Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử đóng "vai trò chính" trong thương mại UAE: Bộ trưởng Ngoại thương

Tiền điện tử đóng "vai trò chính" trong thương mại UAE: Bộ trưởng Ngoại thương

21/01/2023 09:45 read112
Tiền điện tử đóng

Bộ trưởng Ngoại thương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Thani Al-Zeyoudi lưu ý rằng vì đất nước đã thu hút rất nhiều tài năng từ lĩnh vực tiền điện tử, nên UAE hiện cần đưa ra quy định chính xác để hỗ trợ tăng trưởng hơn nữa.

Crypto sẽ đóng vai trò chính trong thương mại toàn cầu của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong tương lai, Bộ trưởng Ngoại thương UAE Thani Al-Zeyoudi cho biết.

Trò chuyện với Bloomberg vào ngày 20 tháng 1 tại Davos Thụy Sĩ — nơi các nhà lãnh đạo thế giới hiện đang tập trung cho Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2023 — Al-Zeyoudi đã cung cấp một loạt thông tin cập nhật về quan hệ đối tác thương mại và chính sách của UAE cho đến năm 2023.

Bộ trưởng Thani Al-Zeyoudi: Bloomberg

Nhận xét về lĩnh vực tiền điện tử, Bộ trưởng tuyên bố rằng tiền điện tử sẽ đóng vai trò chính đối với thương mại của UAE trong tương lai, vì ông đã vạch ra rằng "điều quan trọng nhất là chúng tôi đảm bảo quản trị toàn cầu khi nói đến tiền điện tử và các công ty tiền điện tử.

Al-Zeyoudi tiếp tục đề xuất rằng khi UAE làm việc theo chế độ quản lý tiền điện tử của mình, trọng tâm sẽ là biến quốc gia vùng Vịnh trở thành một trung tâm với các chính sách thân thiện với tiền điện tử cũng có đủ biện pháp bảo vệ:

Chúng tôi bắt đầu thu hút một số công ty đến đất nước này với mục đích chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng hệ thống quản lý và luật pháp phù hợp, những điều cần thiết.

Nhận xét từ Al-Zeyoudi được đưa ra chỉ một tuần sau khi Nội các UAE đưa ra quy định mới về cơ bản đảm bảo rằng các thực thể tham gia vào hoạt động tiền điện tử phải có giấy phép và sự chấp thuận từ Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA).

Nếu các công ty không làm như vậy, họ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2,7 triệu đô la theo luật mới. Động thái này bổ sung vào Nguyên tắc hướng dẫn cho quy định và giám sát tài sản kỹ thuật số đã được xuất bản bởi cơ quan quản lý tài chính của khu kinh tế tự do thị trường toàn cầu Abu Dhabi vào tháng 9.

Các nguyên tắc vạch ra lập trường thân thiện đối với tiền điện tử đồng thời cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về Chống rửa tiền (AML), chống tài trợ cho khủng bố (CFT) và hỗ trợ các biện pháp trừng phạt tài chính.

Bộ trưởng Bộ trí tuệ nhân tạo và kinh tế kỹ thuật số của UAE, Omar Sultan Al Olama cũng đã xuất hiện tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới với tư cách là một phần của hội thảo tập trung vào tiền điện tử vào ngày 19 tháng 1.

Al Olama lưu ý rằng bất chấp việc sự thất bại của FTX là mối quan tâm chính, nhưng UAE vẫn muốn trở thành một trung tâm bất chấp toàn bộ thử thách.

Việc họ [các công ty tiền điện tử] coi UAE là nhà chắc chắn là một điều tích cực, anh ấy nói.

Bộ trưởng cũng tránh xa việc UAE khẳng định rằng các thành phố của họ như Dubai có xu hướng trở thành điểm chính để những nhân vật tiền điện tử bị thất sủng chạy trốn đến, lập luận rằng những kẻ xấu không có quốc tịch và không có điểm đến.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng các chính phủ cần phải làm việc cùng nhau để ngăn chặn những kẻ xấu trốn ra nước ngoài.

Bạn sẽ thấy chúng ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ thấy họ ở Bahamas, bạn sẽ thấy họ ở New York, London, và những gì chúng ta cần làm với tư cách là các chính phủ là làm việc cùng nhau, với cả ngành công nghiệp, để đảm bảo rằng nếu ai đó làm sai điều gì đó thì anh ta không thể rời bỏ nơi này đến nơi khác, anh ấy nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: UAE, Quy định về tiền điện tử của UAE, Bộ trưởng ngoại thương UAE, Thani Al-Zeyoudi, Diễn đàn kinh tế thế giới, FTX,