Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tín dụng tư nhân trên blockchain và giá trị kho bạc được mã hóa đã cộng lại 1,34 tỷ đô la tiếp tục biến động RWA

Tín dụng tư nhân trên blockchain và giá trị kho bạc được mã hóa đã cộng lại 1,34 tỷ đô la tiếp tục biến động RWA

18/12/2023 19:29 read75
Tín dụng tư nhân trên blockchain và giá trị kho bạc được mã hóa đã cộng lại 1,34 tỷ đô la tiếp tục biến động RWA

Sau sự suy thoái năm ngoái, các tài sản trong thế giới thực (RWA) như công nghệ blockchain tận dụng tín dụng tư nhân đã chứng kiến sự phục hồi đáng kể.

Tín dụng cá nhân khi giao dịch.

Theo rwa.xyz, các khoản vay tư nhân đang hoạt động thông qua sổ cái kỹ thuật số đã biến động 127% kể từ đầu năm 2023, hiện ở mức khoảng 581 triệu USD. Sự phục hồi này, bất chấp việc vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm gần 1,5 tỷ USD vào tháng 6 năm trước, đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý trong bối cảnh tài chính dựa trên blockchain, đặc biệt là trong một thế giới đang phải vật lộn với lãi suất tăng cao.

Private credit in blockchain Source: rwa.xyzTín dụng riêng trong blockchain Nguồn: rwa.xyz

Theo Bloomberg, sự biến động này trong lĩnh vực blockchain trái ngược với thị trường tín dụng tư nhân truyền thống, một ngành công nghiệp khổng lồ trị giá 1,6 nghìn tỷ USD. Điểm khác biệt chính nằm ở chi phí đi vay. Trung bình, các giao thức blockchain đưa ra tỷ lệ dưới 10%, trong khi các giao thức truyền thống của chúng dao động trong phạm vi hai con số. Hiệu quả chi phí này chủ yếu là do tính minh bạch và hiệu quả vốn có của sổ cái kỹ thuật số. Các giao dịch blockchain có thể truy cập công khai để công chúng giám sát và tích hợp hợp đồng thông minh – phần mềm tự động giám sát các khoản vay và quản lý tài sản thế chấp – tiếp tục hợp lý hóa quy trình.

Bảng dưới đây trình bày các tình huống chi phí vay trung bình, các khoản vay đang hoạt động hiện tại, tổng các khoản vay và giá trị của các khoản vay không trả được. Hầu hết các giao thức chạy trên Ethereum, chỉ có Credix và ClearPool sử dụng Solana và Polygon tương ứng. Chỉ có 69 triệu USD rơi vào tình trạng vỡ nợ, chiếm 1,5% tổng giá trị khoản vay 4,5 tỷ USD.

RWA Protocols (Source rwa.xyz)Giao thức RWA (Nguồn rwa.xyz)

Người đồng sáng lập của Legendary (Asia) Capital, Agost Makszin, nói với Bloomberg rằng rủi ro giảm khi cho vay bằng blockchain có thể là do tính minh bạch ngày càng tăng và quy trình bán tháo nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống. Khu vực tín dụng tư nhân dựa trên blockchain dường như đang tìm lại chỗ đứng vững chắc sau khi cuộc khủng hoảng FTX ảnh hưởng nặng nề. Như được hiển thị trong biểu đồ trên, giá trị khoản vay cao nhất là 1,5 tỷ USD không phù hợp với mức cao nhất của thị trường tăng giá năm 2021. Thay vào đó, nó đạt đỉnh ngay trước sự sụp đổ của Terra Luna vào tháng 5 năm 2022. Xu hướng giảm tiếp tục thông qua sự sụp đổ của FTX trước khi chạm đáy ở mức khoảng 250 triệu USD.

Kho bạc được mã hóa.

Tuy nhiên, tín dụng tư nhân không phải là RWA dựa trên blockchain duy nhất chứng kiến sự hồi sinh. Vào ngày 26 tháng 11, kho bạc token hóa đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là khoảng 790 triệu USD. Lĩnh vực này đã bùng nổ 572% kể từ đầu năm, tăng từ 114 triệu USD lên 767 triệu USD hiện nay.

Tokenized treasuries (Source: rwa.xyz)Kho bạc được mã hóa (Nguồn: rwa.xyz)

Kho bạc được mã hóa bị thống trị bởi Ethereum và Stellar, chia phần lớn tổng giá trị, với giá trị danh nghĩa trên Polygona và Solana. Giao thức lớn nhất là Franklin Templeton Benji dựa trên Stellar, với vốn hóa thị trường là 325 triệu USD, trong khi bảy giao thức hàng đầu tiếp theo đều được triển khai trên Ethereum.

Tokenized treasuries (Source: rwa.xyz)Kho bạc được mã hóa (Nguồn: rwa.xyz)

Bloomberg gần đây lưu ý rằng con đường phục hồi và tăng trưởng có những thách thức. Tom Wan, nhà nghiên cứu tại nhà cung cấp quỹ tài sản kỹ thuật số 21co, đã nêu ra mối lo ngại này. Danh tiếng của ngành, vốn đã bị hoen ố do sự sụt giảm của năm ngoái, tiếp tục là một trở ngại, các vấn đề mua bán dài hạn như khả năng tiếp cận không đồng đều với các cơ sở ngân hàng và sự phức tạp vốn có trong công nghệ blockchain.

Bất chấp điều đó, bất chấp việc có khả năng đánh giá thấp sự tăng trưởng của lĩnh vực RWA bằng cách chỉ cho thấy mức tăng 55% trên toàn lĩnh vực cho vay, nhưng báo cáo của Bloomberg cho thấy mối quan tâm chính đối với các sản phẩm giao dịch được token hóa. Với việc các tổ chức như BlackRock chuyển quan điểm của mình đối với Bitcoin sang hướng tích cực hơn và việc JP Morgan tiếp tục khám phá lĩnh vực token hóa, năm 2024 có thể là một năm quan trọng đối với việc áp dụng công nghệ sổ cái kỹ thuật số của các tổ chức.

Hơn nữa, trong khi thị trường kho bạc được mã hóa, được theo dõi bởi rwa.xyz, ở mức dưới 1 tỷ USD, điều này không xem xét các kho bạc được mã hóa ủy quyền do các nhà cung cấp stablecoin như Tether và Circle nắm giữ. Các tổ chức phát hành này có hàng chục tỷ đô la bằng Kho bạc Hoa Kỳ, đại diện cho các stablecoin USDT và USDC được phát hành trên chuỗi. Khi xem xét các tài sản này, giá trị của kho bạc được token hóa dưới một số hình thức trên chuỗi đang vượt quá 100 tỷ USD.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, RWA,