Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền gửi được mã hóa dưới dạng thay thế cho Stablecoin được các ngân hàng Hàn Quốc ưa chuộng chuẩn bị cho CBDC

Tiền gửi được mã hóa dưới dạng thay thế cho Stablecoin được các ngân hàng Hàn Quốc ưa chuộng chuẩn bị cho CBDC

24/07/2023 21:08 read73
Tiền gửi được mã hóa dưới dạng thay thế cho Stablecoin được các ngân hàng Hàn Quốc ưa chuộng chuẩn bị cho CBDC

Các ngân hàng Hàn Quốc đang ưu tiên phát hành Chứng chỉ tiền gửi (CD) như các lựa chọn thay thế tiềm năng cho các loại tiền ổn định dễ bay hơi, theo báo cáo của tổ chức tin tức Hàn Quốc Pulse vào ngày 24 tháng 7.

Theo Pulse, các nguồn tin trong ngành tiết lộ rằng Ngân hàng Hana có kế hoạch nghiên cứu Token CD như một phần trong quá trình chuẩn bị của ngân hàng cho dự án Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) tiềm năng do Ngân hàng Hàn Quốc dẫn đầu.

Ngân hàng Woori cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến Token CD, bằng chứng là một báo cáo gần đây do cơ quan nghiên cứu của ngân hàng đưa ra.

Quy định về tiền điện tử của Hàn Quốc

Sự phát triển này xảy ra khi các cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc đang lên chiến lược cho các khía cạnh cuối cùng của các quy tắc mới cho ngành công nghiệp tiền điện tử của đất nước.

Như WebGiaCoin đã báo cáo trước đây, luật sắp ban hành sẽ tập trung vào việc điều chỉnh việc phát hành tài sản tiền điện tử, giải quyết các xung đột lợi ích và thiết lập một khuôn khổ mạnh mẽ để giám sát các stablecoin.

Sau khi Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo được thông qua vào đầu năm nay, trong đó đưa ra các biện pháp bảo vệ cho các nhà đầu tư, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đang dự tính mở rộng phạm vi của Đạo luật để bao gồm các công ty quản lý tài sản tiền điện tử sau khi hai nền tảng đầu tư, Delio và Haru Investments, tạm dừng rút tiền gần đây do tính liên kết của chúng.

Token CD

Theo Pulse, Token CD, biến tiền gửi ngân hàng thành Token sử dụng công nghệ blockchain, có thể thay thế các khoản thanh toán hiện được thanh toán bằng tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng. Sự quan tâm đến Token CD này đã được khơi dậy một cách đáng chú ý sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) vào tháng 3 năm nay.

Trái ngược với stablecoin, Token CD dựa trên các hệ thống ngân hàng hiện có và mang lại độ tin cậy cao hơn, với các giao dịch được giải quyết bằng cách sử dụng CBDC do ngân hàng trung ương phát hành.

Pulse cũng nhấn mạnh một trong những tính năng quan trọng của Token CD, yêu cầu xác minh danh tính, do được phát hành dựa trên tiền gửi ngân hàng. Đối với các tổ chức tài chính kế thừa, điều này có thể mang lại lợi thế so với stablecoin, có thể trở nên không thể truy cập được sau khi được phát hành, dẫn đến các vấn đề giám sát theo quy định tiềm ẩn và ngăn ngừa gian lận.

Stablecoin ở APAC

Sự phát triển của ngành ngân hàng Hàn Quốc này phù hợp với xu hướng ổn định và áp dụng tiền kỹ thuật số toàn cầu rộng lớn hơn. Chẳng hạn, Circle, nhà cung cấp USDC stablecoin, gần đây đã nói rõ mối quan tâm của mình trong việc nhắm mục tiêu 74% hóa đơn thương mại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) được thực hiện bằng đô la Mỹ.

Circle xem đồng đô la kỹ thuật số, cụ thể là USDC, có khả năng tác động đáng kể đến bối cảnh tài chính APAC, do sự thống trị của đồng đô la trong các giao dịch tài chính của khu vực trong hai thập kỷ qua.

Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, đã nhấn mạnh tiềm năng của USDC ở khu vực APAC, nói rằng điều đó rất rõ ràng,

USDC tận dụng sức mạnh của đồng đô la và trao cho nó sức mạnh của internet, cho phép nó di chuyển nhanh chóng và dễ dàng như một tin nhắn văn bản.

Circle nhằm mục đích cách mạng hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới, giảm đáng kể chi phí chuyển tiền và tạo điều kiện hỗ trợ nhân đạo có thể theo dõi.

Khi FSC chuẩn bị cho giai đoạn đánh giá quy định thứ hai, sự xuất hiện của Token CD và kế hoạch mở rộng của Circle có thể châm ngòi cho cuộc chiến giữa CD và stablecoin để giành thị phần tài sản kỹ thuật số.

Sự lo lắng của các ngân hàng đối với các tài sản kỹ thuật số phi tập trung và ưu tiên cho các Token có thể theo dõi giữ kỳ vọng toàn cầu rằng CBDC sắp ra mắt và sẽ cho phép chính phủ hoặc ngân hàng trung ương truy cập nhiều hơn vào lịch sử tài chính của công dân.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Ngân hàng, Quy định, Stablecoin,