Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63915 $
0.58%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2665 $
0.69%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
605,73 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,50 $
0.96%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5900 $
0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.54%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3705 $
0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,75 $
1.29%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.95%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,51 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,57 $
0.82%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,43 $
0.72%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,25 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,64 $
1.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Token phản chiếu là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Token phản chiếu là gì và chúng hoạt động như thế nào?

31/01/2023 21:55 read99
Token phản chiếu là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Mô tả các Token tiền điện tử tạo ra thu nhập thụ động, các Token phản ánh phân phối lại gas bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh bằng cách thưởng cho các nhà đầu tư của họ thêm tiền điện tử.

Có thể cho rằng phân khúc năng động nhất trong hệ sinh thái tiền điện tử, các dự án tài chính phi tập trung (DeFi) đã và đang cách mạng hóa cách các nhà đầu tư tiền điện tử có thể sử dụng Token của họ để tiếp cận vốn và thậm chí kiếm thêm thu nhập từ việc giữ tiền điện tử của họ. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm DeFi như canh tác năng suất, khai thác thanh khoản và Đặt cược Pool thường có thể là một trải nghiệm rườm rà đối với hầu hết các nhà đầu tư tiền điện tử.

Để giải quyết vấn đề này, một loại Token tiền điện tử mới đã được giới thiệu vào năm 2021 tích hợp cơ chế thu nhập thụ động tự tạo để thưởng cho các nhà đầu tư bằng Token tiền điện tử bổ sung. Được gọi là Token phản ánh hoặc phần thưởng, các tài sản kỹ thuật số này đang ngày càng thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư tiền điện tử, những người đang tìm cách khai thác tiềm năng dài hạn của việc giữ vào danh mục đầu tư tiền điện tử của họ.

Hiểu Token phản chiếu

Ngoài tiềm năng tăng giá dài hạn của tiền điện tử, các nhà đầu tư tiền điện tử thường muốn có một tùy chọn để kiếm thêm thu nhập từ Token của họ trong giai đoạn giữ. Xem xét rằng thị trường tiền điện tử có thể chứng kiến các Price Action không ổn định, giao dịch ngắn hạn nơi các nhà đầu tư cố gắng ghi nhận lợi nhuận bằng cách bán cao và mua thấp có thể là một đề xuất cực kỳ rủi ro.

Tương tự như vậy, các sản phẩm DeFi yêu cầu nhà đầu tư ký gửi tiền giữ tiền điện tử của họ thay vì tiền lãi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng là một lựa chọn hợp lý nhưng đầy lo ngại, chẳng hạn như chịu tổn thất tạm thời, tổn thất tái cân bằng và thậm chí là hack hợp đồng thông minh cho phép những kẻ lừa đảo ăn cắp tiền của nhà đầu tư.

Ngược lại hoàn toàn, Token phản ánh tiền điện tử hoặc Token phần thưởng khuyến khích các nhà đầu tư giữ Token của họ, từ đó thúc đẩy sự ổn định của thị trường trong khi vẫn mang đến cho nhà đầu tư cơ hội kiếm thu nhập gia tăng trên tất cả các giao dịch được thực hiện trên giao thức.

Họ sử dụng cơ chế phần thưởng cố định tích hợp để phân bổ một tỷ lệ phần trăm gas hoặc phí giao dịch sẽ được phân phối lại giữa những người giữ Token. Điều này cho phép những người giữ Token phản ánh kiếm thêm Token tiền điện tử tương ứng với số lượng Token họ sở hữu so với tổng nguồn cung cấp Token. Một số Token phản ánh cũng phân bổ một phần số tiền thu được cho một hoặc nhiều Pool thanh khoản, được sử dụng thêm bởi nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) để cung cấp tính thanh khoản Token dồi dào.

Cơ chế phần thưởng được thúc đẩy bởi các hợp đồng thông minh tự động đánh thuế mọi giao dịch và sau đó chuyển các Token tương đương theo các quy tắc đã đặt. Hợp đồng thông minh có thể được lập trình để cập nhật giá trị của Token phản ánh một cách thường xuyên hoặc nó có thể được kích hoạt bởi các sự kiện hoặc điều kiện cụ thể.

Ví dụ: hợp đồng thông minh có thể được lập trình để phân phối một tỷ lệ cố định giá trị của tài sản cơ bản cho người giữ trên cơ sở hàng ngày hoặc hàng tuần. Ngoài ra, nó có thể được kích hoạt bởi một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như giá của tài sản cơ bản đạt đến ngưỡng giữ nhất định hoặc hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể.

Hợp đồng thông minh chịu trách nhiệm thực thi các điều khoản của thỏa thuận giữa người giữ Token phản ánh và nhà phát hành Token. Nó tự động thực hiện các điều khoản của thỏa thuận mà không cần trung gian hoặc can thiệp thủ công. Điều này có thể giúp đảm bảo rằng các điều khoản của thỏa thuận được thực hiện một cách minh bạch và công bằng.

Tuy nhiên, hợp đồng thông minh chỉ đáng tin cậy như mã cung cấp năng lượng cho chúng, điều quan trọng là mã phải được test và hiệu đính trước khi được triển khai để cung cấp năng lượng cho cơ chế phần thưởng của Token phản chiếu.

Lợi ích của Token phản chiếu

Nhờ hệ thống Token được hỗ trợ bởi hợp đồng thông minh, Token phản ánh hoặc phần thưởng không chỉ tạo ra giá trị cho tất cả những người giữ Token mà còn giúp ổn định giá trị thị trường Token bằng cách khuyến khích các nhà đầu tư giữ trong dài hạn. Miễn là dự án cơ bản vẫn thành công và khối lượng giao dịch Token tiếp tục tăng, các nhà đầu tư có thể kiếm thu nhập thụ động bằng Token phản ánh mà không gặp thêm bất kỳ rắc rối nào.

Không giống như Đặt cược hoặc canh tác năng suất, trong đó phần thưởng được phân phối theo lịch trình kéo dài, Token phản ánh mang lại lợi nhuận theo thời gian thực cho tất cả những người giữ Token dưới dạng Token bổ sung. Những phần thưởng này có thể được giao dịch trên nền tảng cho các loại tiền điện tử khác hoặc thậm chí là tiền tệ fiat thông qua DEX, chẳng hạn như PancakeSwap, Uniswap và dYdX, cùng nhiều loại khác.

Hạn chế của Token phản chiếu

bất chấp việc có những lợi thế rõ ràng của Token phản chiếu, nhưng có một số khía cạnh mà các nhà đầu tư nên lưu ý trước khi đầu tư vào chúng. Đầu tiên, phí giao dịch hoặc thuế áp dụng cho các Token phần thưởng này có thể lên tới 10% và sẽ được tính cho cả giao dịch mua và bán. Điều này đòi hỏi những người giữ Token phải tiếp tục đầu tư trong một khoảng thời gian dài hơn để thu lại khoản thuế giao dịch đã chi, thông qua phần thưởng Token và/hoặc mức tăng giá tổng thể.

Ngoài ra, số lượng Token được phân phối lại phụ thuộc vào khối lượng giao dịch tổng thể của Token gốc, có thể bị ảnh hưởng trong các chu kỳ giảm giá trên thị trường tiền điện tử. Khối lượng giao dịch thấp hơn tạo ra thuế giao dịch thấp hơn dẫn đến lợi nhuận thấp hơn cho các nhà đầu tư. Sự kết hợp giữa thuế giao dịch cao và xác suất phần thưởng thấp ngày càng tăng trong thị trường giá xuống khiến các token phản ánh không phù hợp để giao dịch ngắn hạn.

Token phản ánh so với token siêu giảm phát

bất chấp việc cả hai đều có những điểm tương đồng, nhưng Token phản chiếu có những điểm khác biệt tinh tế khiến chúng khác biệt với Token siêu giảm phát. Token phản ánh nhằm mục đích kiểm soát Token đang lưu hành bằng cách phân bổ Token làm phần thưởng cho các nhà đầu tư dài hạn, do đó thúc đẩy nhiều người giữ Token tiếp tục đầu tư lâu dài. Mặt khác, các Token siêu giảm phát là những Token có cơ chế hợp đồng thông minh đốt Token tích hợp để tạo ra hiệu ứng giảm phát đối với việc cung cấp Token.

Kết quả là, Token siêu giảm phát nhằm mục đích tăng giá trị Token bằng cách đốt Token, trong khi Token phản ánh thưởng trực tiếp cho những người giữ Token bằng một phần gas được phân phối lại giữa họ. Nói như vậy, các token phản ánh, như SafeMoon (SFM), kết hợp tốc độ đốt token trong mã hợp đồng thông minh của họ để tác động tích cực đến giá token và điều chỉnh nguồn cung token.

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa cả hai loại Token tiền điện tử là cách chúng dự tính tạo ra giá trị cho các nhà đầu tư của mình. Các Token siêu giảm phát như BNB (BNB), XRP (XRP) và Đa giác (MATIC), trong số nhiều loại khác, sử dụng nhiều cơ chế đốt Token diễn ra định kỳ để giảm dần các Token được cung cấp. Do đó, giá Token dự kiến sẽ tăng cao khi nhu cầu vượt xa nguồn cung, tạo ra lợi nhuận vốn tích cực cho những người giữ Token trong quá trình này.

Token phản ánh dựa trên cơ chế phần thưởng phân phối lại của chúng để thưởng cho các nhà đầu tư thường xuyên đồng thời đảm bảo nguồn cung giảm giá thông qua tỷ lệ đốt Token do hợp đồng thông minh quản lý. Bằng cách tính tỷ lệ phản ánh hoặc phần thưởng và tổng khối lượng thị trường cho Token phản ánh, mã hợp đồng thông minh liên tục điều chỉnh số lượng Token được phân bổ cho địa chỉ ghi, làm cho toàn bộ quy trình trở nên minh bạch hơn nhiều so với quy trình được sử dụng trong các Token siêu giảm phát.

Cả hai Token đều khuyến khích những người giữ Token giữ Token giữ của họ trong thời gian dài, ngay cả khi Token phản ánh đưa ra đề xuất giá trị tốt hơn thông qua cơ chế phần thưởng của họ. Trên thực tế, Token phản ánh kết hợp lợi ích của sự khan hiếm Token do Token siêu giảm phát mang lại và triển vọng kiếm được phần thưởng liên tục, miễn là các giao dịch Token tăng trưởng với tốc độ lành mạnh.

Hyper-deflationary tokens vs. Reflection tokens

Có đáng để đầu tư vào Token phản chiếu không?

Đối với các nhà đầu tư muốn gửi tiền bằng tiền điện tử nhưng cũng kiếm được tiền lãi từ việc giữ của họ tương tự như tiền tệ fiat, Token phản ánh có thể hoàn toàn phù hợp cho các yêu cầu cân bằng như vậy. Tuy nhiên, chúng có thể biến động giá tương tự như các loại tiền điện tử khác, điều này cần được tính đến khi đưa ra quyết định mua hoặc bán.

Thời gian để phần thưởng tích lũy bù đắp cho thuế giao dịch áp dụng cho mỗi giao dịch mua hoặc bán có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ phổ biến của dự án và cảm xúc chung của thị trường. Các nhà đầu tư sẽ làm tốt việc nghiên cứu các tình huống sử dụng đang được thúc đẩy hoặc phát triển bởi dự án blockchain cơ bản đang phát hành Token phản chiếu, chỉ đầu tư vào những dự án không hiển thị bất kỳ dấu hiệu nào của sự sụt giảm.

Do đó, việc đầu tư vào Token phản chiếu đòi hỏi phải tham gia nhiều hơn một chút để hiểu rõ từng tầm nhìn của dự án, những thành công trong quá khứ của nhóm sáng lập và liệu Token có thể duy trì một hệ sinh thái tăng trưởng hay không. Tuy nhiên, đây có thể là một trải nghiệm cực kỳ bổ ích cho các nhà đầu tư dài hạn, những người có thể vượt qua những biến động ngắn hạn của thị trường mà không cần bán hết vị thế của mình.

Cách mua Token phản chiếu

Mua Token phản ánh tiền điện tử cũng đơn giản như mua bất kỳ loại tiền điện tử nào khác. Thường được mua bằng các loại tiền điện tử chính như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH), các nhà đầu tư sẽ cần một ví tiền điện tử đang hoạt động để giữ các Token phản ánh. Sau đó, họ có thể chuyển sang các nền tảng hoán đổi chuyên dụng cho phép người dùng giao dịch BTC, ETH và các loại tiền điện tử được hỗ trợ khác. tiền điện tử cho một Token phản ánh cụ thể hoặc giao dịch qua DEX cung cấp quyền truy cập vào một số Token phần thưởng như vậy.

Sau khi khấu trừ thuế giao dịch và mọi khoản phí hoán đổi hiện hành, Token phản ánh đã mua sẽ phản ánh trong ví của người dùng thay cho Token đã hoán đổi. Sau đó, các nhà đầu tư có thể bắt đầu kiếm phần thưởng trên các Token phản ánh này và không cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào để đủ điều kiện nhận phần thưởng tương tự.

Steps to buy reflection tokens

Tương lai của token phản chiếu

bất chấp việc mới tồn tại chưa đầy hai năm, nhưng Token phản chiếu vẫn là một khái niệm tương đối mới trong thế giới tiền điện tử và ngày càng được các nhà đầu tư tiền điện tử ưa chuộng. Trong khi những người giữ Token bị thu hút bởi cơ chế thưởng ngay lập tức và minh bạch, thì các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng các dự án lấy cộng đồng làm trung tâm lại bị thu hút bởi tiềm năng tạo ra các hệ sinh thái bền vững có thể cung cấp năng lượng cho các nền tảng Web3 trong tương lai theo kiểu dân chủ hóa thực sự.

Tuy nhiên, như đã thấy với các loại tiền điện tử khác như stablecoin, memecoin và các loại tiền thay thế khác, Token phản chiếu cũng sẽ chứng kiến sự giữ tự nhiên, với một số dự án hoạt động tốt hơn những dự án khác. Các nhà đầu tư sẽ phải lựa chọn cẩn thận các dự án có nền tảng vững chắc, trong khi các nhà phát triển sẽ phải cân bằng giữa phí giao dịch hợp lý và cơ chế phần thưởng phân phối lại lành mạnh cho những người giữ Token.

Với một số người ủng hộ tin rằng Token phản chiếu có thể được áp dụng rộng rãi trong bán lẻ so với các loại tài sản khác trong thế giới tiền điện tử, các nhà phê bình chỉ ra rằng độ phức tạp ngày càng tăng của mã hợp đồng thông minh có thể hạn chế số lượng các tình huống sử dụng có thể xảy ra. Do đó, sự phát triển và thành công trong tương lai của các Token phản ánh tiền điện tử sẽ phụ thuộc vào tốc độ đổi mới hợp đồng thông minh và việc các nhà đầu tư ngày càng chấp nhận loại tiền điện tử tự thưởng này.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: