakeconsolidateers trong ngành; đánh giá lại hệ thống thuế quốc gia liên quan đến tiền điện tử, thiết lập một hộp cát cơ sở hạ tầng thị trường tài chính và thậm chí là Royal Mint rất riêng của NFT.

Ngay cả sự sụt giảm thị trường khét tiếng vào tuần thứ hai của tháng 5, đặc biệt gây đau đớn cho lời hứa ban đầu của stablecoin là không biến động, cũng không làm Bộ Tài chính nản lòng. Theo Independent, luật để biến stablecoin trở thành phương tiện thanh toán sẽ được đưa vào Dự luật Thị trường và Dịch vụ Tài chính.

Điều được biết hiện tại là Bộ Tài chính không có kế hoạch đưa các loại tiền ổn định thuật toán, chẳng hạn như UST, vào luật này - chỉ các loại tiền ổn định được hỗ trợ đầy đủ như Tether (USDT) hoặc USD Coin (USDC) mới được xem xét.

Gần đây: Công ty Genomics khám phá NFT với hy vọng thúc đẩy y học chính xác

Nắm bắt và phục hồi

Dự luật Thị trường và Dịch vụ Tài chính nói trên, có thể sẽ bao gồm các hướng dẫn về stablecoin, được đưa ra như một phần của Bài phát biểu của Nữ hoàng - một gói gồm 38 dự án lập pháp đã được công bố trước Quốc hội vào ngày 10 tháng 5.

Ở hình thức hiện tại, nó không nói lên nhiều điều, bất chấp việc chính ngôn ngữ nghe có vẻ nhân từ cho ngành. Dự luật nhằm khai thác các cơ hội của công nghệ đổi mới trong các dịch vụ tài chính, bao gồm:

Hỗ trợ việc áp dụng tiền điện tử một cách an toàn và gia công phần mềm linh hoạt cho các nhà cung cấp công nghệ.

Hiện tại, điểm mấu chốt của thông báo dự luật là ý định xây dựng một khuôn khổ quốc gia sẽ không sao chép EU. bất chấp việc ban đầu nó sẽ áp dụng cho lĩnh vực tài chính truyền thống, nhưng các yêu cầu tương tự đối với tài sản tiền điện tử được mong đợi.

Cuối phía Đông của Văn phòng Chính phủ Great George St, nơi đặt Kho bạc của Nữ hoàng. Nguồn: Carlos Delgado

Một phần khác của Bài phát biểu của Nữ hoàng báo hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử là Dự luật về Tội phạm Kinh tế và Sự minh bạch của Doanh nghiệp. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó không có vẻ thân thiện với các loại tiền kỹ thuật số, khi đề cập đến chúng trong danh sách các khu vực rủi ro mà các cơ quan thực thi của Anh sẽ siết chặt hơn. Khi dòng duy nhất đề cập đến tiền điện tử, dự luật sẽ tạo ra quyền hạn:

Thu hồi và thu hồi tài sản tiền điện tử nhanh chóng và dễ dàng hơn, vốn là phương tiện chính được sử dụng cho ransomware.

bất chấp việc phương tiện cơ bản cho ransomware không phải là từ ngữ chính xác nhân từ, nhưng sự tồn tại của một cơ quan không chỉ có thể thu giữ mà còn thực sự thu hồi tiền trong tiền điện tử sẽ thúc đẩy thị trường.

Một bước tiến lớn của Vương quốc Anh

Nhận thức chung trong cộng đồng tiền điện tử ở Anh là một nhận thức tích cực, Djahal nói. Vẫn có một niềm tin phổ biến rằng tiền điện tử là thiên đường của tội phạm, do đó quy định được hoan nghênh, anh ấy tin rằng:

Không phải các quyền lực hiện tại không thể thu giữ tiền ransomware, nhưng luật chống rửa tiền được ban hành vào năm 2002 trước khi tiền điện tử được chấp nhận, có lẽ không phù hợp với mục đích trong lĩnh vực tiền điện tử.

Benjamin Whitby, người đứng đầu bộ phận quản lý tại Qredo, có xu hướng đồng ý về vấn đề đó. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Tôi cảm thấy việc công nhận không gian trong đề xuất này là vô cùng tích cực, việc công nhận loại tài sản sẽ mở ra cơ hội cho nhiều công ty fintech hơn bắt đầu đưa tài sản tiền điện tử vào hệ thống công nghệ của họ.

bất chấp việc tham vọng phát triển việc thực thi hiệu quả vẫn có thể bị coi là hơi mâu thuẫn vào thời điểm này, nhưng các chuyên gia rất vui mừng về sự công nhận stablecoin đã được công bố. Whitby gọi đây là một bước tiến lớn đối với Vương quốc Anh, nhưng nói rằng chúng ta không nên đùa cợt rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ:

Những người quan trọng có vị trí mà họ có thể chuyển đến để đảm bảo an toàn, với các stablecoin được quy định, chúng ta có thể chuyển sang thế giới định cư T0 và giảm gánh nặng cho các cơ sở hạ tầng truyền thống ọp ẹp và mong manh.

Dhanjal tin rằng các cơ quan tài chính của Anh thậm chí có thể tìm kiếm stablecoin của riêng họ, tương tự như tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) - một loại tiền Britcoin được chính phủ hậu thuẫn sẽ được gắn với đồng Bảng Anh. Mục đích ở đây là duy trì sự ổn định tài chính và giải quyết sự biến động vốn có trong tiền điện tử, anh ấy nói:

Với quy định phù hợp, Britcoin có thể cung cấp một phương tiện thanh toán hiệu quả hơn và mở rộng sự lựa chọn của người tiêu dùng, đặc biệt là trong hệ thống tài chính phi tập trung mới nổi.

Làm cho nước Anh vĩ đại trở lại?

Thật khó để không so sánh Vương quốc Anh với nước láng giềng lục địa khi họ đang tách biệt và phải cạnh tranh với nhau về tài năng và sự đổi mới. Tinh thần của Bài phát biểu của Nữ hoàng dựa trên sự so sánh đó, nêu rõ sứ mệnh của nó là tận dụng tối đa các quyền tự do Brexit của chúng ta hoặc nắm bắt các lợi ích của Brexit - về tổng thể, từ Brexit được đề cập đến 20 lần. Whitby tin rằng Vương quốc Anh có thể và sẽ đổi mới và áp dụng nhanh hơn nhiều khu vực pháp lý và việc rời khỏi quy trình quản lý của EU cho phép nước này hành động nhanh hơn:

Tài sản tiền điện tử mở khóa khả năng thanh toán nhanh hơn, loại bỏ rủi ro tín dụng và giảm thời gian thanh toán xuống gần 0, đó là một chiến thắng lớn cho thương mại và Vương quốc Anh đã đặt mục tiêu sẽ đi trước. Vương quốc Anh có lịch sử lâu dài trong việc khám phá các ranh giới, vượt qua đại dương trên những con tàu nhỏ bé, đảm bảo rủi ro và hình thành các liên doanh mới - tiền điện tử cũng không khác gì.

Dhanjal tự tin rằng Vương quốc Anh có cơ hội cao để cạnh tranh với các nước láng giềng châu lục, vì nước này sở hữu di sản hàng thế kỷ về dịch vụ tài chính, Pool tài năng sâu sắc và kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới trong lĩnh vực tài chính và khởi nghiệp. Theo ý kiến của ông, Vương quốc Anh không sẵn sàng áp dụng tinh thần chung của các quy định của EU, và đó là một tin tốt cho đất nước.

Giờ đây, khi các gông cùm của EU đã được gỡ bỏ thông qua Brexit, Vương quốc Anh có thể tăng tốc nhờ các bánh răng để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về đổi mới và áp dụng tiền điện tử, ông nói.

Gần đây: Kế thừa tiền điện tử: Các HODLer có phải phụ thuộc vào các tùy chọn tập trung không?

Gilbert Hill, giám đốc chiến lược tại nền tảng tổng hợp dữ liệu dựa trên blockchain Pool, nói với Cointelegraph rằng các nhà chức trách Vương quốc Anh thực sự nỗ lực tạo ra thiên đường cho các công ty tiền điện tử bắt đầu và mở rộng quy mô, nhưng theo ước tính của ông, không phải tất cả chúng đều hiệu quả .

Đặc biệt, ông nhận thấy hộp cát quy định hiện tại không linh hoạt và nói rằng nó đã chống lại hai phần ba số người nộp đơn, điều này đã dẫn đến việc rút một số dự án tốt nhất sang lục địa Châu Âu. Hill cũng nhấn mạnh những mặt mạnh của cách tiếp cận châu Âu:

Tóm lại, EU đang đặt cải cách dữ liệu làm trọng tâm trong chiến lược của mình với mục tiêu thu hút các kho chứa trị giá 300 tỷ euro mỗi năm và một bộ luật mới bao gồm mọi thứ từ AI cho đến những người gác cổng internet và liên minh dữ liệu, tất cả đều nguồn intel chất lượng cao mới để xây dựng các sản phẩm Web3 tốt hơn.

Để trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai, Hill nói, Vương quốc Anh cần có cùng một mức độ ý chí chính trị được thể hiện trên đất liền và thoát khỏi mô hình FCA / sandbox không linh hoạt. Hy vọng rằng, tinh thần cạnh tranh và sự thôi thúc chính nghĩa của việc tách khỏi châu lục sẽ giúp quốc gia này đưa ra quyết định đúng đắn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Luật, Chính phủ, Token, Vương quốc Anh, Stablecoin,