Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62021 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2420 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
561,71 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,57 $
-0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1089 $
-0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1543 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,20 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,10 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.52%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,34 $
-0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,13 $
-0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,73 $
-0.53%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
-0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tỉnh Mendoza của Argentina hiện chấp nhận tiền điện tử cho các loại thuế và phí

Tỉnh Mendoza của Argentina hiện chấp nhận tiền điện tử cho các loại thuế và phí

30/08/2022 11:15 read115
Tỉnh Mendoza của Argentina hiện chấp nhận tiền điện tử cho các loại thuế và phí

Dịch vụ thanh toán tiền điện tử của Cơ quan quản lý thuế Mendoza mới được bật kể từ ngày 24 tháng 8.

Trong một sự thay đổi khác hướng tới việc áp dụng tiền điện tử rộng rãi ở Argentina, công dân từ Tỉnh Mendoza hiện có thể thanh toán các khoản phí và thuế của chính phủ bằng tiền điện tử.

Trong một tuyên bố ngày 27 tháng 8, Cơ quan quản lý thuế Mendoza (ATM) đã mô tả dịch vụ thanh toán tiền điện tử mới là hoàn thành "mục tiêu chiến lược của hiện đại hóa và đổi mới", mang lại cho "người nộp thuế các phương tiện khác nhau để tuân thủ nghĩa vụ thuế của họ."

Dịch vụ chính thức bắt đầu hoạt động vào ngày 24 tháng 8, nhưng ở giai đoạn này, nó sẽ chỉ chấp nhận các loại tiền ổn định như Tether (USDT) để thanh toán thuế.

Công dân có thể thanh toán qua cổng trên trang web ATM bằng bất kỳ ví tiền điện tử nào như Binance, Bybit và Ripio.

Khi người dùng chọn tiền điện tử làm tùy chọn thanh toán của họ, hệ thống sẽ gửi mã QR, với số lượng stablecoin tương đương được chuyển đổi thành peso bởi một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến không được tiết lộ.

Khi ATM nhận được tiền thanh toán, người nộp thuế sẽ nhận được biên lai.

Một bước nữa đối với việc chấp nhận tiền điện tử

Thông báo của ATM chỉ là thông báo mới nhất trong một chuỗi dài các ứng dụng liên quan đến tiền điện tử trên khắp Argentina.

Mastercard đã thông báo vào đầu tháng này rằng họ sẽ tung ra một thẻ hỗ trợ 14 đồng tiền bao gồm cả USDT ở Argentina trước khi triển khai rộng rãi hơn hỗ trợ 90 triệu cửa hàng trực tuyến và thực tế.

Vào tháng 4, thủ đô Buenos Aires của đất nước đã tiết lộ kế hoạch bắt đầu chấp nhận các giao dịch tài chính công khai bằng tiền điện tử.

Một nền kinh tế không ổn định đã chứng kiến sự chấp nhận chính của tiền điện tử, đặc biệt là stablecoin, vốn đã leo thang về giá sau khi Bộ trưởng Kinh tế Argentina từ chức vào tháng Bảy.

Trong các tuyên bố gửi qua email cho Cointelegraph vào tháng trước, Tether lưu ý rằng đất nước đã "chiến đấu với mức lạm phát cao trong suốt lịch sử của mình." Do sự bất ổn của đồng Peso Argentina, nhu cầu đô la Mỹ cao, cần lưu ý:

"Tether đã cung cấp một công cụ thực sự cho người dùng đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế ở Argentina."

Kể từ năm 2016, đất nước này đã phải đối mặt với một cuộc chiến chống lạm phát do sự thiếu tin tưởng vào ngân hàng trung ương và chi tiêu của chính phủ đạt mức cao mới.

Kết hợp với sự sụt giá của đồng peso Argentina, đó là một cơn bão hoàn hảo của các sự kiện đã buộc nhiều người phải lao vào vòng tay của Bitcoin (BTC) và tiền điện tử để phòng chống lạm phát.

"USDT cho phép người Argentina tiếp cận một thị trường thực sự toàn cầu và giải phóng họ khỏi thị trường chợ đen địa phương với tính thanh khoản bị hạn chế cao dẫn đến phí bảo hiểm cao. Nó cũng cho phép họ giữ Tether theo những cách mà chính phủ không thể tịch thu, không giống như tài khoản ngân hàng địa phương , "Tether nói thêm.

bất chấp việc thị trường vẫn chìm sâu trong cơn bão của mùa đông tiền điện tử và ngân hàng trung ương bắt đầu chặn các đợt cung cấp tiền xu vào tháng 5, công dân của đất nước tiếp tục chuyển sang stablecoin để giúp lưu trữ giá trị của khoản tiết kiệm của họ bằng Đô la Mỹ (USD ).

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cơ quan quản lý thuế Mendoza, Tiền điện tử, Binance, Argentina,