Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "tiền điện tử đã chết ở Mỹ": tỷ phú công nghệ Chamath Palihapitiya

"tiền điện tử đã chết ở Mỹ": tỷ phú công nghệ Chamath Palihapitiya

25/04/2023 09:25 read124

Palihapitiya đã thừa nhận lĩnh vực tiền điện tử đã vượt qua nhiều ranh giới hơn so với các lĩnh vực công ty khởi nghiệp khác, điều này có thể đã thu hút sự chú ý của SEC.

Các nhà quản lý tại Hoa Kỳ đã bóp nghẹt lĩnh vực tiền điện tử đến mức chết theo xu hướng tăng giá của Bitcoin (BTC) và nhà đầu tư công nghệ tỷ phú Chamath Palihapitiya.

Tiền điện tử đã chết ở Mỹ, anh ấy đã mạnh dạn tuyên bố trong tập ngày 22 tháng 4 của podcast All-In.

Bình luận của Palihapitiya được đưa ra để đáp lại tin tức rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase hiện đang xem xét chuyển ra nước ngoài. Anh ta chỉ tay vào Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ (SEC):

Tiền điện tử đã chết ở Mỹ. Ý tôi là bây giờ bạn có Gensler thậm chí còn đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng ngân hàng là do tiền điện tử — vì vậy chính quyền Hoa Kỳ đã kiên quyết chĩa súng vào tiền điện tử.

bất chấp việc Palihapitiya nói rằng Hoa Kỳ có thể coi tiền điện tử là mối đe dọa đối với cơ sở của mình, tuy nhiên, nhà đầu tư công nghệ này đã quy một số lỗi cho lĩnh vực này:

Công bằng mà nói, [lĩnh vực tiền điện tử] đã vượt qua các ranh giới nhiều hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác trong nền kinh tế của công ty khởi nghiệp.

Anh ấy đã làm tròn phân tích của mình bằng cách kết luận rằng những người làm tốt hiện đang phải trả giá cho những việc làm tồi tệ của FTX và các công ty khác đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của ngành.

Hóa đơn đã đến hạn cho họ, anh ấy nói thêm.

David Sacks, một trong những người đồng tổ chức chương trình cho biết Hoa Kỳ có thể đang cố gắng bóp nghẹt tiền điện tử vì nó có thể ăn mòn sự thống trị của đồng đô la Mỹ:

Tôi nghĩ có lẽ không phải ngẫu nhiên mà bạn đang thấy tất cả những lo ngại về việc giảm đô la hóa này cùng lúc với việc họ đang đàn áp tiền điện tử.

Nhưng tác động tổng thể sẽ là một tác động tiêu cực ròng, Sacks ngụ ý, người có quan điểm rằng việc đẩy các công ty tiền điện tử ra nước ngoài sẽ là điều tồi tệ đối với sự đổi mới của Mỹ.

Các nhà bình luận khác đã mô tả vấn đề hiện tại là Operation Choke Point 2.0 — một nỗ lực được cho là có dàn xếp của các cơ quan quản lý nhằm ngăn cản các ngân hàng giữ tiền điện tử hoặc cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền điện tử.

Palihapitiya cảm thấy bối rối trước quan điểm cho rằng Coinbase, một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số mà ông cho rằng đã tuân thủ các quy tắc, đã đứng vào hàng ngũ và cố gắng làm những điều đúng đắn lại không thể đạt được sự rõ ràng về quy định hơn so với FTX hiện đã bị phá sản.

Làm thế nào điều đó thậm chí có thể xảy ra, Palihapitiya hỏi, trước khi Sacks trả lời rằng cựu giám đốc FTX Sam Bankman-Fried có kỹ năng đánh lừa hệ thống.

Vào tháng 3, SEC đã ban hành Thông báo về Wells của Coinbase — thông báo này thường ám chỉ cơ quan quản lý có kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý chống lại công ty vì có khả năng vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ.

Nếu một vụ kiện được đệ trình, Brian Armstrong, giám đốc điều hành của Coinbase cho biết họ sẽ sẵn sàng khởi kiện.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chamath Palihapitiya, David Sacks, Gary Gensler, Thi hành quy định, Thông báo Wells, Vụ kiện, Đổi mới, Công ty nước ngoài,