Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63813 $
0.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2655 $
0.95%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,73 $
0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,89 $
0.86%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5882 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
1.30%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
0.80%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3821 $
1.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
-0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,56 $
1.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.91%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,78 $
1.88%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,58 $
1.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
346,21 $
1.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,30 $
0.94%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,55 $
-3.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thượng nghị sĩ Úc giới thiệu dự luật tư nhân đẩy nhanh quy định về tiền điện tử

Thượng nghị sĩ Úc giới thiệu dự luật tư nhân đẩy nhanh quy định về tiền điện tử

29/03/2023 16:57 read48
Thượng nghị sĩ Úc giới thiệu dự luật tư nhân đẩy nhanh quy định về tiền điện tử

Thượng nghị sĩ Andrew Bragg đã giới thiệu một dự luật đề xuất các tiêu chuẩn quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử ở Úc.

Một dự luật mới đã được trình lên quốc hội Úc đề xuất các quy định về việc cung cấp dịch vụ tiền điện tử tại quốc gia này.

Thượng nghị sĩ Andrew Bragg đã đệ trình dự luật dành cho thượng nghị sĩ tư nhân có tiêu đề Dự luật tài sản kỹ thuật số năm 2023 để 'bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy các nhà đầu tư', bao gồm các khuyến nghị về quy định đối với stablecoin, cấp phép nền tảng giao dịch và yêu cầu lưu ký.

Những thay đổi về quy định được đề xuất thường do các bộ trưởng Úc đưa ra. Tuy nhiên, theo quy định của Văn phòng Giáo dục Quốc hội, các thành viên quốc hội có thể giới thiệu dự luật của các thành viên tư nhân hoặc thượng nghị sĩ tư nhân, có thể mất vài tháng hoặc vài năm để thông qua quốc hội.

Bragg đã cung cấp thêm thông tin về việc đệ trình dự luật tư nhân, chỉ trích chính phủ Lao động hiện tại vì đã không tuân theo 12 khuyến nghị liên quan đến quy định về tiền điện tử do Ủy ban Tuyển chọn của Thượng viện về Úc với tư cách là Trung tâm Công nghệ và Tài chính đưa ra vào tháng 10 năm 2021.

Thượng nghị sĩ cũng nói thêm rằng người tiêu dùng Úc đã phải đối mặt với các sự kiện toàn ngành như sự sụp đổ của FTX do chính phủ Úc không hành động để cung cấp sự rõ ràng về quy định cho lĩnh vực này.

Úc có thể là một trung tâm tài sản kỹ thuật số đồng thời bảo vệ người tiêu dùng tài sản kỹ thuật số. Nhưng chúng ta phải hành động ngay.

Đạo luật này nhằm cung cấp một khung pháp lý cho nền tảng giao dịch tiền điện tử, dịch vụ lưu ký và tổ chức phát hành stablecoin, vừa bảo vệ người tiêu dùng vừa thúc đẩy đầu tư.

Nó cũng sẽ cung cấp hướng dẫn cho việc báo cáo thông tin của các tổ chức nhận tiền gửi được ủy quyền (ADIs) để phát hành và kiểm soát tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Nếu được thông qua, dự luật sẽ yêu cầu một người hoặc doanh nghiệp giữ giấy phép do Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) cấp hoặc giấy phép nước ngoài để vận hành nền tảng giao dịch tiền điện tử. Điều này cũng sẽ áp dụng cho các dịch vụ lưu ký tiền điện tử và tổ chức phát hành stablecoin ở Úc.

Dự luật cũng đặt ra nhiều nghĩa vụ và yêu cầu đối với nền tảng giao dịch, dịch vụ lưu ký và tổ chức phát hành stablecoin. Điều này bao gồm các yêu cầu về vốn hoặc dự trữ tối thiểu, tách biệt các quỹ của khách hàng, báo cáo về giữ khách hàng cũng như các thỏa thuận kiểm toán, đảm bảo và tiết lộ thông tin.

Tham vấn cộng đồng hiện đang diễn ra ở Úc về việc phân loại tiền điện tử và các Token, dịch vụ và nền tảng tài sản kỹ thuật số khác nhau. Tài liệu tư vấn 'lập bản đồ Token' đã được phát hành vào tháng 2, phác thảo các định nghĩa cơ bản cho lĩnh vực tiền điện tử.

Tạp chí: Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất về thuế tiền điện tử — cộng với các mẹo về thuế tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Úc, Thượng nghị sĩ, Hóa đơn tư nhân, Tiền điện tử, Quy định.,