Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tin tức tiện lợi: Trump NFT biến động 800%, Yuga Labs đưa vào danh sách đen nền tảng giao dịch NFT, v.v.

Tin tức tiện lợi: Trump NFT biến động 800%, Yuga Labs đưa vào danh sách đen nền tảng giao dịch NFT, v.v.

20/01/2023 13:05 read149
Tin tức tiện lợi: Trump NFT biến động 800%, Yuga Labs đưa vào danh sách đen nền tảng giao dịch NFT, v.v.

Bộ sưu tập NFT của Donald Trump bắt đầu mạnh mẽ nhưng sau đó bắt đầu trông thiếu sức sống cho đến vài ngày trước.

Biến động doanh số bán hàng hàng ngày của Trump NFT lên tới 800%

Bộ sưu tập thẻ giao dịch Token không thể thay thế (NFT) của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chứng kiến sự thay đổi lớn về khối lượng bán hàng ngày trong những ngày gần đây.

So với doanh số bán hàng ngày 17 tháng 1, ngày 18 tháng 1 và ngày 19 tháng 1 chứng kiến giá tăng nhanh lần lượt là 800% và 600%, theo công cụ tổng hợp số liệu thị trường Cryptoslam.

Một số chuyên gia tin rằng sự quan tâm mới có thể là do ông sắp trở lại mạng truyền thông xã hội, sau các báo cáo rằng cựu tổng thống đang tìm cách tham gia lại Facebook và Twitter trước chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2024.

Bộ sưu tập gồm 45.000 thẻ giao dịch theo chủ đề đã được ra mắt vào ngày 15 tháng 12 và có giá ban đầu là 99 đô la mỗi thẻ.

Những người mua bộ sưu tập được tự động tham gia rút thăm trúng thưởng bao gồm 1000 giải thưởng, bao gồm bữa tối một đối một, các cuộc gọi thu phóng và chơi gôn với cựu Tổng thống.

Chúng nhanh chóng bán hết sạch và ghi nhận doanh số bán hàng hàng ngày hơn 3,5 triệu đô la, nhưng sau đó giảm mạnh xuống mức cơ bản khoảng 26.000 đô la vào cuối năm 2022.

Yuga Labs đưa thị trường NFT vào danh sách đen

Nhà sáng lập Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC) Yuga Labs đã đầu tư vốn vào giao dịch thứ cấp của NFT Sewer Pass của mình trên các thị trường không hỗ trợ đầy đủ tiền bản quyền của người sáng tạo.

Dự án NFT được công bố lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 1 và có sẵn để đúc vào ngày 17 tháng 1.

Chỉ những người giữ Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape hoặc Câu lạc bộ Du thuyền Mutant Ape mới có thể tạo ra Sewer Pass, hoạt động như một thẻ vào trò chơi NFT dựa trên kỹ năng mới của nó, được gọi là Dookey Dash.

Tiền bản quyền là một khoản phí được lấy từ giá bán và gửi cho người tạo nội dung, và Yuga Labs đã lên tiếng phản đối những thay đổi lớn hơn trong thị trường sang thị trường miễn phí bản quyền.

Dewer Pass có khối lượng giao dịch cao trên các thị trường thứ cấp, với giá sàn là 1,81 ETH ($2,809) và khối lượng bán là 15,627 ETH ($24,267,411) theo dữ liệu từ NFT price Floor.

Dựa trên 5% phí bản quyền dành cho người sáng tạo của Yuga Labs, doanh số bán hàng thứ cấp cho bộ sưu tập đã mang lại cho họ doanh thu hơn 1,2 triệu đô la.

Neopet huy động được 4 triệu USD để xây dựng metaverse

Trang web thú cưng ảo Neopets — vốn phổ biến trong suốt những năm 2000 — đã huy động được 4 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư trò chơi và blockchain với kế hoạch tạo metaverse của riêng mình.

Một số công ty tài trợ là công ty đầu tư mạo hiểm Polygon Ventures, công ty đầu tư HaskKet Capital và IDG Capital, công ty trò chơi NetDragon Websoft và quỹ phát triển của Avalanche Blizzard Avalanche Ecosystem Fund.

Theo thông báo, 'Neopets Metaverse' sẽ là một trò chơi nuôi thú ảo vừa chơi vừa kiếm tiền dựa trên trò chơi gốc và sẽ cho phép người chơi nuôi, chăm sóc, tùy chỉnh và chiến đấu với Neopets của họ trên blockchain.

Trong thông báo, giám đốc đầu tư Xao Xiao của HashKey Capital lưu ý: Chúng tôi tin rằng GameFi đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện siêu ngược lớn hơn, đóng vai trò là lớp tương tác trong chuỗi giá trị và là yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập chính trên web 2 và web 3.

Neopets được thành lập vào năm 1999 và công ty hy vọng rằng Neopets Metaverse sẽ mang đến sự kỳ diệu của Neopets dưới ánh sáng tích cực tươi mới cho những người chơi cũ, cũng như thu hút và nuôi dưỡng một thế hệ Neopians mới.

Cộng đồng đã có phản ứng không mấy tích cực đối với thông báo này, với một số ý kiến cho rằng nỗ lực trước đây của họ trong việc tạo ra một metaverse Neopets đã thất bại.

Công ty ban đầu tung ra bộ sưu tập NFT sử dụng mạng Solana vào ngày 12 tháng 11 năm 2012, được cho là đã hoạt động kém đến mức dẫn đến thẻ bắt đầu bằng # #NoNeoNFT trở thành xu hướng trên Twitter.

Chạm vào metaverse, các nhà nghiên cứu nói

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã tạo ra một đôi găng tay haptic mà họ tin rằng có thể mang lại cảm giác chạm vào metaverse.

Phát minh, được gọi là HaptGlove, là một chiếc găng tay nhẹ và không có dây buộc, cho phép người dùng metaverse tương tác với các vật thể ảo theo cách chân thực hơn nhiều bằng cách truyền đạt cảm giác chạm và cầm nắm.

Một giáo sư đang làm việc trên HaptGlove đeo nó. Nguồn: NUSnews.

Khi người dùng đeo HaptGlove, họ có thể cảm nhận được khi bàn tay ảo của họ chạm vào thứ gì đó, cũng như cho biết độ cứng và hình dạng của vật thể do HaptGlove hạn chế vị trí ngón tay của người dùng.

NUS tuyên bố rằng HaptGlove cũng sẽ hữu ích trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như giáo dục và y học, bằng cách cho phép những người biến động chuẩn bị cho những biến động trong môi trường siêu thực tế hoặc mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập thực hành.

bất chấp việc khái niệm về găng tay xúc giác không phải là mới, ví dụ như Meta đang làm việc trên phiên bản của riêng họ, NUS tuyên bố rằng găng tay của họ có thể cung cấp cho người dùng cảm giác chạm thực tế hơn nhiều so với các loại khác hiện có.

Những người làm việc trên các trò chơi metaverse đã gợi ý rằng vì thực tế ảo là một công nghệ chưa trưởng thành nên rất khó để kết hợp nó vào các sản phẩm metaverse, vì vậy các trò chơi hiện có như The Sandbox và Decentraland vẫn chưa kết hợp đầy đủ các ứng dụng khách thực tế ảo.

Thêm tin tức thú vị:

Vào ngày 18 tháng 1, thị trường NFT Rarible đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng trình tạo thị trường của mình để bao gồm các bộ sưu tập NFT dựa trên Đa giác. Công cụ xây dựng sẽ cho phép các nghệ sĩ và dự án tùy chỉnh thị trường của riêng họ, với Giám đốc điều hành Alexei Falin tin rằng thị trường cộng đồng sẽ trở thành tương lai của việc mua và bán NFT.

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã thông báo vào ngày 19 tháng 1 rằng họ sẽ thắt chặt các quy tắc đối với danh sách NFT, yêu cầu người bán phải hoàn thành xác minh Biết khách hàng của bạn (KYC) và có ít nhất hai người theo dõi trước khi niêm yết trên nền tảng. Công ty có kế hoạch xem xét định kỳ các danh sách NFT không đáp ứng các tiêu chuẩn của nó và đề xuất chúng để hủy niêm yết.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thực tế ảo, VR, Yuga, Sandbox, Sewer Pass, Dookey Dash, Tiền bản quyền, Neopets, Thú cưng, BAYC, MAYC, Vượn chán,