Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiểu vương quốc UAE ra mắt khu vực tự do mới cho tài sản kỹ thuật số, Web3 và AI

Tiểu vương quốc UAE ra mắt khu vực tự do mới cho tài sản kỹ thuật số, Web3 và AI

19/10/2023 17:55 read99
Tiểu vương quốc UAE ra mắt khu vực tự do mới cho tài sản kỹ thuật số, Web3 và AI

Ras Al Khaimah, được biết đến với các địa điểm văn hóa phong phú, đang chuyển sang lĩnh vực tài sản ảo để đa dạng hóa nền kinh tế của mình, thoát khỏi các con đường truyền thống như du lịch.

Người cai trị Ras Al Khaimah Sheikh Saud bin Saqr Al Qasimi đã khánh thành Ốc đảo tài sản kỹ thuật số RAK (RAK DAO), một khu vực kinh tế tự do chuyên hỗ trợ các công ty liên quan đến tài sản kỹ thuật số và ảo, blockchain, Web3 và trí tuệ nhân tạo (AI), trên Ngày 19 tháng 10.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, khu vực miễn phí sẽ dành riêng cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số và tài sản ảo trong các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như metaverse, blockchain, Token tiện ích, ví tài sản ảo, Token không thể thay thế (NFT), tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) , ứng dụng phi tập trung (DApp) và các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến Web3.

RAK DAO và các đối tác trong hệ sinh thái của mình cũng sẽ thực hiện các chương trình tài trợ và hỗ trợ chuyên biệt trong các lĩnh vực công nghệ, tiếp thị và phát triển kinh doanh khác nhau.

Khi chúng tôi bắt tay vào… hành trình này, tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một trung tâm nơi tài sản kỹ thuật số có thể phát triển mạnh, sự đổi mới có thể phát triển và những ý tưởng đột phá có thể được đưa ra ánh sáng, Sheikh Saud cho biết trong bài phát biểu khai mạc. Chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng để thúc đẩy sự phát triển và thành công của nó. Anh nói thêm:

Chúng tôi nhận thấy rằng các xu hướng và dữ liệu toàn cầu chỉ ra cơ hội đáng kinh ngạc mà tài sản kỹ thuật số mang lại và chúng tôi cảm thấy… rằng Ras Al Khaimah có thể và sẽ được hưởng lợi từ việc trở thành người áp dụng đầu tiên.

Một biên bản ghi nhớ (MoU) cũng đã được ký giữa Giám đốc điều hành Cơ quan Chứng khoán và Hàng hóa (SCA) Maryam Buti Al Suwaidi và Giám đốc điều hành RAK DAO Sameer Al Ansari.

Cointelegraph đã liên hệ với RAK DAO để nhận thêm bình luận nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

Ras Al Khaimah, được biết đến với các địa điểm văn hóa phong phú, đang chuyển sang lĩnh vực tài sản ảo để đa dạng hóa nền kinh tế của mình, thoát khỏi các con đường truyền thống như du lịch. Tuy nhiên, khu vực tự do mới đã bước vào một không gian nơi các trung tâm công nghệ phổ biến hơn ở Abu Dhabi và Dubai đang thu hút các công ty tiền điện tử toàn cầu.

RAK DAO gia nhập danh sách các khu vực tự do thân thiện với Web3 của UAE — các khu vực nơi các doanh nhân có 100% quyền sở hữu doanh nghiệp của mình và có các chính sách thuế cũng như khung pháp lý riêng, ngoại trừ luật hình sự của UAE — bao gồm Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM) , Trung tâm Đa hàng hóa Dubai (DMCC) và Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai, cùng nhiều trung tâm khác.

Sheikh Saud đã ban hành Luật số 2 năm 2023, trong đó ra lệnh thành lập RAK DAO như một phần trong nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế và nỗ lực thu hút người chơi toàn cầu, Thông tấn xã Emirates đưa tin vào tháng 3. Đạo luật trao cho khu vực tự do sự độc lập về tài chính, hành chính và lập pháp, cho phép khu vực này hoạt động như một khu vực tự do được xây dựng có mục đích, hỗ trợ đổi mới cho lĩnh vực tài sản ảo.

RAK DAO kể từ đó đã bổ sung thêm một số đối tác để giúp phát triển hệ sinh thái của mình, bao gồm Quỹ HBAR, ngân hàng địa phương RAKBANK và công ty AI Humans.ai của Rumani.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh doanh, Sự chấp nhận, UAE, Trung Đông, Web3, Tài sản kỹ thuật số, AI,