Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử của chúng tôi: dự luật đề xuất tiền kỹ thuật số tái tạo tiền mặt, bỏ qua Fed

Tiền điện tử của chúng tôi: dự luật đề xuất tiền kỹ thuật số tái tạo tiền mặt, bỏ qua Fed

28/03/2022 19:25 read123
Tiền điện tử của chúng tôi: dự luật đề xuất tiền kỹ thuật số tái tạo tiền mặt, bỏ qua Fed

Dự luật của Hạ viện Hoa Kỳ đề xuất một dạng tiền mặt kỹ thuật số được bảo mật bằng phần cứng và ẩn danh do Kho bạc phát hành.

Đạo luật về tiền điện tử và phần cứng an toàn (Đạo luật ECASH), được giới thiệu hôm nay tại Hạ viện Hoa Kỳ, có thể báo trước một hướng đi mới trong các loại tiền kỹ thuật số do chính phủ tài trợ.

Đạo luật kêu gọi Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ phát triển và thí điểm một phiên bản điện tử của đồng đô la Mỹ dễ sử dụng cho những người bị thiệt thòi về kinh tế hoặc gặp khó khăn về mặt kỹ thuật. Nó cũng sẽ tối đa hóa việc bảo vệ người tiêu dùng và quyền riêng tư về dữ liệu, theo Đại diện nhà tài trợ chính Stephen Lynch, chủ tịch Lực lượng Đặc nhiệm Fintech trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Thật thú vị, tiền điện tử, như cách gọi của nó, sẽ được phát hành bởi Bộ Tài chính Hoa Kỳ, không phải Ban Dự trữ Liên bang, có nghĩa là về mặt kỹ thuật, nó sẽ không phải là một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cũng như sẽ không được xây dựng trên blockchain hoặc yêu cầu internet hoạt động. Nó được thiết kế để tái tạo các tính năng tôn trọng quyền riêng tư của tiền mặt vật chất, chẳng hạn như tiền xu và tiền giấy ở mức độ lớn nhất có thể.

Tuy nhiên, sáng kiến này không nhất thiết phải loại trừ CBDC do Fed ban hành. Lynch, một đại diện dân chủ từ Massachusetts, cho biết chương trình thử nghiệm do Đạo luật ECASH đưa ra sẽ bổ sung và thúc đẩy các nỗ lực liên tục do Cục Dự trữ Liên bang và Tổng thống Biden thực hiện để xem xét các tùy chọn thiết kế và triển khai tiềm năng cho đồng đô la kỹ thuật số. Các đại diện Chuy Garcia, Ayanna Pressley và Rashida Tlaib là những người đồng tài trợ cho dự luật.

Dự luật dự kiến khởi động chương trình thí điểm tiền điện tử hai giai đoạn trong vòng 90 ngày kể từ ngày ban hành - với việc triển khai tiền điện tử cho công chúng Mỹ dự kiến không muộn hơn 48 tháng sau khi ban hành.

Luật đang được đề xuất và ủng hộ bởi một liên minh những người tiến bộ, những người ủng hộ người tiêu dùng, những người theo chủ nghĩa tự do dân sự và thậm chí một số tín đồ thực sự của tiền điện tử, Rohan Grey, trợ lý giáo sư tại Đại học Luật Willamette, nói với Cointelegraph. Hầu hết các đảng viên Đảng Cộng hòa có thể sẽ phản đối nó, nhưng tôi hy vọng sẽ ngạc nhiên một cách thú vị, ông nói thêm.

Điều đáng chú ý là đề xuất không liên quan đến ngân hàng trung ương hoặc công nghệ sổ cái kỹ thuật số (DLT), có thể định trước một con đường mới trong phát triển tiền kỹ thuật số do nhà nước bảo trợ. Nó được cho là cung cấp nhiều quyền riêng tư và ẩn danh hơn bất kỳ dự án tiền tệ kỹ thuật số do chính phủ tài trợ nào khác cho đến nay, kêu gọi công chúng sử dụng đồng đô la điện tử có khả năng:

Giao dịch tức thời, cuối cùng, trực tiếp, ngang hàng, ngoại tuyến bằng cách sử dụng các thiết bị phần cứng được bảo mật không liên quan hoặc yêu cầu quyết toán tiếp theo hoặc cuối cùng trên hoặc thông qua sổ cái chung hoặc phân tán, hoặc bất kỳ phê duyệt hoặc xác thực bổ sung nào khác.

Hiện không có đề xuất CBDC nào khác tương tự trên thế giới như thế này, Gray, người đã làm việc với văn phòng Dân biểu Lynch trong việc phát triển dự luật cho biết.

Cuộc tranh luận hiện tại của CBDC về tiền kỹ thuật số thường khiến các loại tiền tệ có sổ cái kỹ thuật số tập trung, như đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc, chống lại tiền kỹ thuật số được phát hành trên sổ cái phân tán (phi tập trung) hoặc blockchain. Tuy nhiên, điều được đề xuất trong hầu hết các trường hợp là việc sử dụng sổ cái. Grey cho biết:/p>

Toàn bộ cuộc tranh luận về tiền kỹ thuật số cho đến nay đã diễn ra trong lĩnh vực tiền dựa trên tài khoản.

Tuy nhiên, với tiền điện tử, sẽ không có sổ cái, cũng như không có sổ cái nào được sử dụng cho các giao dịch tiền mặt vật chất. Điều này sẽ thu hút những người ủng hộ quyền riêng tư và những người theo chủ nghĩa tự do dân sự muốn bảo vệ các giao dịch tiền tệ ẩn danh. Công nghệ sổ cái kỹ thuật số, ngay cả khi được phân cấp, không cho phép ẩn danh hoàn toàn. Grey giải thích: Nếu bạn không có sổ cái, không ai có thể kiểm duyệt các giao dịch và không ai phải xin phép.

Nó sẽ hoạt động như thế nào? Tiền điện tử có thể là nền tảng giao dịch bằng cách hai cá nhân chạm vào điện thoại của họ với nhau. Nó có thể được gửi trong khoảng cách xa như tin nhắn văn bản bảo mật, bất chấp việc điều này sẽ yêu cầu dịch vụ điện thoại, không giống như gặp mặt trực tiếp. Nó được thiết kế để dễ dàng sử dụng trong môi trường bán lẻ. Gray hình dung một ứng dụng điện thoại di động trong tương lai với ba tài khoản hoặc tùy chọn: một cho tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu, tài khoản thứ hai cho tài khoản thẻ tín dụng và một tài khoản tiền điện tử thứ ba.

Tuy nhiên, việc phân phối với tất cả các trung gian như công ty thẻ tín dụng, ngân hàng hoặc chính phủ cũng dẫn đến một số rủi ro. Màu xám được thêm vào:

Bạn đang tổng hợp tiền trên thiết bị của mình. Nếu bạn làm mất thiết bị của mình, bạn sẽ mất tiền - đó là rủi ro. Giống như bạn đánh mất ví tiền trên tàu, bạn sẽ mất tất cả số tiền bên trong ví.

Trong những năm gần đây, Mỹ đã phải chịu một số áp lực tăng trưởng để phát triển đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, đặc biệt khi Trung Quốc tiến gần hơn đến việc tung ra toàn bộ đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình. Lynch đã đề cập đến những thách thức trong tuyên bố hôm nay: Khi công nghệ tiền tệ và thanh toán kỹ thuật số tiếp tục mở rộng nhanh chóng và với Nga, Trung Quốc và hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới đã nghiên cứu và tung ra một số hình thức Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, thì việc duy trì của Hoa Kỳ là rất quan trọng. công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển và quy định tiền kỹ thuật số và các tài sản kỹ thuật số khác.

Như đã lưu ý ở trên, đồng đô la kỹ thuật số do Cục Dự trữ Liên bang phát hành vẫn có thể theo sau. Gray nói với Cointelegraph rằng không có gì ngăn cản FED ban hành CBDC. Trên thực tế, điều đó sẽ được mong đợi vì các thiết kế khác nhau phục vụ các chức năng khác nhau, như tiền mặt và tài khoản séc ngày nay.

Tiền điện tử cũng sẽ tuân theo các quy định của Hoa Kỳ. Nó sẽ được phân loại và quy định theo cách tương tự như tiền tệ vật chất và do đó sẽ phải tuân theo các quy định về chống rửa tiền, chống khủng bố, Biết khách hàng của bạn, và các yêu cầu và quy định về báo cáo giao dịch tài chính, theo các nhà tài trợ.

Tuy nhiên, tại sao tiền điện tử lại được phát hành thông qua Bộ Ngân khố mà không phải Cục Dự trữ Liên bang? Nếu bạn nói rằng bạn muốn tạo ra một thứ gì đó kỹ thuật số hoạt động giống như tiền tệ vật chất: Nó là một Token, nó là một công cụ mang, không có tài khoản, không có người trung gian hoặc nó sẽ tập trung vào bán lẻ, ai sẽ phát hành nó? Gray hỏi. Kho bạc là ứng cử viên rõ ràng trong quan điểm của anh ấy.

Rốt cuộc, Kho bạc đã có Sở đúc tiền Hoa Kỳ, tổ chức tiền tệ lâu đời nhất quốc gia, cũng như Cục Khắc và In. Kho bạc hiện tham gia vào các hoạt động tương tự như tiền mặt điện tử, như cung cấp thẻ ghi nợ trả trước. Ngoài ra, tổ chức này có khả năng hơn Fed trong việc cân bằng các lợi ích chính trị cạnh tranh, ông nói thêm.

Cục Dự trữ Liên bang bao gồm hầu hết các học giả và chủ ngân hàng được đào tạo về kinh tế vĩ mô, Grey cho biết. Họ không phải là chuyên gia tự do dân sự hay chuyên gia đối ngoại. Ngược lại, Kho bạc bao gồm các cơ quan như Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài, cơ quan thực thi các biện pháp trừng phạt kinh tế nước ngoài. Kho bạc có phạm vi rộng hơn và bộ kỹ năng rộng hơn, theo quan điểm của ông.

Hơn nữa, các chủ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ từ lâu đã nói rằng các quyết định quan trọng liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số cần được đưa ra bởi các nhà lập pháp được bầu chọn, Gray nói thêm. Vì vậy, bây giờ chúng tôi đang lấy họ theo lời của họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: