Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63661 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3310 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,74 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,77 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5193 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1503 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.43%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4699 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,04 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,71 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7416 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,99 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,33 $
0.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Tôi sẽ đóng nó lại": Jamie Dimon tán thành lệnh cấm tiền điện tử trong phiên điều trần tại Thượng viện

"Tôi sẽ đóng nó lại": Jamie Dimon tán thành lệnh cấm tiền điện tử trong phiên điều trần tại Thượng viện

07/12/2023 05:48 read59

Tại phiên điều trần Giám sát thường niên các công ty Phố Wall trước Ủy ban Thượng viện về các vấn đề ngân hàng, nhà ở và đô thị vào ngày 6 tháng 12, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) đã chất vấn các CEO ngân hàng về các hoạt động tài chính bất hợp pháp liên quan đến tiền điện tử như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để thúc đẩy pháp luật điều chỉnh. Có mặt tại phiên điều trần có các CEO của JPMorgan, Wells Fargo, Citigroup, Morgan Stanley, Goldman Sachs, v.v.

Thượng nghị sĩ Warren đã sử dụng thời gian của mình để hướng sự chú ý đến việc sử dụng tiền điện tử để tài trợ bất hợp pháp. Warren trích dẫn ước tính rằng 20 tỷ USD giao dịch tiền điện tử vào năm ngoái đã tài trợ cho các tổ chức tội phạm và chế độ lừa đảo. Cô kêu gọi cập nhật luật để các quy định chống rửa tiền bao trùm các loại tiền điện tử như ngân hàng truyền thống.

Bà tuyên bố, tiền điện tử là cách mới mà những kẻ khủng bố ngày nay vượt qua Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Cô trích dẫn số liệu thống kê đáng báo động, chẳng hạn như ước tính khoảng 20 tỷ USD giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp vào năm ngoái đã tài trợ cho nhiều hoạt động tội phạm nguy hiểm khác nhau. Cô giải thích:

Bây giờ luật pháp rõ ràng cần phải được cập nhật, nhưng các nhà vận động hành lang về tiền điện tử đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn bất kỳ luật nào. Họ cho rằng tiền điện tử rất đặc biệt và nó không cần phải tuân thủ Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, ngay cả khi điều đó có nghĩa là cho phép những kẻ khủng bố, buôn bán ma túy, tội phạm ransomware và các quốc gia lừa đảo di chuyển hàng tỷ đô la. Hoàn toàn không bị hạn chế.

Thay vì kêu gọi cấm tiền điện tử, Thượng nghị sĩ Warren kêu gọi cấm các tổ chức tội phạm, khủng bố và các quốc gia lừa đảo sử dụng tiền điện tử. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon, đã đi xa hơn, đồng ý rằng tình hình sử dụng tiền điện tử chủ yếu hiện nay là tội phạm, buôn lậu ma túy, [vi phạm] chống rửa tiền, trốn thuế.

Dimon có lập trường cứng rắn nhất trong ngày. bất chấp việc thừa nhận rằng bản chất ẩn danh của việc chuyển tiền điện tử không hoàn toàn chính xác, nhưng ông đã thu hút sự chú ý đến khả năng mạng tiền điện tử có thể chuyển số tiền lớn đến bất kỳ đâu ngay lập tức mà không cần vượt qua bất kỳ trạm kiểm soát quy định nào:

Bạn có thể chuyển tiền ngay lập tức vì tiền không phải trải qua, như bạn đã đề cập, tất cả các hệ thống này mà chúng tôi đã xây dựng trong nhiều năm—biết khách hàng, lệnh trừng phạt, OFAC; nó có thể bỏ qua tất cả những điều đó. Nếu tôi [là] chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó.

Để giải quyết những lo ngại này, Thượng nghị sĩ Warren ủng hộ việc mở rộng các quy định chống rửa tiền đối với tiền điện tử. Bà kêu gọi, đã đến lúc Quốc hội phải hành động, nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố hoặc các chương trình của các quốc gia bất hảo được tài trợ thông qua các giao dịch tiền điện tử không được kiểm soát.

Quy tắc và quy định

bất chấp việc các CEO nhất trí đồng ý rằng tiền điện tử phải tuân theo các quy tắc chống rửa tiền giống như các ngân hàng truyền thống, nhưng họ đã lên tiếng phản đối nhất quán việc quy định quá mức trong ngành của họ.

Cuộc thảo luận về tiền điện tử là một phần của phiên điều trần rộng hơn về các quy định tài chính. Các CEO của ngân hàng đã cảnh báo các nhà lập pháp về tác động kinh tế tiềm ẩn của các quy định mới được đề xuất. Họ bày tỏ lo ngại về quy tắc Basel Endgame III được đề xuất và các quy tắc khác, với lý do lo ngại rằng những quy định này có thể cản trở việc cho vay, gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ và tác động tiêu cực đến nền kinh tế rộng lớn hơn.

Trong khi những gã khổng lồ ngân hàng này đang chống lại những gì họ cho là các quy định phiền hà, thì giữa họ vẫn có một thỏa thuận nhất trí về sự cần thiết của tiền điện tử phải tuân theo các quy tắc chống rửa tiền. Theo quan điểm của họ, đây là một bước cần thiết để ngăn chặn việc lạm dụng các tài sản kỹ thuật số này cho các hoạt động bất hợp pháp trong thời điểm thỏa thuận hiếm hoi giữa các ngân hàng và cơ quan quản lý của họ.

Bài đăng tôi sẽ đóng nó lại': Jamie Dimon tán thành lệnh cấm tiền điện tử trong phiên điều trần tại Thượng viện xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định, Quốc hội, Elizabeth Warren, Jamie Dimon,