Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tìm hiểu sâu về vé NFT và Giao thức GET

Tìm hiểu sâu về vé NFT và Giao thức GET

01/06/2022 16:08 read229
Tìm hiểu sâu về vé NFT và Giao thức GET

Vé NFT là một giải pháp sáng tạo cho ngành sự kiện cho phép đặt vé an toàn và minh bạch. Về cốt lõi, một vé NFT có thể hoạt động như một cầu nối Web3 cho ngành sự kiện, do đó mở ra tiềm năng to lớn cho không gian.

Từ việc cung cấp cho các nhà tổ chức sự kiện, quyền truy cập trực tiếp vào những người tham dự sự kiện của họ đến việc cung cấp một hệ thống bán vé an toàn và dễ kiểm soát, vé NFT cũng có thể cho phép các nhà tổ chức sự kiện tiếp cận các hình thức tài trợ và gây quỹ thay thế cho các sự kiện.

Với việc năm qua mang lại sự chú ý lớn cho NFT, vé NFT đã được quảng cáo là một ứng dụng trụ cột của NFT có thể dẫn đến việc áp dụng hàng loạt.

Về vấn đề này, GET Protocol (nhà cung cấp vé NFT hàng đầu) đã phục vụ người mua vé tại hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Nền tảng này được ghi nhận là đã làm cho NFT bán vé dễ dàng hơn bao giờ hết với cái gọi là các sản phẩm đã được thử nghiệm và tinh chỉnh cho người dùng không am hiểu về tiền điện tử.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào những lợi ích và rủi ro mà vé NFT mang lại, đồng thời xem xét Giao thức GET và các tính năng chính của nó.

Vé NFT là gì?

Nói một cách đơn giản, NFT là một tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên một blockchain. NFT có thể đại diện cho bất cứ thứ gì từ nghệ thuật kỹ thuật số đến các vật phẩm trong trò chơi và mọi thứ ở giữa.

NFT có các thuộc tính độc đáo khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với các tình huống sử dụng như bán vé. Với NFT, bất kỳ ai có khóa riêng sẽ sở hữu NFT. Không cần bên thứ ba giữ hoặc quản lý tài sản.

Không cần quản lý vé trái ngược với các hệ thống bán vé truyền thống, nơi vé thường được quản lý và kiểm soát tập trung bởi đơn vị phát hành vé. Thực tế là các NFT được lưu trữ trên một blockchain cũng có nghĩa là chúng không thể thay đổi và không thể bị làm giả. Mỗi NFT là duy nhất và có lịch sử có thể xác minh được.

Tất cả những đặc tính này làm cho NFTs trở thành một giải pháp hấp dẫn để bán vé.

Lợi ích của vé NFT là gì?

Ngành công nghiệp sự kiện toàn cầu được định giá 886,99 tỷ USD vào năm 2020 và ước tính sẽ đạt 2,194,40 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2028. Sau tác động tàn phá của ngành do đại dịch, việc áp dụng hình thức bán vé NFT có thể là một thời điểm phục hồi thay đổi cuộc chơi đối với ngành công nghiệp.

Vé NFT mang lại một số lợi thế cho các nhà tổ chức sự kiện, chẳng hạn như cung cấp quyền truy cập trực tiếp cho những người tham dự sự kiện. Các nhà tổ chức sự kiện có thể bán vé trực tiếp cho người tham dự mà không cần thông qua đại lý bán vé của bên thứ ba.

Quyền truy cập trực tiếp này cũng cho phép các nhà tổ chức sự kiện quản lý các sự kiện của họ tốt hơn. Với vé NFT, các nhà tổ chức sự kiện có thể dễ dàng theo dõi những ai đang tham dự sự kiện của họ và cung cấp cho người tham dự những trải nghiệm tùy chỉnh dựa trên sở thích của họ.

Một lợi thế quan trọng khác của vé NFT dành cho các nhà tổ chức sự kiện là sử dụng NFT để gây quỹ cho các sự kiện của họ. Các nhà tổ chức sự kiện có thể bán vé trước sự kiện và sử dụng số tiền thu được để tài trợ cho sự kiện.

Vé NFT an toàn hơn vé truyền thống cho những người tham dự sự kiện, vì chúng được lưu trữ trên blockchain. Hợp đồng thông minh cũng bổ sung một lớp bảo mật cho vé NFT vì vé có thể được mã hóa để ngăn những người bán vé thường mua số lượng lớn và bán lại với giá cao hơn với chi phí của người tham dự.

Người tham dự sự kiện cũng có thể hưởng lợi từ việc có vé NFT dưới dạng đồ sưu tầm cấp quyền truy cập vào cộng đồng ảo và phần thưởng.

Giao thức GET

GET Protocol chắc chắn là một trong những nền tảng bán vé kỹ thuật số phổ biến và được thiết lập tốt nhất. Đây là một giao thức mã nguồn mở cung cấp cơ sở hạ tầng bán vé kỹ thuật số.

Giao thức được thành lập bởi Maarten Bloemers và nhóm của anh ấy vào năm 2016 và ngay sau đó, GUTS Tickets đã được ra mắt như là sản phẩm đầu tiên trên GET Protocol. GUTS Tickets là một ứng dụng bán vé kỹ thuật số cho phép các nhà tổ chức sự kiện bán vé bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh.

Nền tảng cung cấp một bộ sản phẩm hướng tới việc tạo ra một dịch vụ đặt người dùng cuối lên hàng đầu trong khi che giấu tất cả sự phức tạp của công nghệ cơ bản nhưng với những lợi ích đi kèm với công nghệ blockchain và NFT.

Kể từ khi thành lập, GET Protocol đã phục vụ tại hơn 120 quốc gia, hỗ trợ bán vé kỹ thuật số trong hơn 200 sự kiện và làm việc với 423 nghệ sĩ và nhà tổ chức độc đáo.

Giao thức GET cung cấp các sản phẩm trên toàn bộ phạm vi bán vé, từ dữ liệu vô song, có thể xác minh về quyền sở hữu vé để cải thiện các nỗ lực tiếp thị đến thông tin chi tiết về doanh số bán vé chính và phụ của một sự kiện. Hơn nữa, bất kỳ công ty bán vé nào cũng có thể tích hợp với các sản phẩm của GET Protocol để mang lại lợi ích cho người dùng bằng vé NFT.

Hơn nữa, GET Protocol cũng cung cấp một mô-đun tài trợ sự kiện cho phép các công ty bán vé nhỏ và độc lập có quyền truy cập vào các công cụ tài chính thường dành cho các ông lớn trong ngành. Sử dụng tài chính phi tập trung, GET Protocol cho phép người dùng của nó, thông qua GET Token gốc của nó, nhận được vốn cần thiết để tổ chức các sự kiện.

Rủi ro vượt quá cường điệu

GET Protocol đã nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng và những người nổi tiếng như Lupe Fiasco, Gucci Mane, và bộ phim hài của Hà Lan Jochem Myler sắp tham gia.

Tuy nhiên, bất chấp sự cường điệu, vé NFT không phải là không có rủi ro. Đầu tiên và quan trọng nhất là chi phí đúc và chuyển NFT từ ví sang ví. Với sự tắc nghẽn của các mạng blockchain hợp đồng thông minh phổ biến như Ethereum, việc thực hiện các giao dịch vi mô thông qua bán hàng và chuyển NFT có thể gây tốn kém cho người dùng.

Ngoài ra, như với bất kỳ công nghệ mới nào, vé NFT dễ bị lạm dụng như giả mạo, đặt giá thầu gian dối và các cuộc tấn công lừa đảo. Theo một báo cáo gần đây của Chainalysis, có một sự phổ biến của rửa tiền trên các thị trường NFT. Báo cáo cho thấy rằng các NFT dựa trên Ethereum trị giá hơn 1 triệu USD đã được mua bằng cách sử dụng các quỹ bất hợp pháp chỉ trong quý 4 năm 2021 USD.

Vé NFT có giá trị không?

Nhìn chung, việc sử dụng vé NFT đi kèm với nhiều lợi ích cũng như một số rủi ro.

Các lợi ích chính bao gồm tăng cường bảo mật, tính minh bạch và độ chính xác của việc thu thập dữ liệu, chưa kể đến sự thuận tiện cho người tham dự thông qua các lợi ích trọn đời đi kèm với việc sở hữu vé NFT. Tuy nhiên, giống như bất kỳ công nghệ phát triển nào khác, bán vé NFT phải đối mặt với những thách thức như khả năng bị lạm dụng và tấn công.

Điều quan trọng cần nhớ là bán vé NFT vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu với rất nhiều tiềm năng phát triển. Khi công nghệ trưởng thành và các nền tảng như Giao thức GET hoạt động để cải thiện hiệu quả, chúng ta có thể mong đợi nhiều đổi mới hơn và các giải pháp tốt hơn cho các vấn đề hiện tại.

Hiện tại, nó chắc chắn đáng xem xét.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, NFT, Công nghệ, Web3,