Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử, giống như đường sắt, là một trong những đổi mới hàng đầu thế giới của thiên niên kỷ

Tiền điện tử, giống như đường sắt, là một trong những đổi mới hàng đầu thế giới của thiên niên kỷ

08/05/2022 09:20 read151
Tiền điện tử, giống như đường sắt, là một trong những đổi mới hàng đầu thế giới của thiên niên kỷ

Tìm ra một triệu lý do tại sao blockchain không thành công hóa ra lại là một trong những đổi mới lớn nhất trong 500 năm qua.

Bạn sắp đọc một câu chuyện dí dỏm nửa hư cấu dựa trên bài đánh giá của Stuart Hylton về sự hình thành nước Anh hiện đại và cách giải thích của tôi về tác động của blockchain đối với thế giới ngày nay. Tôi thấy thật hấp dẫn khi mô tả về công nghệ đi trước thời đại công nghiệp giống với nỗi kinh hoàng và sợ hãi của blockchain trong thời hiện đại. Một số trích dẫn có liên quan đến mức việc thay đổi công ty đường sắt sang giao thức blockchain sẽ mang lại mức phí tương tự.

Sau một số bong bóng (thực tế là tám cho đến nay) và một số thông báo lớn - hãy nhớ Libra và TON? - Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để ghi nhận (có ý định chơi chữ) lịch sử của công nghệ mới nổi có thể là sự đổi mới lớn nhất trong 500 năm qua.

Một so sánh hấp dẫn

Tại sao phải bận tâm? Từ khoảng cách hai thế kỷ, rất khó để nắm bắt hoặc thậm chí tin rằng tác động mà sự phát triển của đường sắt phải có vào đầu thế kỷ XIX. Theo cách tương tự, người quan sát thông thường bị mắc kẹt giữa một nhà truyền giáo Bitcoin (BTC) đang rao giảng về Ngày tận thế của đồng đô la và một người hoài nghi về tiền điện tử của một ngân hàng lớn. Trên thực tế, không có xu hướng rõ ràng về những gì mong đợi từ công nghệ sổ cái phân tán trong vài thập kỷ tới.

Tác động vật lý của đường sắt rất ấn tượng: những con ngựa cơ học vĩ đại, hít thở khói lửa và kéo những đoàn tàu nặng đến không tưởng với tốc độ không thể tưởng tượng, băng qua một cảnh quan được biến đổi bởi các bờ kè và hom, cầu cạn và đường hầm mà chúng đi qua. Stuart Hylton mô tả vai trò mạnh mẽ mà ngành công nghiệp mới nổi, thường đáng sợ và mang tính đầu cơ, đã có đối với Anh, một tình huống được lựa chọn để xem xét kỹ lưỡng.

Tác giả đã lôi cuốn tôi vào cách kể chuyện mang tính thông tin và giải trí, điều này dường như gần như là một cuộc hồi tưởng song song về ngành công nghiệp blockchain. Đường sắt đã thay đổi cách thức tiến hành chiến tranh và duy trì hòa bình, do đó, blockchain có thể phá vỡ các chế độ độc tài và bộ máy tuyên truyền. Những chuyến tàu ban đầu đã được chứng minh là một trong những động lực chính của sự tăng trưởng công nghiệp mạnh mẽ của thế kỷ 19, vì vậy, blockchain có thể cách mạng hóa tài chính vốn là động mạch chính bơm máu vào nền kinh tế hiện tại. Đường sắt buộc nhà nước phải suy nghĩ lại về chính sách tự do vốn là vị trí mặc định của nó, trong khi blockchain vẫn chưa trở thành lực lượng hàng đầu trong việc giải phóng mọi người trên toàn thế giới và trả lại tài sản của họ.

Dưới đây là tóm tắt về những gì tiền điện tử đã làm cho chúng ta bằng cách sử dụng phép tương tự đường sắt (và cấu trúc cho các bài viết trong tương lai của tôi về chủ đề này).

Cú sốc và tiền điện tử đầu tiên

Tiền điện tử và kế toán ba mục có trước Bitcoin. Thuộc tính blockchain của một khối gần đây liên kết với khối trước đó bằng cách sử dụng hàm băm ít nhất là từ năm 1995. Sau đó, các học giả Stuart Haber và Scott Stornetta đã hình dung ra cách đánh dấu thời gian các tài liệu kỹ thuật số để giải quyết quyền sở hữu trí tuệ. Họ đã phát minh ra một chuỗi dữ liệu băm theo thứ tự thời gian để xác minh tính xác thực của nó vào năm 1991, được sử dụng trên tờ Thời báo New York bốn năm sau đó.

Trong khi các nhà mật mã không có ý định tạo ra một dự án đầy tham vọng, một loạt khám phá đã truyền cảm hứng cho Satoshi Nakamoto để khởi chạy giao thức Bitcoin như một phản ứng đối với hoạt động ngân hàng toàn cầu không công bằng và không công khai. Như Burniske và Tatar đã nêu bật trong cuốn sách Cryptoassets của họ, tiền điện tử dần dần chiếm được tâm trí của nhiều người, từ cyberpunks đến các đại lý và nhà đầu tư, cho đến khi một số nhà báo đưa ra một câu hỏi thú vị: Dù sao thì Proof-Of-Work (PoW) này là gì?

Trớ trêu thay, Satoshi không bao giờ đề cập đến blockchain trong White Paper của mình vào năm 2008. Chính Ngân hàng Anh đã tranh luận vào năm 2014 về việc một sổ cái phân tán là [t] sự đổi mới chủ chốt của tiền tệ kỹ thuật số. Năm sau, hai tạp chí tài chính nổi tiếng đã nâng cao nhận thức về khái niệm này khi Bloomberg Markets phát hành một bài báo có tựa đề Blythe Masters nói với các ngân hàng rằng Blockchain thay đổi mọi thứ và The Economist xuất bản The Trust Machine.

Điều gì có thể cảm thấy phi lý hơn viễn cảnh có những đầu máy xe lửa chạy nhanh gấp đôi xe ngựa? đã viết tạp chí Bảo thủ, The Quarterly Review, năm 1825.

Tương tự như vậy, mọi người đã không hiểu được quan điểm của blockchain ngay từ đầu. Một số ca ngợi nó là tiền đề của Bitcoin, nhấn mạnh nhiều hơn vào khía cạnh tiền điện tử của công nghệ này. Những người khác tìm thấy lý do tại sao nó không thành công. Điều thú vị là chính các ngân hàng đã bỏ qua và sau đó tích cực phản đối ý tưởng chia sẻ sổ cái của họ với các bên khác. Không lâu trước khi họ hoàn toàn chấp nhận ý tưởng và bắt đầu tham gia vào nhiều hiệp hội như We.Trade và R3.

Chúng tôi nhận thấy, trong sự sáng tạo tuyệt vời này, suối nguồn dồi dào của những lợi ích trí tuệ, đạo đức và chính trị vượt lên trên mọi phép đo và mọi giá cả, đã được đề cập đến The Quarterly Review, hiện đang đứng về phía đối lập khi khai trương LiverPool và Manchester Railway, 1830.

Các tuyến đường sắt đầu tiên tồn tại từ rất lâu trước George Stephenson và được sử dụng chủ yếu để vận chuyển hàng hóa như vận chuyển than từ các mỏ. Khi động cơ hơi nước không sử dụng được sức mạnh mới, ngay cả khi đó, người ta vẫn coi đường sắt như một giải pháp cồng kềnh, sơ sài hoặc thậm chí là nguy hiểm mà không có vấn đề gì, vì đã có một mạng lưới kênh đào được thiết lập tốt. Sự vận động Steam đã phải mở đường cho tương lai của nó thông qua các thử nghiệm Rainhill năm 1829. Nó gợi nhớ cho tôi về cuộc đấu tranh của những người đề xuất blockchain để thuyết phục VISA và SWIFT rằng ngày của họ sắp kết thúc hoặc Andreas Antonopoulos giành được điểm chung trước Thượng viện Canada .

Không ai sẽ trả một khoản tiền hậu hĩnh để đi từ Berlin đến Potsdam trong một giờ khi anh ta có thể cưỡi ngựa đến đó miễn phí trong một ngày, Vua William I của Phổ nói vào năm 1864.
Không thể di chuyển bằng đường sắt với tốc độ cao vì hành khách không thở được sẽ chết vì ngạt, Dionysius Lardner nói trong The Steam Engine Familiarly Explained and Illustrated, 1824.

Bất chấp sự hoài nghi lớn, đường sắt tiếp tục được cải thiện vì ít người chấp nhận rủi ro có thể thấy trước tiềm năng to lớn và đặt tiền và sự nghiệp của họ tại Stake để xây dựng dựa trên công nghệ mới. Đột nhiên, đường sắt thách thức chính thời gian và không gian: Những người bị giới hạn trong lãnh thổ bởi tốc độ ngựa có thể tiếp xúc với một lục địa rộng lớn hơn nhiều. Ngày nay, giữa cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ ba, blockchain hứa hẹn sẽ đối đầu với toàn bộ ý tưởng về nền tảng giao dịch giá trị và bản chất con người bằng cách cung cấp một thế giới mới đầy dũng cảm. Nó là không thể tránh khỏi. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?/p>

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Katia Shabanova là người sáng lập Forward PR Studio, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các chương trình cho các công ty CNTT, từ các tập đoàn và quỹ mạo hiểm trong danh sách Fortune 1000 đến các công ty khởi nghiệp trước khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Cô lấy bằng Cử nhân ngữ văn tiếng Anh và nghiên cứu tiếng Đức tại Đại học Santa Clara ở California và lấy bằng Thạc sĩ ngữ văn tại Đại học Göttingen ở Đức. Cô đã được xuất bản trên Benzinga, Investor, iTWire, Hackernoon, Macwelt, Embedded Computing Design, CRN, CIO, Security Magazine và những người khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: