Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiềm năng của Blockchain: Cách AI có thể thay đổi sổ cái phi tập trung

Tiềm năng của Blockchain: Cách AI có thể thay đổi sổ cái phi tập trung

16/06/2022 21:45 read114
Tiềm năng của Blockchain: Cách AI có thể thay đổi sổ cái phi tập trung

Sức mạnh biến đổi của trí tuệ nhân tạo liên quan đến công nghệ blockchain đang bị coi thường nghiêm trọng.

Một lý do là việc sử dụng sổ cái phi tập trung của blockchain mang lại cái nhìn sâu sắc về hoạt động của các hệ thống AI và nguồn gốc của dữ liệu mà các nền tảng này có thể đang sử dụng. Do đó, các giao dịch có thể được thực hiện dễ dàng với mức độ tin cậy cao trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của dữ liệu. Không chỉ vậy, việc sử dụng các hệ thống blockchain để lưu trữ và phân phối các mô hình hoạt động lấy AI làm trung tâm có thể giúp tạo ra một lộ trình test, do đó cho phép tăng cường bảo mật dữ liệu.

Hơn nữa, sự kết hợp giữa AI và blockchain, ít nhất là trên giấy tờ, dường như là cực kỳ mạnh mẽ, một thứ có khả năng cải thiện hầu như mọi ngành mà nó được triển khai. Ví dụ: sự kết hợp này có tiềm năng tăng cường hậu cần chuỗi cung ứng thực phẩm hiện có, hệ sinh thái chia sẻ hồ sơ chăm sóc sức khỏe, nền tảng phân phối tiền bản quyền truyền thông và hệ thống an ninh tài chính.

Điều đó nói lên rằng, trong khi có rất nhiều dự án chào mời việc sử dụng những công nghệ này, chúng thực tế mang lại những lợi ích gì, đặc biệt là khi nhiều chuyên gia AI tin rằng công nghệ này vẫn còn sơ khai? Có rất nhiều công ty đang tiếp thị việc sử dụng AI như một phần của các dịch vụ hiện tại của họ, dẫn đến câu hỏi trắng trợn: Chính xác thì điều gì đang xảy ra ở đây?

Với việc thị trường tiền điện tử tiếp tục phát triển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác trong vài năm qua, ý tưởng về trí tuệ nhân tạo (AI) tiến vào lĩnh vực công nghệ tiền điện tử / blockchain đã tiếp tục thu hút được sự quan tâm ngày càng tăng trên toàn bộ quả địa cầu.

AI và blockchain có phải là một sự kết hợp tốt không?

Để hiểu sâu hơn và rộng hơn về chủ đề này, Cointelegraph đã nói chuyện với Arunkumar Krishnakumar, giám đốc tăng trưởng tại Bullieverse - một nền tảng chơi game siêu ngược 3D thế giới mở sử dụng các khía cạnh của công nghệ AI. Theo ý kiến của ông, cả blockchain và AI đều giải quyết các khía cạnh khác nhau của vòng đời tổng thể của tập dữ liệu.

Kismet, một thử nghiệm robot trong tính toán cảm xúc và AI.

Trong khi blockchain chủ yếu giải quyết những thứ như tính toàn vẹn và tính bất biến của dữ liệu - đảm bảo rằng dữ liệu thông tin nằm trên blockchain có chất lượng cao - thì AI sử dụng dữ liệu được lưu trữ hiệu quả để cung cấp thông tin chi tiết có ý nghĩa và kịp thời mà các nhà nghiên cứu, nhà phân tích và nhà phát triển có thể hành động . Krishnakumar đã thêm:

AI có thể giúp chúng ta không chỉ đưa ra quyết định đúng đắn thông qua một tình huống cụ thể mà còn có thể đưa ra dự đoán khi nó được đào tạo và thông minh hơn. Tuy nhiên, blockchain với tư cách là một khuôn khổ có khả năng trở thành một xa lộ thông tin, các khía cạnh về khả năng mở rộng và thông lượng được cung cấp sẽ được giải quyết khi công nghệ này trưởng thành.

Khi được hỏi liệu AI có phải là một công nghệ quá non trẻ để có bất kỳ tác động nào đến thế giới thực hay không, ông nói rằng giống như hầu hết các mô hình công nghệ bao gồm AI, điện toán lượng tử và thậm chí là blockchain, những ý tưởng này vẫn đang trong giai đoạn đầu được áp dụng. Ông ví tình huống này giống như sự bùng nổ của Web2 vào những năm 90, nơi mà giờ đây mọi người mới bắt đầu nhận ra nhu cầu về dữ liệu chất lượng cao để đào tạo một động cơ.

Gần đây: Ngành công nghiệp tiền điện tử phải làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy mã hóa, Meltem Demirors cho biết

Hơn nữa, ông nhấn mạnh rằng đã có một số tình huống sử dụng hàng ngày cho AI mà hầu hết mọi người đều coi đó là điều hiển nhiên trong cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng tôi có các thuật toán AI nói chuyện với chúng tôi trên điện thoại của chúng tôi và các hệ thống tự động hóa gia đình theo dõi cảm xúc xã hội, dự đoán các cuộc tấn công mạng, v.v., Krishnakumar nói.

Ahmed Ismail, Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Fluid - một nền tảng tài chính dựa trên lượng tử AI - đã chỉ ra rằng có rất nhiều trường hợp AI mang lại lợi ích cho blockchain. Một ví dụ hoàn hảo về sự kết hợp này, theo Ismail, là các công cụ tổng hợp thanh khoản tiền điện tử sử dụng một tập hợp con của AI và học máy để tiến hành phân tích dữ liệu sâu, cung cấp dự đoán giá và đưa ra các chiến lược giao dịch được tối ưu hóa để xác định các hiện tượng thị trường hiện tại / tương lai, thêm:

Sự kết hợp có thể giúp người dùng tận dụng các cơ hội tốt nhất. Điều này thực sự chuyển thành một giải pháp có độ trễ cực thấp và chi phí cực thấp cho tính thanh khoản phân mảnh - một vấn đề trị giá hàng tỷ đô la đang gây nhức nhối trên thị trường tài sản ảo ngày nay.

Một lưu ý tổng thể hơn, Ismail chỉ ra rằng mọi công nghệ đều phải trải qua một chu kỳ phát triển và trưởng thành. Về điểm này, ông nhấn mạnh rằng ngay cả khi lĩnh vực tài chính và ngân hàng bắt đầu áp dụng tài sản kỹ thuật số, vẫn có những lo ngại chính về việc liệu những tài sản này có đủ tiến bộ để triển khai thành công hay không. AI và các tập hợp con của nó mang lại lợi thế to lớn cho ngành công nghiệp tiền điện tử nhưng cần được thúc đẩy về mặt đạo đức với tầm nhìn dài hạn là cốt lõi của nó, ông nói.

Có thể cần thêm công việc

Theo Humayun Sheikh, Giám đốc điều hành của Fetch.ai - một dự án blockchain nhằm giới thiệu AI vào nền kinh tế tiền điện tử - khi công nghệ Web3 và blockchain tiến lên, AI sẽ là một yếu tố quan trọng cần thiết để mang lại giá trị mới cho các doanh nghiệp, nói thêm:

AI phi tập trung có thể loại bỏ các trung gian trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay và kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng trực tiếp. Nó cũng có thể cung cấp quyền truy cập vào khối lượng lớn dữ liệu từ bên trong và bên ngoài tổ chức, khi được phân tích bằng quy mô AI có thể cung cấp thông tin chi tiết hữu ích hơn, quản lý việc sử dụng dữ liệu và chia sẻ mô hình, đồng thời tạo ra nền kinh tế dữ liệu minh bạch và đáng tin cậy.

Về khoảng cách tồn tại giữa AI và các tình huống thiếu sử dụng rõ ràng của nó, Sheikh tin rằng sự phân đôi không giữ vì đã có rất nhiều tình huống sử dụng cho mọi người. Ví dụ, Fetch.ai đã và đang xây dựng các hệ thống để triển khai AI và blockchain trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng, khuôn khổ tự động hóa bãi đậu xe, tài chính phi tập trung (DeFi) và hơn thế nữa. Fetch cũng đang có kế hoạch phát hành các ứng dụng AI thân thiện với người tiêu dùng bắt đầu ở Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Krishnakumar tin rằng cần phải làm nhiều hơn nữa khi nói đến việc làm cho AI hiệu quả hơn về dữ liệu để thực sự phục vụ thế giới trên quy mô lớn. Về điểm này, ông lưu ý rằng với sự ra đời của điện toán lượng tử, AI có thể mở rộng quy mô chiều cao chưa từng thấy trước đây, thêm vào:

Gần đây: Đồng thuận 2022: Web3, các quy định giải nén và sự lạc quan cho tương lai tiền điện tử

Ví dụ, điều này có thể giảm thời gian phát hiện ma túy từ 12 năm xuống một vài năm có thể được ghi trên thẻ. Mô hình hóa quá trình cố định nitơ và công nghiệp hóa nó để giảm lượng khí thải carbon trong các nhà máy sản xuất phân bón là một ví dụ khác. Mô hình hóa sự gấp protein và cung cấp thuốc điều trị ung thư tùy chỉnh là một tình huống sử dụng khác có thể đạt được.

Blockchain có cần AI để thành công?

Chung Dao, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Oraichain - một hợp đồng thông minh và nền tảng ứng dụng phi tập trung - tin rằng công nghệ blockchain còn hơn những gì mà hầu hết mọi người vẫn tin, đó là một thế giới khép kín của các giao dịch tài chính mà không có bất kỳ kết nối nào với thực- tài sản và sự kiện thế giới. Anh ấy nói với Cointelegraph:

AI phải đến để giúp blockchain nhận ra tiện ích trong thế giới thực, mở rộng khả năng ứng dụng của nó và cho phép ra quyết định thông minh. Cả hai công nghệ đều đang ở giai đoạn đầu, nhưng không phải là 'sớm'. Có rất nhiều giải pháp AI thành công nhận dạng các mẫu tốt hơn con người và chắc chắn có nhiều lợi thế của tự động hóa trong một loạt các doanh nghiệp.

Dao lưu ý rằng đã có một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho AI sẵn sàng được triển khai trên các công nghệ blockchain hiện có, một công nghệ có thể nâng cao sự tin cậy, nhận dạng và phân quyền trên toàn bộ không gian. Về vấn đề này, Oraichain có cả một hệ sinh thái dành riêng cho việc này: Dự án sử dụng cơ chế tiên tri tích hợp AI vào các hợp đồng thông minh cũng như khai thác sức mạnh của thị trường và hệ thống quản lý dữ liệu lấy AI làm trung tâm.

Do đó, khi chúng ta tiến vào một tương lai được thúc đẩy bởi các nguyên tắc phân quyền, có lý do là các công nghệ tương lai như trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục có thêm nền tảng trong bối cảnh tiền điện tử toàn cầu trong những tháng và năm tới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, AI, DLT,