Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiết lộ chính từ hồ sơ phá sản FTX, bài học rút ra là gì?

Tiết lộ chính từ hồ sơ phá sản FTX, bài học rút ra là gì?

21/11/2022 21:36 read92
Tiết lộ chính từ hồ sơ phá sản FTX, bài học rút ra là gì?

Với sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX, nhiều sự kiện đã nổ ra trong không gian tiền điện tử. Do đó, nhiều nhà đầu tư và đối tác của FTX ghi nhận những khoản lỗ lớn mà không có hệ thống phục hồi tiềm năng nào.

FTX đã nộp đơn xin phá sản vào tuần trước, nhưng những tiết lộ gây sốc hiện đang dần lộ ra sau khi nó nộp đơn phá sản. Một cuộc test sâu hơn về nền tảng giao dịch tiền điện tử đã tiết lộ rằng các hoạt động của FTX có nhiều thứ hơn những gì mắt thường có thể nhìn thấy với nhiều lớp phủ.

Cơ cấu quản trị không phù hợp của FTX

Một cuộc test báo cáo nộp 30 trang của FTX chỉ ra rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử có cấu trúc quản trị không phù hợp. Phần lớn các thực thể thuộc Tập đoàn FTX, đặc biệt là các thực thể ở Bahamas và Antigua, thiếu các dây chuyền tổ chức phù hợp trong hoạt động. Ví dụ, hầu hết các chi nhánh không có thành viên hội đồng quản trị. Do đó, họ không bao giờ tổ chức bất kỳ cuộc họp hội đồng nào.

Ngoài ra, công ty không có hồ sơ đầy đủ và chính xác về nhân viên của mình. Không có hồ sơ rõ ràng về thời gian làm việc và trách nhiệm đối với các nhà thầu và nhân viên của mình. Mọi cố gắng lập danh sách tất cả nhân viên đều vô ích vì không thể liên lạc hoặc định vị một số người.

Không có hồ sơ thích hợp cho tiền gửi của khách hàng

Phát hiện thêm từ việc nộp đơn FTX là công ty không có hồ sơ nào về Token đã gửi của người dùng trên bảng cân đối kế toán. Do đó, khi mất khả năng thanh toán, sẽ không có số dư cho các tài sản ký gửi trên nền tảng.

Ngoài ra, các công ty thuộc Tập đoàn FTX sử dụng tài khoản email nhóm không bảo mật để lưu trữ khóa riêng cho tài sản của khách hàng. Công ty đã và đang sử dụng phần mềm để che giấu việc sử dụng tiền của khách hàng một cách không phù hợp.

Ngoài ra, các tài sản kỹ thuật số của công ty đã nằm dưới sự kiểm soát của những người sáng lập, Sam Bankman-Fried (SBF) và Gary Wang.

Phê duyệt chi phí sử dụng trò chuyện trực tuyến

test thêm cho thấy FTX không có hệ thống kiểm soát giải ngân phù hợp. Thay vào đó, nhân viên của công ty sử dụng các cuộc trò chuyện trực tuyến để gửi yêu cầu chi phí và người quản lý cũng như người giám sát sẽ phê duyệt điều đó bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc được cá nhân hóa.

Rất nhiều quyết định của tổ chức đã được truyền đạt thông qua các cuộc trò chuyện. Ngoài ra, SBF, người đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của công ty, đã khuyến khích nhân viên liên lạc với các ứng dụng mà tin nhắn sẽ tự động bị xóa sau một thời gian. Vì vậy, công ty không có hồ sơ vĩnh viễn về tất cả các quyết định được đưa ra.

Ngoài ra, nền tảng giao dịch tiền điện tử không có hệ thống quản lý tiền mặt. Do đó, không thể xác định chắc chắn lượng tiền mặt có trong tay tại bất kỳ thời điểm nào. FTX không có hồ sơ chính xác về tài khoản ngân hàng và người ký tên nếu không có hệ thống kiểm soát tiền mặt tập trung. Kết quả là, công ty cảm thấy ít lo lắng hơn về uy tín tín dụng của các đối tác ngân hàng của mình.

Thị trường tiền điện tử phục hồi trên 2 nghìn tỷ USD | Nguồn: Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trên TradingView.com

Một số nhân viên hàng đầu đã vay tiền từ công ty chị em Alameda Research. Một báo cáo chỉ ra rằng SBF, đồng CEO Ryan Salame và giám đốc điều hành FTX Nishad Singh lần lượt nhận được 1 tỷ USD, 55 triệu USD và 543 triệu USD.

Giám đốc điều hành FTX lạm dụng tiền của khách hàng

Một phần của phát hiện gây sốc về FTX là các giám đốc điều hành đã biển thủ tiền của khách hàng. Họ đã mua nhà và các tài sản cá nhân khác cho các giám đốc điều hành hàng đầu mà không có tài liệu thích hợp. Họ đã mua những tài sản đó dưới tên của nhân viên.

Hình ảnh nổi bật từ Pixabay, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Ethereum, FTX,