Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tính trung bình theo chi phí đô la (DCA) là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tính trung bình theo chi phí đô la (DCA) là gì và nó hoạt động như thế nào?

25/07/2022 23:15 read151
Tính trung bình theo chi phí đô la (DCA) là gì và nó hoạt động như thế nào?

Để giảm bớt tác động của sự biến động đối với giao dịch mua tổng thể, các nhà đầu tư sử dụng kỹ thuật đầu tư tính trung bình theo chi phí đô la (DCA) để dàn trải tổng số tiền cần đầu tư cho nhiều lần mua một tài sản mục tiêu.

Nhiều người đam mê tiền điện tử chỉ bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử mà không có chiến lược đằng sau nó. Tuy nhiên, họ nên biết rằng một kế hoạch đầu tư là điều cần thiết khi bạn bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử. Bằng cách tuân thủ một chiến lược, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan rõ ràng và ít bị ảnh hưởng bởi những biến động giá đáng kể trong thị trường tiền điện tử.

Đối với mỗi nhà đầu tư, chiến lược đầu tư này có thể khác nhau. Sau cùng, bạn đầu tư theo cách phù hợp với mục tiêu tài chính của mình và bạn cảm thấy thoải mái. Đối với nhiều người, phương pháp chi phí trung bình bằng đô la (DCA) là cách để đầu tư tài sản của họ. Điều này là do thông qua phương pháp đầu tư này, bạn đưa ra các thỏa thuận rõ ràng mà nhiều người cảm thấy có thể quản lý được.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh phương pháp DCA theo nhu cầu của mình. DCA có một số tính năng chính nhưng cũng có chỗ để bạn giải thích. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các cách khác nhau mà DCA có thể làm việc cho bạn, lợi ích của chiến lược đầu tư này là gì và bạn có thể tìm hiểu cách bắt đầu đầu tư với chiến lược DCA.

Tính trung bình theo chi phí đô la (DCA) là gì?

Tính trung bình theo chi phí đô la là một chiến lược được sử dụng để đầu tư vào tài sản. Bạn có thể sử dụng chiến lược này như một chiến lược đầu tư tiền điện tử, nhưng cũng có thể với cổ phiếu, hàng hóa hoặc trái phiếu. Sản phẩm đầu tư không thành vấn đề, chiến lược rất đơn giản nên bạn có thể áp dụng cho bất kỳ thị trường nào.

Trong tình huống của DCA, ban đầu nó là việc đầu tư một số tiền nhất định vào một tài sản được xác định trước và vào một thời điểm cố định. Điều này ngay lập tức giúp bạn có nhiều tầm nhìn hơn trong việc đầu tư và bạn biết mình đang đứng ở đâu. Điều này đảm bảo rằng cảm xúc của bạn sẽ ít bị ảnh hưởng, một điều có thể khó khăn trên thị trường tài chính.

Kỳ vọng với chiến lược DCA là giá của tài sản cơ bản sẽ tăng theo thời gian. Bằng cách mua định kỳ, bạn đầu tư khi giá cao hoặc thấp. Tất cả các giao dịch mua này dẫn đến một giá mua trung bình, giá này phải thấp hơn giá trị của một tài sản.

Trung bình chi phí đô la (DCA) hoạt động như thế nào trong tiền điện tử?

DCA là một chiến lược rất phổ biến đối với tiền điện tử. Những người đã định kỳ mua Bitcoin (BTC) trong những năm gần đây có giá mua trung bình rất thấp. Thị trường tiền điện tử chỉ mới xuất hiện được vài năm, và nhiều người kỳ vọng rất nhiều vào thị trường này trong tương lai. Tuy nhiên, không đảm bảo rằng DCA trong Bitcoin hiện sẽ mang lại lợi nhuận tương tự. Do đó, hãy tự nghiên cứu kỹ trước khi bắt đầu đầu tư.

Bởi vì công nghệ blockchain và tiền điện tử vẫn là những cải tiến tương đối mới, những phát triển này cuối cùng có thể trở nên đáng giá rất nhiều tiền. Ở đây, điều quan trọng là thị trường tiếp tục phát triển và việc áp dụng ngày càng tăng. Là một nhà đầu tư, do đó, bạn nên tin tưởng vào sản phẩm đầu tư mà bạn sẽ đầu tư thông qua phương pháp DCA.

Làm thế nào để bắt đầu với tính trung bình theo chi phí đô la?

Tất nhiên, hiểu được cách thức hoạt động của DCA thực sự rất hay, nhưng điều quan trọng nhất là áp dụng phương pháp. Cách phổ biến nhất để áp dụng DCA là đầu tư một số tiền nhất định vào tài sản mỗi tháng. Điều này là do hầu hết mọi người đầu tư một phần tiền lương của họ và tiền lương được gửi vào một ngày cố định.

Để biến phương pháp DCA trở thành một kế hoạch cá nhân, bạn cần xác định một số điều cho bản thân, đó là:

Đối với phương pháp DCA, sẽ hữu ích khi chọn một loại tiền điện tử mà bạn mong đợi sẽ tồn tại và tăng giá trị trong tương lai. Đây là lý do tại sao Bitcoin hoặc Ethererum (ETH) thường được chọn, vì những loại tiền điện tử này được coi là những dự án tiền điện tử ổn định nhất.

Bên cạnh số tiền và tần suất bạn sẽ đầu tư, điều quan trọng là phải quyết định cách bạn muốn thực hiện việc này. Bạn có thể đầu tư thủ công hoặc tự động. Bằng cách chọn một nền tảng mà bạn có thể đầu tư tự động, bạn có thể dễ dàng sử dụng phương pháp DCA. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng danh mục đầu tư tiền điện tử của mình mà không cần nhìn lại. Chỉ cần nhận ra rằng kiếm được nhiều tiền điện tử hơn không tự động có nghĩa là nhiều lợi nhuận hơn. Khi giá giảm, tiền điện tử của bạn có giá trị thấp hơn.

Bạn có thể xây dựng sự giàu có về tiền điện tử bằng cách sử dụng trung bình chi phí đô la không?

Nhiều người nghĩ rằng tính trung bình theo chi phí đô la không phù hợp để tạo ra lợi nhuận lớn, nhưng không có gì có thể khác hơn từ sự thật. Khi mọi người nghĩ về giá mua trung bình, họ thường nghĩ đến giá tỷ giá trung bình của nền tảng giao dịch, nhưng đây không phải là tình huống. Nếu bạn đầu tư vào một thời điểm cố định và giá điều chỉnh trong khoảng thời gian đó, giá mua trung bình có thể rất thấp.

Ngay cả các nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng sử dụng phương pháp DCA để tham gia tốt vào thị trường tiền điện tử. Điều này là do họ biết rằng rất khó để ước tính đỉnh hoặc đáy của giá. Chỉ sau này, bạn mới có thể nói rõ phần trên hay phần dưới của nó. Đây chính là lý do tại sao các nhà đầu tư có kinh nghiệm sử dụng phương pháp DCA.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư tiền điện tử có kinh nghiệm không đầu tư một số tiền cố định vào những ngày nhất định trong tháng mà sử dụng các đợt điều chỉnh như một tín hiệu mua. Cách tính trung bình theo chi phí đô la này linh hoạt hơn rất nhiều nhưng cũng liên quan đến nhiều cảm xúc hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng chiến lược này, điều quan trọng là bạn không bị FOMO, hoặc sợ bỏ lỡ.

Phương pháp DCA mang lại cho các nhà đầu tư mới bắt đầu cơ hội đầu tư theo cách tương tự như các nhà đầu tư có kinh nghiệm, miễn là phương pháp này được thực hiện tốt. Ngay cả đối với những nhà đầu tư có ít kiến thức hoặc không có thời gian, phương pháp này có thể rất hữu ích. Miễn là bạn lập kế hoạch trước và tuân thủ nó, bạn có thể đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Lợi ích của tính trung bình theo chi phí đô la cho các nhà đầu tư tiền điện tử là gì?

Sử dụng phương pháp DCA có một số lợi thế cho các nhà đầu tư tiền điện tử. Ví dụ, bạn ít bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của mình. Bởi vì thị trường tiền điện tử rất dễ biến động, cảm giác hưng phấn và buồn bã xen kẽ nhau với tốc độ cực nhanh. Bằng cách không nhìn vào giá cả và con mắt của bạn về lâu dài, bạn đặt những cảm xúc này để nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, nó là một phương pháp rất đơn giản, có thể được sử dụng bởi cả người mới bắt đầu và nhà đầu tư nâng cao. Bạn không cần nhiều kiến thức hoặc thời gian để áp dụng DCA. Thực tế là có thể tự động thực hiện DCA thông qua các nền tảng giao dịch khác nhau làm cho phương pháp này trở nên dễ dàng cả về mặt kỹ thuật và tinh thần.

Khi nào bạn nên dừng tính trung bình theo chi phí đô la?

Nghe có vẻ lạ, nhưng trên thực tế, bạn không bao giờ nên ngừng tính trung bình theo chi phí đô la. Phương pháp này thường được sử dụng khi đầu tư vào tiền điện tử, nhưng bạn cũng có thể sử dụng DCA khi bán tài sản của mình. Chiến lược phần lớn vẫn giống nhau chỉ khác là bạn nhấn nút bán thay vì nút mua.

Ví dụ: nếu bạn muốn sử dụng phương pháp DCA để tích lũy lương hưu, thì bạn thực sự có thể tiếp tục sử dụng phương pháp này cho đến khi nghỉ hưu. Cho dù bạn đang tính trung bình theo chi phí đô la khi nghỉ hưu hay trong thời gian ngắn hơn, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt kế hoạch của mình trước khi bắt đầu đầu tư.

Tính trung bình theo chi phí đô la có an toàn không?

Tính trung bình theo chi phí đô la là một cách đầu tư tương đối an toàn, nhưng luôn có những khía cạnh cần chú ý. Trong mọi tình huống, cách đầu tư này phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển theo thời gian, chiến lược này có thể không hiệu quả về lâu dài.

bất chấp việc thực tế là bạn đầu tư một cách tương đối an toàn với chi phí trung bình bằng đô la, bạn vẫn không có gì đảm bảo lợi nhuận dương. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn nhớ rằng bạn cũng có thể mất khoản đầu tư của mình và đừng bao giờ đầu tư với số tiền mà bạn không thể để mất.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tính trung bình theo chi phí đô la, Đầu tư, Cảm xúc,