Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thượng nghị sĩ Warren, Wyden đặt câu hỏi về chất lượng giám sát của kiểm toán viên trước sự cố FTX

Thượng nghị sĩ Warren, Wyden đặt câu hỏi về chất lượng giám sát của kiểm toán viên trước sự cố FTX

27/01/2023 05:20 read109
Thượng nghị sĩ Warren, Wyden đặt câu hỏi về chất lượng giám sát của kiểm toán viên trước sự cố FTX

Các thượng nghị sĩ là đồng tác giả của một lá thư gửi cho Chủ tịch Hội đồng Giám sát Kế toán Công ty Đại chúng hỏi FTX và các công ty tiền điện tử khác đã được kiểm toán như thế nào và tại sao các cuộc kiểm toán lại thất bại nặng nề như vậy.

Hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi của họ về hiệu quả hoạt động của các công ty kế toán hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử cho một cơ quan có thẩm quyền cao hơn: Ủy ban Giám sát Kế toán Công ty Đại chúng (PCAOB). Các thượng nghị sĩ cho biết việc không phát hiện ra tội phạm bị cáo buộc và lưu trữ hồ sơ kém tại FTX đã làm hoen ố hình ảnh của PCAOB và nghề kế toán.

Trong một bức thư gửi cho chủ tịch PCAOB Erica Williams và đề ngày 25 tháng 1, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren và Ron Wyden chỉ ra những tuyên bố của cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried về việc vượt qua các cuộc kiểm toán của các công ty kế toán lớn Armanino và Prager Metis. Giám đốc điều hành hiện tại của FTX, John Ray, đã nói với tòa án phá sản rằng ông có những lo ngại đáng kể về thông tin được trình bày trong các báo cáo tài chính đã được kiểm toán này.

Ngoài ra, các thượng nghị sĩ đặt câu hỏi về tính công bằng của các công ty, nói rằng họ đóng vai trò là người cổ vũ cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Warren và Wyden đề cập đến tuyên bố của Williams rằng các công ty đã đăng ký với PCAOB chỉ bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hội đồng quản trị khi họ kiểm toán một công ty phát hành đại chúng hoặc đại lý môi giới thuộc thẩm quyền của chúng tôi, không phải cho bất kỳ khách hàng nào khác và chỉ ra các quy tắc PCAOB dường như mâu thuẫn với tuyên bố của Williams.

Các thượng nghị sĩ cũng chỉ trích các báo cáo bằng chứng dự trữ. Họ viết:

Trên thực tế, các cuộc test bằng chứng về khoản dự trữ thiếu đáng kể so với kiểm toán thực tế, vì các báo cáo về bằng chứng về khoản dự trữ không tuân theo các tiêu chuẩn đã được thiết lập, không được PCAOB giám sát và không chứng minh được rằng tài sản được liệt kê thực sự thuộc về khách hàng.

Lý do họ thảo luận về một quy trình rõ ràng không chịu sự giám sát của PCAOB trở nên rõ ràng trong 12 câu hỏi được đặt ra trong bức thư. Họ hỏi như câu hỏi đầu tiên của họ :

Các nhà đầu tư phải đối mặt với rủi ro gì khi các công ty tiền điện tử – dù là giao dịch công khai hay tư nhân – cố gắng vượt qua các cuộc test bằng chứng dự trữ dưới dạng 'kiểm toán' và PCAOB đang làm gì để giảm thiểu những rủi ro này?

Warren và Wyden tiếp tục tìm kiếm xác nhận rằng PCAOB đã thực hiện tất cả các hành động thích hợp liên quan đến kiểm toán viên ngành tiền điện tử. Họ cũng hỏi liệu Williams có cam kết sử dụng cơ quan test của bạn để đánh giá và báo cáo công khai về các kiểm toán viên đã cung cấp dịch vụ cho bất kỳ công ty tiền điện tử nào đóng vai trò là đại lý môi giới hay không, ngay cả khi công ty đó chưa đăng ký với SEC.

Cuối cùng, các thượng nghị sĩ hỏi về các tiêu chuẩn mà kiểm toán viên phải tuân theo khi họ kiểm toán các tổ chức có giữ tài sản tiền điện tử hoặc cổ phần trong các công ty tiền điện tử. Họ nói rằng họ hy vọng sẽ nhận được câu trả lời trước ngày 8 tháng 2.

Warren là một trong những nhà phê bình có tiếng nói nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Wyden, chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện, có thành tích sâu sắc hơn về tiền điện tử. Anh ấy đã hợp tác với thượng nghị sĩ tiền điện tử Cynthia Lummis vào năm 2021 để đề xuất sửa chữa các yêu cầu báo cáo về tiền điện tử trong dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng. Anh ấy cũng đã viết thư cho Binance, Coinbase, Bitfinex, Gemini, Kraken và KuCoin vào tháng 11 để hỏi về các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng của họ.

PCAOB là một tổ chức phi lợi nhuận do chính phủ liên bang Hoa Kỳ thành lập theo Đạo luật Sarbanes–Oxley năm 2002. SEC đã chỉ ra vào tháng 12 rằng họ cũng sẽ theo dõi chặt chẽ hơn các kiểm toán viên.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: