Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử cần quy định nhưng cần được thực hiện đúng: báo cáo và cơ sở dữ liệu

Tiền điện tử cần quy định nhưng cần được thực hiện đúng: báo cáo và cơ sở dữ liệu

12/05/2022 23:30 read147
Tiền điện tử cần quy định nhưng cần được thực hiện đúng: báo cáo và cơ sở dữ liệu

Sự thiếu vắng của bối cảnh quy định được xác định rõ ràng gây ra sự không chắc chắn trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Các cơ quan quản lý nên làm gì để mọi thứ trở nên đúng đắn?

Thái độ quản lý đối với tiền điện tử không ngừng phát triển, thường ở tốc độ chậm hơn so với bản thân ngành công nghiệp tiền điện tử. Các tổ chức và công chúng rộng lớn hơn sẽ không xem xét nghiêm túc việc làm việc với tiền điện tử mà không có quy định rõ ràng và toàn diện. Hơn nữa, ngành công nghiệp này phải đối mặt với các trò gian lận, lừa đảo và hack phổ biến mà rất thường không có hậu quả pháp lý. Điều này giữ sự táo bạo của những kẻ sai trái và tăng cường hình ảnh của tiền điện tử như một đấu trường cho những nhân vật mờ ám.

Tải xuống toàn bộ báo cáo tại đây, hoàn chỉnh với các biểu đồ và đồ họa thông tin

Trong một báo cáo mới, Cointelegraph Research đưa ra đánh giá về các quy định xung quanh stablecoin, Token không thể sử dụng được (NFT) và tổng quan chung về sự phát triển kể từ cuối năm 2021. Cơ sở dữ liệu mới về các quy định, được cập nhật hàng tuần, bao gồm tất cả các bản cập nhật trong ngành công nghiệp.

NFT và stablecoin khiến các nhà hoạch định chính sách ngủ quên

Sự bùng nổ của NFT vào năm 2021 đã thúc đẩy các chính phủ và các tổ chức quốc tế vào cuộc. Với hơn 9 tỷ USD doanh số bán NFT trên Ethereum, sự xuất hiện của bối cảnh quy định được xác định rõ ràng đối với NFT là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của thị trường trong tương lai. Thị trường NFT đã chiếm 1,5 triệu đô la trong các hoạt động bất hợp pháp chỉ trong quý cuối cùng của năm 2021. bất chấp việc điều này là rất nhỏ so với quy mô rửa tiền đang diễn ra ở những nơi khác, nhưng nó đánh dấu một xu hướng bất lợi có thể tiếp tục đến năm 2022.

Ở cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, các nhà chức trách đã không đưa ra hướng dẫn rõ ràng về NFT, với một số không chắc chắn về cách phân loại loại tài sản, bất chấp việc các tổ chức phát hành và thị trường NFT có thể được yêu cầu tuân thủ Chống rửa tiền và Biết của bạn Thực hành của khách hàng.

Cointelegraph Research ghi lại tất cả các sự kiện quy định trên toàn thế giới hàng tuần trong Cơ sở dữ liệu quy định của nó.

Truy cập Cơ sở dữ liệu Quy định Nghiên cứu Cointelegraph tại đây

Stablecoin, tương tự như NFT, khiến các nhà hoạch định chính sách mất cảnh giác. Nguồn cung Stablecoin tăng gấp 5 lần từ 26 tỷ đô la vào đầu năm 2021 lên 164 tỷ đô la vào cuối năm 2021. Sự tăng trưởng tiếp tục đến năm 2022, với tổng nguồn cung mở rộng thêm 6,8% trong sáu tuần đầu tiên của năm.

Ủy ban Ổn định Tài chính, một cơ quan quốc tế điều phối nỗ lực của các cơ quan quản lý tài chính trên quy mô toàn cầu, đã kêu gọi hành động đối với stablecoin trong các báo cáo năm 2020 và 2021 và đã đặt tháng 7 năm 2022 là thời hạn sơ bộ để thiết lập các khuôn khổ pháp lý trong các khu vực tài phán quốc gia. Quy định về Stablecoin còn phức tạp hơn nữa do sự xuất hiện của các stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ phi tập trung, không được phi tập trung hóa như TerraUSD (UST), không có quy mô nào phù hợp với tất cả các giải pháp cho các nhà quản lý.

Các chính phủ đang bắt kịp

Báo cáo cũng đi sâu vào những phát triển trong suốt nửa đầu năm 2022. Một lĩnh vực khác được đề cập là tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Với những tiến bộ về CBDC ở không ít hơn 91 quốc gia trên thế giới, các chính phủ đang đánh thức tiềm năng của các loại tiền kỹ thuật số. Các bước tiến trong tương lai và các nhà lập pháp có nhiều việc phải làm để đưa các quy định vào sàn thúc đẩy sự đổi mới nhưng cho phép áp dụng chính thống các tài sản kỹ thuật số.

CBDC có thể giúp tăng cường tuân thủ thuế và theo dõi tốt hơn các giao dịch tài chính nhưng có thể cản trở nghiêm trọng việc chấp nhận tiền điện tử và thậm chí thay thế hoàn toàn một số loại tiền kỹ thuật số phi tập trung vì chúng thu được lợi nhuận từ sự ổn định và sự tin tưởng mà các cơ quan chính phủ truyền cảm hứng cho nhiều người tiêu dùng.

Bất kỳ ai quan tâm đến tiền điện tử, blockchain và tương lai của ngành đều được hoan nghênh đọc báo cáo này và truy cập cơ sở dữ liệu quy định theo dõi những phát triển mới nhất. Tiền điện tử cần có quy định, nhưng nó phải là loại phù hợp. Với quy định hướng tới tương lai đảm bảo tiến bộ có thể xảy ra và các chính phủ thúc đẩy sự đổi mới, tiền điện tử có thể thực sự thực hiện lời hứa của họ về một tương lai công bằng hơn và đổi mới hệ thống tài chính.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, DeFi, NFT,