Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Token Ve (ký quỹ bằng phiếu bầu) là gì và tại sao Bạn nên quan tâm?

Token Ve (ký quỹ bằng phiếu bầu) là gì và tại sao Bạn nên quan tâm?

27/10/2022 06:26 read101
Token Ve (ký quỹ bằng phiếu bầu) là gì và tại sao Bạn nên quan tâm?

Thế giới blockchain và tiền điện tử không ngừng phát triển. Phi tập trung cho phép tạo ra những thay đổi và cải tiến sâu sắc đối với cách các hoạt động hàng ngày diễn ra. Token ký quỹ bỏ phiếu, hoặc Token Ve, là một xu hướng mới có thể thay đổi bối cảnh quản trị mãi mãi.

Tìm hiểu về Token ký quỹ

Hầu hết mọi người có thể không quen thuộc với thuật ngữ tiểu thuyết này. Thật không may, ngay cả những người đam mê tiền điện tử cứng rắn nhất cũng không thể theo kịp mọi xu hướng mới trong thời gian thực.

Token ký quỹ bình chọn là một loại tiền điện tử mới được sử dụng để bỏ phiếu cho các đề xuất. Một bên thứ ba đáng tin cậy giữ các Token này trong ký quỹ và sẽ chỉ phát hành chúng nếu các điều kiện nhất định được đáp ứng. Nó kết hợp hệ thống ký quỹ truyền thống - chẳng hạn như hệ thống thanh toán - với các yếu tố quản trị phi tập trung, chẳng hạn như các yếu tố được tìm thấy trong DAO.

Tuy nhiên, có một sự thay đổi đối với những tài sản này. Token ký quỹ là một cách bỏ phiếu mới, trong đó người bỏ phiếu đầu tiên gửi phiếu bầu của họ vào tài khoản ký quỹ và chỉ có thể lấy nó sau khi một bên đáng tin cậy giải phóng phiếu bầu. Làm như vậy đảm bảo rằng các cử tri không thể thay đổi ý định hoặc hủy bỏ phiếu bầu của họ sau khi họ đã được bỏ phiếu, điều này làm cho các Token này an toàn và đáng tin cậy.

Đối với người dùng, Token Ve cho phép bỏ phiếu quản trị, kiếm phần thưởng Đặt cọc và biểu quyết về việc định giá đối với một số Token Pool nhất định. Ngoài ra, những người giữ có thể chọn khoảng thời gian khóa cho tài sản của họ, với thời gian khóa lâu hơn dẫn đến trọng lượng Token nhiều hơn. Curve là một trong những dự án đầu tiên giới thiệu các Token này và các dự án khác tiếp theo. Thật không may, thế hệ Token ký quỹ đầu tiên chủ yếu cho phép những người chơi lớn giữ quyền kiểm soát, đảm bảo một cách tiếp cận khác.

Xu hướng DeFi tăng trưởng

bất chấp việc có thể mất một thời gian để thấy các Token được ký quỹ bằng phiếu bầu trong một kịch bản thực tế, nhưng chúng đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực tài chính phi tập trung. Hầu hết các giao thức và dịch vụ trong DeFi được quản lý theo cách phi tập trung. Các thành viên cộng đồng giữ tài sản quản trị có thể gửi đề xuất và bỏ phiếu về các cải tiến khác. Nếu có sự đồng thuận giữa các bên, các thay đổi sẽ được thực hiện bởi các nhà phát triển dự án.

Mục tiêu chính của những tài sản này là tạo điều kiện cho việc quản trị và bỏ phiếu được phối hợp tốt hơn. Ngoài ra, Token Ve có thể cung cấp một động lực mới cho những người dùng cam kết với dự án hơn là phần thưởng của nó để thu được tiền. Cũng cần lưu ý rằng những Token này có thể được phát hành cùng với các phần thưởng khác, vì DeFi là một ngành rất mô-đun.

Ví dụ: Aura Finance xây dựng trên hệ sinh thái Balancer. Với Token Ve, nó cung cấp các ưu đãi tối đa cho các nhà cung cấp thanh khoản Balancer. Những người dùng đó có thể nhận được Token AuraBAL, họ có thể Đặt cọc để nhận phần thưởng hiện có từ Balancer và Aura. Ngoài ra, các Token được ký quỹ bằng phiếu bầu cho phép Aura Finance hưởng lợi từ quyền biểu quyết của những người dùng đã có Token Staking Balancer.

Khả năng kết hợp của tài chính phi tập trung cho phép các giao thức phức tạp như vậy trở thành hiện thực. Aura Finance mang lại nhiều giá trị hơn cho Balancer - cho những ai muốn nó - đồng thời hưởng lợi từ việc tăng cường quyền lực quản trị. Đó là một thay đổi đáng kể có thể viết nên một chương mới cho DA) của các Tổ chức tự trị phi tập trung và cách người dùng quản lý chúng.

Thay đổi tích cực khi hoàn thành tốt

Có nhiều lý do để các giao thức DeFi khám phá Token ký quỹ bỏ phiếu.

Đầu tiên, chúng giúp điều chỉnh các ưu đãi giữa giao thức và công cụ giữ Token với sự trợ giúp của thời gian khóa linh hoạt. Các tài khoản lớn giữ số lượng lớn Token là một phần thiết yếu của phương trình này, giả sử chúng cam kết thời gian khóa dài.

Thứ hai, họ thúc đẩy sự tham gia của DAO. Hầu hết các DAO có rất nhiều công ty giữ Token và chỉ chọn một số cử tri hoặc người tham gia. Việc khóa lâu hơn với Token Ve có thể mang lại nhiều phiếu bầu hơn, cho phép người dùng lên tiếng lớn hơn. Điều đó sẽ yêu cầu khóa lâu dài.

Tuy nhiên, các Token được ký quỹ bằng phiếu bầu cần phải vượt qua những thách thức chính.

Việc khóa Token lâu hơn có thể dẫn đến tính thanh khoản kém và có thể thu hút những kẻ lừa đảo và những kẻ dàn dựng khác. Ngoài ra, việc khóa lâu hơn sẽ không nhất thiết ngăn các nhà phát triển bán tháo chia sẻ Token của họ ngay từ ngày đầu tiên. Khi người dùng giảm tính thanh khoản, các nhà phát triển có động cơ tiền tệ để bán khi giá cao. Thêm vào đó, các nhà phát triển có thái độ theo kiểu tự do có thể trở nên trầm trọng hơn, vì việc khóa máy giúp họ có thêm thời gian để phân phối mà không cần phải nhượng bộ.

Thế hệ thứ hai của Token Ve dường như giải quyết được một số điểm không hiệu quả trong quá khứ. Tuy nhiên, nó vẫn là một khái niệm mới lạ, đòi hỏi phải có kế hoạch và tư duy dài hạn vững chắc để thành công. bất chấp việc vậy, các Token ký quỹ bằng phiếu bầu là một bổ sung đáng hoan nghênh cho hệ sinh thái DeFi. Kỷ nguyên của Aura Wars và Balancer Wars đã bắt đầu.

Hình ảnh được cung cấp bởi neo tam từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: