Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tin tức tiện lợi: Các công ty Trung Quốc cung cấp chế độ xem siêu ngược World Cup, quay lại X2Y2 về tiền bản quyền, v.v.

Tin tức tiện lợi: Các công ty Trung Quốc cung cấp chế độ xem siêu ngược World Cup, quay lại X2Y2 về tiền bản quyền, v.v.

21/11/2022 13:15 read175
Tin tức tiện lợi: Các công ty Trung Quốc cung cấp chế độ xem siêu ngược World Cup, quay lại X2Y2 về tiền bản quyền, v.v.

Vào đầu tháng 11, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng giá ngành công nghiệp VR của quốc gia, giờ đây có vẻ như các công ty công nghệ địa phương đang sử dụng World Cup để chạy thử sản phẩm của họ.

Các công ty Trung Quốc đặt cược vào trải nghiệm 'giống Metaverse' cho FIFA World Cup

Các công ty công nghệ có trụ sở tại Trung Quốc được cho là đang nghiên cứu công nghệ mang đến cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc khả năng xem FIFA World Cup trong Metaverse.

Những nỗ lực này là một phần trong kế hoạch 5 năm do chính phủ Trung Quốc công bố vào đầu tháng 11 nhằm định giá các khả năng và sự phát triển của ngành Thực tế ảo (VR) tại địa phương.

Nền tảng phát trực tuyến video Migu là một trong sáu công ty Trung Quốc đã giành được quyền chiếu World Cup và có kế hoạch tạo ra một không gian giống như Metaverse được truy cập thông qua tai nghe VR để người dùng xem phát trực tiếp trận đấu, theo một báo cáo ngày 11 tháng 11. báo cáo ngày 20 từ hãng truyền thông nhà nước Global Times.

ByteDance, công ty sở hữu TikTok và Douyin phiên bản tiếng Trung của nó đã nhận được quyền cấp phép phát sóng cuộc thi, với công ty con về tai nghe ByteDance VR, Pico cung cấp chương trình phát sóng trực tiếp World Cup với khả năng người dùng tạo và đi chơi trong các phòng kỹ thuật số để xem trận đấu cùng nhau .

Ngành công nghiệp VR non trẻ của Trung Quốc dường như đang sử dụng World Cup làm nơi thử nghiệm công nghệ này, khi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của nước này cùng với bốn cơ quan khác thúc đẩy một kế hoạch ngành đầy tham vọng vào ngày 1 tháng 11.

Kế hoạch 5 năm từ 2022 đến 2026 vạch ra rằng Trung Quốc muốn giữ ngành công nghiệp VR của mình và xuất xưởng hơn 25 triệu thiết bị với trị giá 48,56 tỷ USD, bất chấp việc kế hoạch này không làm rõ liệu mục tiêu đơn vị của họ là hàng năm hay tích lũy trong suốt thời gian tồn tại kế hoạch.

Các kế hoạch đã nêu không đề cập đến việc liệu Metaverse có sử dụng công nghệ blockchain hay không, chẳng hạn như kế hoạch do thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đặt ra, sau đó đã được sửa đổi để loại bỏ tham chiếu đến Token không thể thay thế (NFT).

X2Y2 trả lại tiền bản quyền tùy chọn

Thị trường NFT X2Y2 đã quay lại chế độ chơi tiền bản quyền chọn tham gia của mình, cho biết trong một chủ đề Twitter ngày 18 tháng 11 rằng họ sẽ lại thực thi tiền bản quyền của người sáng tạo trên tất cả các bộ sưu tập hiện có và mới.

Thị trường là một trong những thị trường đầu tiên giới thiệu tiền bản quyền tùy chọn vào tháng 8 khi chuyển sang Tiền bản quyền linh hoạt cho phép người mua đặt số tiền họ muốn trả, nhận được phản ứng trái chiều từ cộng đồng NFT.

X2Y2 cho biết họ đã quyết định khôi phục việc thực thi tiền bản quyền sau khi lấy một trang từ công ty ngang hàng Opensea, công ty đã quyết định thực thi tiền bản quyền vào ngày 9 tháng 11.

X2Y2 cũng thừa nhận nhiều bộ sưu tập mới đang sử dụng công cụ thực thi tiền bản quyền của OpenSea để đưa vào danh sách đen các NFT được bán trên các thị trường không thực thi tiền bản quyền.

Đáp lại, OpenSea cho biết họ rất tự hào khi đứng về phía X2Y2 và thêm rằng họ đã xóa thị trường khỏi danh sách đen của mình.

Givenchy giảm NFT 'phygital'

Thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp Givenchy đã trở thành công ty mới nhất cung cấp NFT phygital — một hàng hóa vật lý được hỗ trợ bởi Token kỹ thuật số.

Vào ngày 18 tháng 11, công ty đã phát hành bộ sưu tập NFT được hỗ trợ vật lý như một phần của sự hợp tác với nhãn hiệu thời trang dạo phố Bstroy.

Sự hợp tác giữa hai thương hiệu tạo ra một bộ sưu tập viên nang giới hạn mới gồm sáu mặt hàng bao gồm một bộ đôi NFT miễn phí của mảnh vật lý.

Không hổ danh là một thương hiệu xa xỉ, các mặt hàng không hề rẻ với món đồ có giá thấp nhất là một chiếc áo phông 595 đô la và đắt nhất là một chiếc áo khoác bomber da và len 5.450 đô la.

Ảnh chụp màn hình tuyển chọn các mặt hàng được liệt kê trên trang web của Givenchy có chứa NFT. Nguồn: Givenchy

Giám đốc Sáng tạo của Givenchy, Matthew M. Williams, đã nói rằng những người sáng lập Bstroy là những người bạn lâu năm có chung tầm nhìn về thời trang của [ông ấy] và rằng Givenchy và Bstroy tập trung vào việc tạo ra trang phục dạo phố với những cách xử lý bất ngờ đi vào lĩnh vực nghệ thuật đương đại trên đường phố và trên Web3 .

Các NFT phygital khác được cung cấp gần đây bao gồm dự án Azuki NFT, dự án đã tạo ra tiêu chuẩn Token được hỗ trợ vật lý (PBT) đã bán ván trượt và được sử dụng trong các hợp tác thời trang dạo phố. Đôi dép của người sáng lập Apple quá cố Steve Jobs cũng được bán dưới dạng NFT phygital trong cuộc đấu giá.

Johnnie Walker tiếp tục bước vào Web3

Nhà sản xuất rượu whisky Scotch Johnnie Walker đã tiếp tục thúc đẩy Web3 bằng cách cho phép những người giữ NFT bỏ phiếu về thiết kế chai cho đợt giảm giá phiên bản giới hạn của dòng sản phẩm có nhãn màu xanh hàng đầu.

Công ty rượu whisky đã hợp tác với BlockBar, một thị trường rượu NFT sang trọng và nhà thiết kế thời trang dạo phố Junghoon Vandy Son, được biết đến với cái tên VANDYTHEPINK, người sau này sẽ tạo ra thiết kế chai.

Johnnie Walker đã để lại thiết kế cho những người giữ NFT, những người sẽ bỏ phiếu về thiết kế hoặc tác phẩm nghệ thuật cuối cùng mà Son sẽ thực hiện cho chai rượu.

Đây là lần đầu tiên các nhà thiết kế đảm nhận một dự án liên quan đến Web3 theo thương hiệu.

Sau khi các chai vật lý được tạo ra, chúng sẽ được giữ bởi BlockBar, người sẽ chỉ phát hành chai vật lý cho người giữ NFT sau khi họ sẵn sàng trao đổi, đốt chai NFT của họ, có giá ban đầu là 355 đô la, để thay thế cho chai thật điều.

Thương hiệu đã nghiên cứu sâu về Web3 trước đây khi hợp tác với VeeFriends, dự án NFT của Gary Vaynerchuk vào tháng 5, cung cấp cho những người giữ các dịch vụ liên quan đến rượu mạnh NFT cụ thể. Sự hợp tác này cũng được dẫn đầu trong hợp đồng mua dài hạn Vayner3, công ty tư vấn Web3 của Vaynerchuk.

Thêm tin tức tiện lợi

Metaplex đang cảm thấy nhức nhối về sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX với giao thức NFT sa thải một số thành viên trong nhóm của mình vào ngày 18 tháng 11 với lý do tác động gián tiếp của sự sụp đổ FTX. Ngân quỹ của nó không bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng Giám đốc điều hành Metaplex Stephen Hess cho biết công ty cần có một cách tiếp cận thận trọng hơn trong tương lai.

Một đối tác của chi nhánh Australia của công ty kế toán Big Four KPMG, James Mabbott, nói với Cointelegraph vào ngày 18 tháng 11, ông tin rằng sự bùng nổ Metaverse sẽ được thúc đẩy bởi các doanh nghiệp. Công ty đã tạo ra một vai trò Trưởng bộ phận Tương lai Metaverse mới nhằm xây dựng metaverse của riêng mình cho các hoạt động kinh doanh nội bộ của công ty và các dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trung quốc, Metaverse, Nonfungible token, Nft, Phygital, Token, X2Y2, Givenchy, Walker, Tiền bản quyền, Thực tế ảo, Cúp bóng đá thế giới FIFA, Cúp bóng đá thế giới, Bóng đá, Array,