Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Token được hỗ trợ bằng vàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Token được hỗ trợ bằng vàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

02/09/2022 17:10 read147
Token được hỗ trợ bằng vàng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Token được hỗ trợ bằng vàng ngày càng trở nên phổ biến như một giải pháp thay thế dễ tiếp cận hơn cho việc đầu tư vào vàng vật chất.

Tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng là gì?

Tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng là một loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bằng vàng vật chất. Giá trị tiền tệ dựa trên giá vàng thị trường hiện tại và có thể được sử dụng cho các giao dịch giống như bất kỳ loại tiền điện tử nào khác.

Một số loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi vàng để liên kết tài sản phái sinh (tiền điện tử) với tài sản hữu hình (vàng), do đó ngăn chặn sự biến động quá mức về giá. Do đó, tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng thường ổn định hơn so với các loại tiền kỹ thuật số khác. Điều này là do giá vàng nói chung ít biến động hơn so với giá của các tài sản khác, chẳng hạn như cổ phiếu hoặc tiền điện tử.

Tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng cũng có thể được sử dụng như một hàng rào chống lại lạm phát. Nếu giá vàng tăng, giá trị của đồng tiền cũng sẽ tăng theo. Điều này có thể bảo vệ các nhà đầu tư khỏi bị mất tiền nếu giá của các tài sản khác, chẳng hạn như cổ phiếu, giảm.

Tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng có thể được mua và bán trên nền tảng giao dịch giống như bất kỳ loại tiền điện tử nào khác và cũng có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Những người đầu tư vào tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng sẽ được hưởng lợi nhuận cao hơn từ việc định giá vàng và có thể đổi Token trong nền tảng giao dịch lấy vàng.

Token được hỗ trợ bằng vàng hoạt động như thế nào?

Vàng vật chất được sử dụng để hỗ trợ một loại tiền điện tử nhất định được giữ trong kho dự trữ vàng. Các khoản dự trữ này được nắm giữ bởi những người giám sát, thường là các ngân hàng hoặc các tổ chức bên thứ ba. Đối với tỷ lệ hỗ trợ cụ thể, nó có thể thay đổi tùy thuộc vào tiền điện tử. Ví dụ: một số được hỗ trợ 1: 1 (1 Token cho 1 gam vàng) bằng vàng vật chất, trong khi những người khác có thể được hỗ trợ bởi một phần của ounce.

Ưu điểm chính của việc đầu tư vào tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng là nó cung cấp sự ổn định và bảo mật. Vàng đã được sử dụng như một hình thức tiền tệ trong nhiều thế kỷ, và giá trị của nó nói chung vẫn ổn định theo thời gian. Do đó, giá trị của tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng sẽ không giảm xuống dưới giá trị của vàng, khiến nó trở thành một lựa chọn đầu tư tương đối ổn định. Thêm vào đó, giá trị của các loại tiền điện tử này có thể (và đôi khi tăng) cao hơn giá trị của vàng.

Hầu hết các Token được hỗ trợ bằng vàng là Token tiêu chuẩn ERC-20, được xây dựng trên blockchain Ethereum. Điều này có nghĩa là chúng có thể được lưu trữ trong bất kỳ ví nào hỗ trợ Token ERC-20. Các token này cũng có thể được giao dịch giống như các loại tiền điện tử chính thống bằng cách sử dụng nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Có bất kỳ loại stablecoin nào được hỗ trợ bằng vàng không?

Có, có các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng vàng. Về mặt kỹ thuật, tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng là một biến thể của stablecoin, vì stablecoin là loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi các tài sản tồn tại trong thế giới thực.

Ví dụ về các tài sản trong thế giới thực hỗ trợ cho stablecoin là tiền fiat do chính phủ phát hành, hàng hóa và vàng. Stablecoin được đặt tên như vậy bởi vì giá trị của chúng được chốt hoặc gắn với giá trị của một tài sản cơ bản, ổn định hơn. Vì vậy, ví dụ, giá stablecoin được hỗ trợ bởi đô la Mỹ sẽ tăng và giảm cùng với giá của đô la Mỹ.

Một số stablecoin nổi tiếng nhất là USD Coin (USDC) và Tether (USDT), cả hai đều được chốt với USD. Các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng vàng được ưa thích hơn vì:

Reasons behind the popularity of gold-backed stablecoins

Tether gold (XAUT) là một stablecoin được hỗ trợ bằng vàng và là Token Tether tương tự sau USDT. Ra mắt vào năm 2020, Tether gold hiện là stablecoin được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất trên thị trường. XAUT đại diện cho một ounce vàng trên thanh Giao hàng Tốt ở Luân Đôn. Vàng được giữ trong một kho tiền Thụy Sĩ do công ty kiểm soát.

Ngoài vàng, Tether gold cũng cấp quyền truy cập vào các tài sản tài chính truyền thống như các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF). Những người giữ Token có thể test số lượng vàng mà họ sở hữu trên trang web tra cứu Tether, trang này cung cấp thông tin về những thỏi vàng mà những người giữ Token này sở hữu.

Token vàng Tether có thể được giữ trên ví dựa trên Ethereum dưới dạng Token ERC-20, cũng như trên blockchain TRON dưới dạng Token TRC-20. Số tiền mua vàng Tether tối thiểu là 50 XAUT hoặc 50 troy ounce vàng.

Ai phát hành Token được hỗ trợ bằng vàng?

Để tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng, nó phải được phát hành hoặc tạo ra bởi một công ty sở hữu và lưu trữ vàng vật chất trong các hầm chứa. Ví dụ: DigixGlobal, một công ty có trụ sở tại Singapore, đứng sau Token Ethereum phổ biến, DigixGlobal (DGX).

DigixGlobal giúp đầu tư vào vàng dễ tiếp cận hơn bằng cách cung cấp các Token phân đoạn. Do đó, các nhà đầu tư có thể tích lũy vàng với số lượng nhỏ và quản lý việc giữ của họ trong thời gian thực, cũng như tham gia vào các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch. Các Token DGX hỗ trợ bằng vàng vật chất được giữ ở Singapore tại kho tiền Safe House Singapore và trong một kho tiền khác ở Canada.

Một DGX bằng một gam vàng, với số tiền mua tối thiểu là 0,5 đô la cho các Token được hỗ trợ bằng vàng, 50 đến 600 000 đô la cho vàng miếng và 150 đô la cho ETF. Tiền điện tử được hỗ trợ bởi những thỏi vàng Thụy Sĩ nặng 100 gram từ các nhà máy lọc dầu như Metalor, Valcambi và Produits Artistiques Metaux Precieux.

Một ví dụ khác về tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng là Paxos Gold (PAXG), được cung cấp bởi công ty Paxos Trust Company có trụ sở tại New York. Mỗi PAXG được hỗ trợ bởi một ounce vàng tốt của London Good Delivery, được cất giữ trong hầm Brink ở London.

Token là Token ERC-20 và có thể được giao dịch, lưu trữ và chuyển giao giống như bất kỳ Token dựa trên Ethereum nào khác. Paxos yêu cầu mua tối thiểu 20 đô la cho Token PAXG và không có bất kỳ giới hạn tối đa nào.

Một số lợi ích của việc đầu tư vào Token được hỗ trợ bằng vàng là gì?

Lợi thế chính của việc đầu tư vào các Token được hỗ trợ bằng vàng là, không giống như vàng vật chất, chúng là vàng kỹ thuật số và có thể được chia thành các phần nhỏ hơn, giúp chúng dễ dàng vận chuyển, dễ dàng chuyển nhượng và tương đối hợp lý hơn.

Một lợi ích quan trọng khác là vì các Token được hỗ trợ bằng vàng được gắn với giá vàng, chúng sẽ duy trì giá trị của mình ngay cả khi các loại tiền điện tử khác đang giảm giá. Điều này khiến họ trở thành một khoản đầu tư tốt trong thời kỳ biến động của thị trường tiền điện tử.

Cuối cùng, một số Token được hỗ trợ bằng vàng cũng cung cấp các tính năng và lợi ích bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào các tài sản tài chính truyền thống như ETF. ETF tiền điện tử theo dõi giá của các Token kỹ thuật số và được giao dịch hàng ngày, cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa hơn nữa danh mục đầu tư của họ.

Có bất kỳ hạn chế nào khi đầu tư vào các Token được hỗ trợ bằng vàng không?

Một trong những rủi ro chính liên quan đến các Token được hỗ trợ bằng vàng là chúng vẫn còn là một khái niệm tương đối mới. Do đó, không có gì đảm bảo rằng những Token này sẽ duy trì giá trị của chúng hoặc các công ty ủng hộ chúng sẽ có thể đáp ứng các nghĩa vụ của họ.

Một rủi ro khác cần xem xét là, vì các Token được hỗ trợ bằng vàng được gắn với giá vàng, chúng sẽ giảm giá trị nếu giá vàng giảm. bất chấp việc hiện tượng như vậy có thể được coi là hiếm, nhưng nó vẫn có khả năng xảy ra mà các nhà đầu tư nên lưu ý.

Hơn nữa, một số loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng nhất định gặp vấn đề với tính thanh khoản thấp. Điều này có thể là do cơ sở nhà đầu tư hạn chế do thiếu giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử, khiến việc mua hoặc bán các Token này trở nên khó khăn khi ai đó muốn.

Cuối cùng, việc tính toán vàng thực tế có thể không minh bạch và rõ ràng như việc tính toán cho các loại tiền kỹ thuật số, thứ mà công nghệ blockchain vốn đã bảo vệ. Do đó, việc xác định liệu vàng vật chất có tồn tại hay không và việc cất giữ nó có an toàn hay không có thể là vấn đề đáng tin cậy đối với một số nhà đầu tư.

Mua giấy phép cho bài viết này. Được cung cấp bởi SharpShark.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: