Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thụy Điển không thích khai thác Bitcoin trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng nhanh

Thụy Điển không thích khai thác Bitcoin trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng nhanh

18/07/2022 18:18 read128
Thụy Điển không thích khai thác Bitcoin trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng nhanh

Thiên đường khai thác của châu Âu, Thụy Điển mong muốn tái định hướng sức mạnh của các máy khai thác Bitcoin cho các dự án tạo việc làm khi nhu cầu năng lượng của đất nước tăng lên nhanh chóng.

Bộ trưởng Năng lượng Thụy Điển Khashayar Farmanbar nói với Bloomberg News:

Thành thật mà nói, chúng ta cần năng lượng cho những thứ hữu ích hơn Bitcoin. Chúng tôi đang chuyển từ giai đoạn quản trị sang giai đoạn mở rộng cực độ nơi toàn bộ ngành sản xuất của chúng tôi đang tìm cách điện khí hóa.

Nhu cầu điện năng của đất nước ngày càng tăng do sự gia tăng của các hoạt động khai thác mỏ. Các trung tâm dữ liệu trong quận chỉ sử dụng một tỷ lệ nhỏ điện năng của Thụy Điển ngày nay, với tỷ lệ khai thác tiền điện tử thậm chí còn nhỏ hơn. Tuy nhiên, ước tính của quận cho thấy nhu cầu điện từ các hoạt động khai thác có thể tăng gấp 8 lần vào năm 2040.

Khai thác trong khu vực

Nguồn điện giá cả phải chăng chạy bằng năng lượng gió và thủy điện và khí hậu lạnh giá của Thụy Điển đã tạo ra môi trường hoàn hảo cho các máy khai thác tiền điện tử. Quận không tiết lộ dữ liệu của ngành khai thác một cách công khai. Do đó, thật khó để ước tính quy mô của các hoạt động khai thác. Tuy nhiên, được biết rằng đất nước này có những gã khổng lồ khai thác, bao gồm Công nghệ Blockchain Hive của Canada và Khai thác Genesis của Hồng Kông.

Theo Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge, Thụy Điển chiếm 0,84% hashrate trung bình hàng tháng trên toàn cầu dựa trên các con số từ tháng 1 năm 2022. Quốc gia này cũng được xếp hạng 27 trong số các quốc gia có mức tiêu thụ điện hàng năm cao nhất để khai thác Bitcoin, với tổng mức tiêu thụ của 124.609 terawatt-giờ.

Một vài tuần trước, chính phủ Thụy Điển đã yêu cầu Cơ quan Năng lượng Thụy Điển tiết lộ lượng điện năng được sử dụng cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, đặc biệt là yêu cầu tập trung cụ thể vào khai thác tiền điện tử. Sau khi các con số được truy xuất, Farmanbar nói rằng chính phủ sẽ thực hiện một số biện pháp để tạm dừng khai thác tiền điện tử trong khu vực để hướng điện lại vào các ngành công nghiệp có thể tạo ra lợi ích hữu hình cho đất nước, chẳng hạn như tạo thêm việc làm.

bất chấp việc không đề cập đến bất kỳ chi tiết nào về các biện pháp mà chính phủ đang xem xét thực hiện, Farmanbar ám chỉ về sự thay đổi trong chính sách thuế hiện hành của đất nước.

Hiện tại, cùng một mức thuế phải chăng được áp dụng cho tất cả các trung tâm dữ liệu để thu hút những gã khổng lồ toàn cầu như Microsoft và Meta đến với đất nước. Tuy nhiên, nó thu hút các công ty khai thác hơn những công ty khác khi kết hợp với khí hậu và giá điện rẻ.

Cố vấn cấp cao của Thụy Điển Erik Thornstrom nhận xét về khả năng cập nhật để phân biệt các mức thuế và cho biết:

Tôi nghĩ rằng các biện pháp giảm thuế hiện tại nên tập trung vào các hoạt động mà họ có ý định thu hút ngay từ đầu. Khai thác tiền điện tử còn nhiều nghi vấn hơn.

Ngoài ra, Thụy Điển cũng đang xem xét các tác động môi trường của việc khai thác tiền điện tử khi có kế hoạch tạm dừng các hoạt động khai thác. Nước này có kế hoạch đầu tư nguồn năng lượng mà họ sẽ cắt giảm từ các hoạt động khai thác vào các dự án thân thiện với carbon như sản xuất thép không hóa thạch. Theo ước tính, chính phủ dự kiến sẽ giảm 10% lượng khí thải carbon quốc gia.

Các quốc gia khác có thái độ thay đổi đối với khai thác mỏ

Kazakhstan, quốc gia thứ ba có hoạt động khai thác cao nhất thế giới, cũng đang gặp vấn đề tương tự như Thụy Điển. Cuộc khủng hoảng năng lượng của Kazakhstan bắt đầu vào tháng 11 năm 2021 và quốc gia này đã cắt điện từ các máy khai thác Bitcoin để cứu phần còn lại của quốc gia kể từ đó.

Cho đến nay, Kazakhstan đã ngụ ý tăng thuế đáng kể và gánh nặng quan liêu đối với tất cả các hoạt động khai thác khiến họ không thể hoạt động. Trước khi cuộc khủng hoảng năng lượng xảy ra và quốc gia này thực hiện các biện pháp này, Kazakhstan là quốc gia thứ hai có hoạt động khai thác cao nhất.

Mặt khác, Paraguay gần đây đã công bố một dự luật mới sẽ có lợi cho các máy khai thác tiền điện tử. Dự luật mới của Thượng viện Paraguay hiện đang chờ Tổng thống phê duyệt. Nếu nó được thông qua, quận sẽ cung cấp năng lượng dư thừa cho các máy khai thác tiền điện tử với giá cả phải chăng và miễn thuế giá trị gia tăng cho chúng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác, Quy định,